Nước đi mới của Hyundai trong cuộc đua xe điện

11:55 | 29/08/2024 - Quốc Bình
Theo dõi Auto5 trên
Hyundai đã công bố kế hoạch tăng gấp đôi số lượng mẫu xe hybrid từ bảy lên 14 xe như một phần của chiến lược xe điện mới trị giá 120,5 nghìn tỷ won (tương đương 90,3 tỷ USD).

Tại sự kiện Ngày Đầu tư CEO năm 2024, Hyundai đã trình bày kế hoạch chiến lược 'Hyundai Way' với các nhà đầu tư, trong đó nhấn mạnh vai trò của xe hybrid “như một cầu nối quan trọng” nhằm thúc đẩy sự chấp nhận rộng rãi hơn đối với xe điện chạy pin.

Thực tế, doanh số bán xe hybrid của Hyundai tại Úc đã tăng hơn gấp đôi trong nửa đầu năm 2024, vượt doanh số xe điện chạy pin đến 60%. Mặc dù doanh số bán xe điện chạy pin và xe hybrid của Hyundai đã giảm trong nửa đầu năm 2024, nhưng hãng vẫn đặt mục tiêu tham vọng là bán được tổng cộng 5,55 triệu xe vào năm 2030, tăng hơn 30% so với con số 4,21 triệu xe đã bán ra trong năm 2023.

Hyundai đã giới thiệu thuật ngữ 'EREV' – viết tắt của 'Xe điện mở rộng phạm vi' – để mô tả các mẫu xe hybrid sử dụng cả động cơ đốt trong và năng lượng điện, giúp mở rộng phạm vi di chuyển lên trên 900 km.

Kế hoạch của Hyundai bao gồm việc tăng số lượng xe hybrid từ bảy lên 14 mẫu, trong đó có cả những mẫu hybrid đầu tiên từ thương hiệu xe sang Genesis của hãng. Trước đó, thế hệ tiếp theo của mẫu SUV cỡ lớn Palisade đã được phát hiện đang thử nghiệm hệ thống truyền động hybrid – tuân theo xu hướng thay thế động cơ diesel bằng động cơ xăng-hybrid của Hyundai và thương hiệu chị em Kia.

Ngoài ra, kế hoạch còn bao gồm phiên bản hybrid của mẫu xe tải Staria và các phiên bản hybrid/cắm sạc của dòng Ioniq đang được phân phối ở nước ngoài.

Sự gia tăng số lượng này có thể bắt đầu với phiên bản hybrid của chiếc bán tải điện Hyundai sắp ra mắt, có thể sẽ mang tên ‘Ioniq T10’. Hiện tại, Hyundai chưa xác nhận các thị trường mà mẫu bán tải này sẽ được phân phối.

Hình ảnh phác họa thiết kế bán tải điện Hyundai Ioniq T10.
Hình ảnh phác họa thiết kế bán tải điện Hyundai Ioniq T10.

Trong khi đó, Kia, một thương hiệu cùng tập đoàn Hyundai và Genesis, dự kiến sẽ ra mắt mẫu xe bán tải Tasman chạy dầu diesel tại thị trường Úc vào năm 2025, và sau đó sẽ mở rộng ra các thị trường khác.

Các mẫu xe Genesis cũng sẽ có phiên bản hybrid khi thương hiệu này điều chỉnh chiến lược xe điện vào đầu năm 2024. Hyundai chỉ là một trong số nhiều hãng xe đã làm điều tương tự, bao gồm Mercedes-Benz, Ford và Volkswagen.

Các phiên bản hybrid – hoặc EREV – của các mẫu xe động cơ đốt trong hiện tại từ Genesis có thể sẽ bao gồm sedan cỡ trung G70, sedan hạng sang G80 và SUV cỡ lớn GV80.

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: hyundai, xe điện

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe