Xuất hiện biển số tứ quý rẻ nhất phiên đấu giá 6/10, về tay đại gia chỉ 40 triệu đồng

10:02 | 07/10/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Trong phiên đấu giá biển số xe ngày 6/10 vừa qua, nổi bật lên là sự xuất hiện của 2 biển số tứ quý 1 và tứ quý 9 với mức trúng đấu giá tương đương mức đặt cọc là 40 triệu đồng.

Trong số 130 biển số được đưa ra đấu giá, có tới 55 biển số trúng đấu giá chỉ 40 triệu đồng. Đáng chú ý nhất là sự xuất hiện của các biển số tứ quý trong danh sách này. Đó là 51K - 911.11, 34A - 711.11, 36A - 999.91.

Biển số xe tứ quý luôn ẩn chứa những ý nghĩa phong thủy cực kỳ đặc biệt và xứng tầm đẳng cấp của chủ nhân. "Tứ quý" biểu thị sự giàu có, sung túc và viên mãn. Đặc biệt hơn nếu bộ tứ quý hợp mệnh với chủ xe sẽ đem lại vượng khí và càng được chủ sở hữu mong muốn.

Theo quan niệm dân gian, số 1 là con số khởi đầu, đem lại những điều mới mẻ, tốt đẹp. Số 1 tượng trưng cho đỉnh cao tối thượng, độc nhất không ai có thể sánh bằng.

Việc lựa chọn biển số xe tứ quý 1111 chính là biểu trưng mạnh mẽ cho sự độc nhất vô nhị, mang lại may mắn cho chủ sở hữu.

Trong khi đó, biển tứ quý 9999 mang ý nghĩa về sự trường thọ và may mắn. Số 9 tượng trưng cho trời. Ở thời đại ngày trước, tất cả các đồ dùng trong cung đình thường dùng số 9 để đặt tên như Cửu Long Bôi (9 cốc rồng), Cửu Đào Hồ (ấm 9 quả đào), Cửu Long Trụ (cột 9 rồng).

Biển số tứ quý 9999 sẽ thu hút tài lộc, may mắn cho chủ xe, đem tới sự phát triển bền vững và lâu dài.

Trong những ngày đầu mới đấu giá biển số, những biển số tứ quý liên tục được trả giá tới hàng trăm triệu, thậm chí có người sẵn sàng bỏ cả tiền tỷ để sở hữu bộ tứ quý 9.

Tuy nhiên một số chuyên gia cho rằng việc trả giá một biển số tứ quý lên tới cả tỷ đồng là "ảo giá". Trên thực tế, đại gia đấu giá thành công 2 biển số 51K-888.88 và 30K - 555.55 với trị giá 45 tỷ đã bỏ cọc, không hoàn tất việc đóng nốt số tiền còn lại để mang biển số về nhà.

 Theo thạc sĩ Nguyễn Văn Dương, việc giá trúng biển số ở các phiên tiếp theo có dấu hiệu giảm, có lẽ biển số xe đẹp đã quay trở về giá trị thực. Việc bỏ hàng chục tỷ đồng trong phiên đầu tiên để mua biển số ngũ quý có thể chỉ để thu hút sự chú ý nên mới có giá cao như vậy.

Ngày càng nhiều biển được đưa lên sàn, sẽ không còn tình trạng nhiều người đấu giá một biển và biển đẹp thực sự cũng giảm dần, việc có những biển số không có người trả giá là chuyện đương nhiên

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe