Hyundai Palisade chốt lịch ra mắt thế hệ mới, bổ sung thêm phiên bản tiết kiệm xăng

18:07 | 10/06/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Đã 6 năm kể từ khi Hyundai Palisade ra mắt thị trường toàn cầu. Giờ đây hãng xe Hàn Quốc đang phát triển phiên bản mới của mẫu SUV cỡ lớn này và dự kiến ra mắt ngay trong năm nay.

Theo các nguồn tin đáng tin cậy, Hyundai dự kiến sẽ bắt đầu sản xuất đại trà Palisade thế hệ thứ hai vào tháng 12/2024.

Điều này đồng nghĩa với việc mẫu xe mới có thể ra mắt tại thị trường nội địa Hàn Quốc trong năm nay và sau đó sẽ được giới thiệu rộng rãi trên toàn cầu vào đầu năm 2025.

So với kế hoạch ban đầu, quá trình sản xuất và ra mắt Palisade thế hệ mới đã được đẩy nhanh. Động thái này phản ánh chiến lược của Hyundai nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về xe hybrid.

Chỉ trong 4 tháng đầu năm 2024, người tiêu dùng Hàn Quốc đã mua 129.201 chiếc xe hybrid, tăng 40,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Hyundai đặt mục tiêu tăng 30% sản lượng xe hybrid, đạt 210.000 xe.

Trong thời gian qua, Hyundai Palisade 2025 thường xuyên xuất hiện trên các con đường Hàn Quốc trong quá trình chạy thử. Mẫu SUV này dự kiến sẽ có thiết kế và trang bị cao cấp hơn, nhằm tạo sự khác biệt so với Hyundai Santa Fe thế hệ mới.

Palisade 2025 sẽ mang ngoại hình gọn gàng, góc cạnh với cụm đèn pha và đèn hậu LED được thiết kế dọc, dải đèn LED định vị ban ngày bao quanh cụm đèn pha, lưới tản nhiệt nổi bật và thiết kế cửa sổ mới nhấn mạnh chiều dài xe.

Bên trong, Hyundai Palisade 2025 được cho là sẽ sử dụng khung gầm mới với chiều dài cơ sở lớn hơn, mang đến không gian nội thất rộng rãi hơn. Đáng chú ý, ngoài phiên bản 7 và 8 chỗ ngồi, mẫu xe này sẽ có thêm tùy chọn 9 chỗ, định vị trong phân khúc xe van.

Theo các tin đồn, Hyundai Palisade 2025 sẽ được trang bị hệ truyền động hybrid thế hệ mới, bao gồm động cơ xăng Theta 3 với 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.5L, hộp số tự động 6 cấp, mô-tơ điện và pin lớn hơn.

Ngoài ra, xe còn có phiên bản động cơ xăng tăng áp 2.5L tại thị trường Hàn Quốc. Ở các thị trường xuất khẩu như Bắc Mỹ, xe sẽ sử dụng động cơ xăng Lambda 3 với dung tích 3.5L.

Với hệ truyền động hybrid mới, giá bán của Hyundai Palisade 2025 dự kiến sẽ tăng so với thế hệ cũ. Tại Việt Nam, mẫu SUV cỡ lớn này hiện được bán với 4 phiên bản và giá từ 1,469 - 1,589 tỷ đồng.

Hyundai Palisade 2025 hứa hẹn sẽ là một sự chuyển mình đáng chờ đợi, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về xe hybrid và mang đến những cải tiến vượt bậc về thiết kế cũng như công nghệ. Đây sẽ là một lựa chọn hấp dẫn cho những ai đang tìm kiếm một chiếc SUV cỡ lớn, hiện đại và tiết kiệm nhiên liệu.

Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: hyundai palisade

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe