Điểm danh 4 mẫu xe mới sắp cập bến thị trường Việt

15:46 | 29/08/2024 - Quỳnh Trang
Theo dõi Auto5 trên
Mitsubishi Triton, Hyundai Santa Fe, Honda Civic, Subaru Crosstrek là 4 mẫu ô tô dự kiến sẽ được đưa về thị trường Việt trong 4 tháng cuối năm 2024.

Mitsubishi Triton

Vào tháng 9 tới, Mitsubishi Triton thế hệ mới sẽ chính thức được giới thiệu đến thị trường Việt Nam. Xe tiếp tục được nhập khẩu từ Thái Lan và hiện các đại lý đã bắt đầu nhận cọc.

Mitsubishi Triton mới đã được thiết kế lại hoàn toàn từ nội thất đến ngoại thất. Diện mạo xe mang phong cách hầm hố, cơ bắp hơn hẳn so với phiên bản tiền nhiệm. Đặc biệt, hệ thống khung gầm và giảm xóc đã được cải tiến đáng kể, đi kèm là gói an toàn chủ động ADAS.

Triton thế hệ mới sử dụng động cơ dầu tăng áp 2.4L với ba mức hiệu suất khác nhau. Phiên bản tiêu chuẩn có công suất tối đa 148 mã lực tại 3.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 330 Nm tại 1.500-3.000 vòng/phút.  

Phiên bản trung cấp sản sinh công suất 184 mã lực và mô-men xoắn 430 Nm, trong khi bản cao cấp nhất có thông số lần lượt là 201 mã lực và 470 Nm. Hiện tại, Mitsubishi chưa công bố rõ sẽ phân phối phiên bản nào tại thị trường Việt Nam.

Hyundai Santa Fe

Hyundai Santa Fe thế hệ mới dự kiến sẽ ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 9 hoặc tháng 10 tới. 

Mẫu SUV cỡ D với kết cấu unibody này tiếp tục được Hyundai Thành Công lắp ráp tại nhà máy ở Ninh Bình. Tuy nhiên, thông tin chi tiết về cấu hình động cơ và trang bị cụ thể dành cho thị trường Việt Nam hiện vẫn chưa được tiết lộ.

Santa Fe 2024 mang một thiết kế hoàn toàn mới, không còn bất kỳ mối liên hệ nào với phiên bản tiền nhiệm. Ngoại thất của xe được thiết kế theo phong cách vuông vức, khối hộp.

Nội thất xe cũng được thiết kế lại, với nhiều chi tiết được so sánh với dòng xe sang Range Rover nhờ có nhiều điểm tương đồng về phong cách.

Tham khảo xe thị trường quốc tế, Santa Fe thế hệ mới được cung cấp nhiều tùy chọn: động cơ tăng áp 2.5L cho công suất 281 mã lực kết hợp với hộp số ly hợp kép 8 cấp, phiên bản hybrid 1.6L tăng áp có công suất 180 mã lực với hộp số tự động 6 cấp và động cơ 2.5L hút khí tự nhiên cho công suất 194 mã lực với hộp số tự động 8 cấp. Tất cả các phiên bản đều sử dụng máy xăng.

Honda Civic hybrid

Honda dự kiến sẽ ra mắt phiên bản hybrid của mẫu sedan Civic có tên gọi e:HEV RS tại Triển lãm Ôtô Việt Nam 2024 vào tháng 10 tới. Mẫu xe này được nhập khẩu từ Thái Lan và hiện đã bắt đầu nhận đặt cọc tại các đại lý.

So với các phiên bản Civic hiện có tại Việt Nam, phiên bản hybrid e:HEV RS chỉ có một vài thay đổi nhỏ về thiết kế mặt ca-lăng, trong khi nội thất vẫn giữ nguyên.

Trang bị bên trong xe được nâng cấp nhẹ, đáng chú ý là hệ thống âm thanh cao cấp 12 loa Bose. Ngoài ra, hệ thống an toàn Honda Sensing cũng trở thành trang bị tiêu chuẩn.

Honda Civic e:HEV RS sử dụng động cơ xăng 2.0L kết hợp với một môtơ điện, cho tổng công suất lên đến 200 mã lực. Đây là loại động cơ tương tự đã được trang bị trên mẫu CR-V hybrid, vốn đã được ra mắt tại Việt Nam từ tháng 10/2023. Động cơ này đi kèm hộp số CVT.

Subaru Crosstrek

Tháng 10 tới đây, Subaru sẽ chính thức giới thiệu mẫu Crosstrek nhập khẩu từ Nhật Bản tới khách hàng Việt Nam. Đây là lần trở lại của dòng CUV cỡ B+ này sau khi từng xuất hiện trên thị trường vào năm 2016.

Hiện tại, thông tin chi tiết về cấu hình và động cơ của Subaru Crosstrek dành cho thị trường Việt Nam vẫn chưa được công bố. Tại thị trường Nhật Bản, Crosstrek được bán với hai phiên bản là Touring và Limited, giá khởi điểm từ 18.120 USD (tương đương hơn 450 triệu đồng).

Đáng chú ý, từ thế hệ này, Subaru lần đầu tiên bổ sung tùy chọn dẫn động cầu trước (FWD) bên cạnh hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian (AWD) quen thuộc, giúp giảm giá thành và mở rộng sự lựa chọn cho khách hàng.

Các phiên bản Subaru Crosstrek tại Nhật Bản được trang bị động cơ Boxer 2.0 hybrid. Động cơ này kết hợp máy xăng 2.0L (145 mã lực,  188 Nm) cùng với mô-tơ điện (13,6 mã lực, 65 Nm). Xe sử dụng hộp số tự động vô cấp CVT.

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa:

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe