Hyundai hé lộ tương lai với phiên bản thuần điện của Santa Fe

15:08 | 29/08/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Trong số các thông tin được hãng xe Hàn Quốc công bố tại CEO Investor Day 2024, việc phát triển phiên bản thuần điện cho Hyundai Santa Fe đã thu hút sự chú ý đặc biệt của giới đầu tư.

Hyundai tiết lộ rằng mẫu Santa Fe thuần điện sắp tới sẽ sử dụng cấu hình mang tên EREV (Electric Range Extender Vehicle), cùng với Genesis GV70. Hệ thống EREV này gồm ba linh kiện chính: pin điện, mô-tơ điện và một động cơ giống như ở xe hybrid.

Tuy nhiên, khác với xe hybrid truyền thống, động cơ trên Santa Fe EREV không được dùng để truyền động trực tiếp. Thay vào đó, động cơ chỉ đóng vai trò như một máy phát điện, hỗ trợ cho hệ thống pin và mô-tơ điện - hệ truyền động chính của xe.

Nhờ thiết kế này, các dòng xe Hyundai EREV có thể đạt phạm vi hoạt động lên tới hơn 1.000 km mỗi lần sạc, cao gấp đôi so với các xe điện hiện có trên thị trường. Riêng Hyundai Santa Fe EREV, do kích thước và trọng lượng lớn, xe được dự đoán sẽ chạy được khoảng 900 km sau mỗi lần sạc đầy.

Một ưu điểm nổi bật của kết cấu EREV so với xe điện truyền thống là dung lượng pin cần dùng nhỏ hơn nhiều, giúp giảm đáng kể chi phí sản xuất. Hyundai dự kiến ra mắt Santa Fe EREV sớm nhất vào năm 2026.

Thông tin về phiên bản thuần điện của Santa Fe được đưa ra không lâu sau khi hãng giới thiệu thế hệ mới của dòng xe này chuẩn bị ra mắt tại thị trường Việt Nam. Các đại lý đã bắt đầu nhận đặt cọc cho Hyundai Santa Fe mới, với lịch ra mắt chính thức dự kiến vào giữa tháng 9 và giao xe từ cuối tháng.

Tuy nhiên, hệ truyền động của Hyundai Santa Fe thế hệ mới sẽ không bao gồm phiên bản thuần điện. Đáng chú ý, phiên bản máy dầu quen thuộc cũng sẽ không xuất hiện, theo tiết lộ từ phía đại lý.

Thay vào đó, Santa Fe mới sẽ có hai phiên bản động cơ xăng 2.5L (bao gồm một phiên bản có tăng áp) và một phiên bản hybrid, có thể chưa được bán trong giai đoạn đầu. Các thông số dự kiến cho hai phiên bản xăng lần lượt là 191 mã lực/245 Nm và 277 mã lực/422 Nm, trong khi thông số của phiên bản hybrid vẫn chưa được công bố.

Với những cải tiến và chiến lược mới, Hyundai Santa Fe hứa hẹn sẽ tiếp tục là một trong những mẫu SUV được ưa chuộng nhất trên thị trường, đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của người tiêu dùng.

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: Hyundai SantaFe

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe