Hyundai âm thầm xác nhận sẽ sản xuất N Vision 74 - siêu xe sử dụng nhiên liệu hydro

13:15 | 29/08/2024 - Quỳnh Trang
Theo dõi Auto5 trên
Theo kế hoạch, Hyundai N Vision 74 dự kiến sẽ được đưa vào sản xuất quy mô lớn ​​vào tháng 06/2026, giới hạn 200 chiếc trong vòng hai năm. 

Tập đoàn Hyundai Motor vừa âm thầm xác nhận tại sự kiện CEO Investor Day 2024 về kế hoạch đưa mẫu xe N Vision 74 vào sản xuất. 

Nguyên mẫu của N Vision 74 hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm tại Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Namyang và sẽ sớm được đưa ra thử nghiệm trong điều kiện thực tế.

Theo nhà sản xuất ô tô, chiếc xe concept N Vision 74 thành một siêu xe chạy bằng hydro, mang mã hiệu là N74. Công ty đã cung cấp thông số kỹ thuật chi tiết về những bộ phận sẽ được sử dụng trong xe cho các nhà cung cấp linh kiện hàng đầu.

Việc sản xuất 'T car' (xe thử nghiệm) để kiểm tra hiệu suất dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào tháng 08/2024. Dự kiến, xe sẽ được sản xuất quy mô lớn ​​vào tháng 06/2026.

Dưới nắp ca-pô, N74 sẽ được trang bị hệ thống dẫn động cầu sau, kết hợp với pin nhiên liệu hydro và động cơ hiệu suất cao, mang lại công suất tối thiểu 775 mã lực. Mẫu xe này có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong khoảng 3 giây, sánh ngang với các siêu xe động cơ đốt trong truyền thống.

Công suất trên vượt trội hơn hẳn so với phiên bản concept N Vision 74 với công suất 500 kW. Mẫu xe này hướng đến mục tiêu có công suất cao hơn các siêu xe động cơ đốt trong nổi tiếng như Ferrari Roma (620 mã lực) và Lamborghini Huracan (640 mã lực).

Thiết kế của N74 sẽ hiện đại hóa các đường nét của mẫu xe Pony Coupe đời 1974 của Hyundai, sở hữu kiểu dáng coupe với hai cửa 'gull-wing' (cửa mở lên trên). Với thiết kế này, xe sẽ giữ được vẻ ngoài hiện đại, đồng thời tôn vinh di sản thiết kế của Hyundai.

Hyundai có kế hoạch chỉ sản xuất 200 chiếc N74 trong vòng hai năm. Giá bán ước tính của xe rơi vào khoảng 500 triệu won (tương đương hơn 9,3 tỷ đồng).

Sự tham gia của Hyundai vào thị trường siêu xe hydro không chỉ nhằm mục đích lợi nhuận. Thay vào đó, điều này tượng trưng cho cam kết của công ty trong việc xây dựng một "hệ sinh thái hydro", nhằm thúc đẩy sự quan tâm đến năng lượng hydro. 

Bằng cách tạo ra một siêu xe sử dụng công nghệ pin nhiên liệu hydro tiên tiến, Hyundai mong muốn khẳng định vị thế lãnh đạo của mình trong lĩnh vực năng lượng của tương lai.

Việc sản xuất chiếc ‘T car’ đánh dấu bước đầu tiên hướng tới sản xuất hàng loạt. Giai đoạn này bao gồm việc thử nghiệm rộng rãi trên các con đường thực tế để xác minh hiệu suất của xe, giải quyết bất kỳ vấn đề nào để hoàn thiện các thông số kỹ thuật.

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe