Xe điện mini Fiat Topolino gây sốc với bản độ gấp 5 lần giá trị xe

16:15 | 29/08/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Carrozzeria Garavini ra mắt phiên bản "độ" giới hạn cho mẫu xe điện mini Fiat Topolino với mức giá từ 50.000 USD (tương đương gấp 5 lần giá niêm yết của Fiat Topolino tại đại lý).

Dù sở hữu kích thước nhỏ gọn nhưng Fiat Topolino đang chứng tỏ sức hút mạnh mẽ đối với các nhà độ xe trên thị trường.

Một trong những phiên bản đáng chú ý nhất được giới thiệu gần đây đến từ Carrozzeria Garavini, một công ty đóng xe có trụ sở tại Torino, Italia. Garavini đã tiết lộ phiên bản độc đáo của mình dành cho mẫu xe điện đô thị với số lượng sản xuất giới hạn chỉ 10 chiếc.

Sự trở lại của Garavini và phiên bản Fiat Topolino đặc biệt

Carrozzeria Garavini là một tên tuổi được tái sinh trong ngành công nghiệp chế tạo thân xe, kế thừa di sản từ một xưởng chế tạo thân xe đã được thành lập từ năm 1908. Dự án mới nhất của Garavini dựa trên nền tảng của Fiat Topolino cho một cái nhìn hoàn toàn mới về thiết kế. Phiên bản này lấy cảm hứng từ hòn đảo Capri nổi tiếng của Địa Trung Hải và phong cách của Dolce Vita, mang lại vẻ đẹp thanh lịch và sang trọng.

Thân xe của Fiat Topolino phiên bản Garavini được thiết kế lại hoàn toàn, dù vẫn giữ được những nét đặc trưng của ngôn ngữ thiết kế Fiat. Phần đầu xe được cải tiến với đèn LED tròn giống Fiat 500, cùng bộ vành đặc biệt.

Topolino còn gây ấn tượng với khoang chở hàng bán lộ thiên ốp gỗ và mui vải bạt, cùng các chi tiết hình tròn trông giống giá đỡ bánh xe dự phòng.

Nội thất và khả năng tùy chỉnh của Fiat Topolino Garavini

Bên trong, nội thất được Garavini nâng cấp với cặp ghế mới có tựa đầu có thể tháo rời, lý tưởng cho những chuyến đi chơi biển. Với tính chất thủ công, mỗi chiếc xe trong số 10 chiếc sẽ được cá nhân hóa theo sở thích của chủ sở hữu, tạo nên một sự khác biệt độc nhất vô nhị.

Mặc dù có nhiều thay đổi về thiết kế và nội thất, Garavini không thay đổi cấu trúc khung gầm của chiếc xe hạng nặng này, vốn là một bản sao của Citroen Ami và Opel Rocks Electric.

Điều này có nghĩa là phiên bản Fiat Topolino do Garavini chế tạo vẫn sử dụng động cơ điện đơn sản sinh công suất 8 mã lực. Gói pin lithium-ion có dung lượng 5,5 kWh, cho phép xe di chuyển được 75 km theo chu kỳ WLTP.

Chi phí chuyển đổi và các tùy chọn

Theo thông tin từ Carrozzieri Italiani, giá cho việc chuyển đổi Fiat Topolino sang phiên bản Garavini sẽ bắt đầu từ €45,000 (khoảng 50.257 USD), chưa bao gồm thuế và chi phí của chiếc xe ban đầu khoảng 10.500 USD. Như vậy, có thể dễ dàng ước tính chi phí độ của mẫu xe này gấp 5 lần giá niêm yết.

Tổng chi phí cho một chiếc Topolino được Garavini chế tạo có thể lên tới hơn €55,000 (khoảng 61.000 USD) trước thuế, biến chiếc xe trở thành chiếc Topolino đắt nhất mà khách hàng có thể mua.

Ngoài phiên bản của Garavini, chủ sở hữu của Fiat Topolino còn có thể lựa chọn phiên bản tùy chỉnh từ Castagna Milano, với đuôi xe kéo dài, kiểu dáng xe mui trần và nội thất lấy cảm hứng từ bãi biển. Phiên bản này có giá chuyển đổi bắt đầu từ €25,000 (khoảng $26,746), mặc dù không rẻ nhưng vẫn hợp lý hơn so với phiên bản của Carrozzeria Garavini.

Fiat Topolino đang chứng tỏ là một mẫu xe đầy tiềm năng và linh hoạt, khi các nhà chế tạo xe tùy chỉnh liên tục tìm kiếm những cách thức mới để nâng tầm phong cách và tính năng của nó, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng hiện đại.

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe