"Tiểu" Xpander chạy điện sắp ra mắt Đông Nam Á

20:11 | 01/08/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Mitsubishi lần đầu tiên mang mẫu "Xe của năm tại Nhật Bản 2022 - 2023" ra thị trường nước ngoài. Mitsubishi ek X EV còn được mệnh danh là tiểu Xpander chạy điện được nhiều người tiêu dùng yêu thích.

Mitsubishi ek X EV là sản phẩm hợp tác và phát triển với Nissan. Nhờ đó mà bố cục của chiếc EV được tối ưu hóa hoàn toàn, sở hữu một không gian rộng rãi và thoải mái của một chiếc xe điện cỡ nhỏ.

Bộ pin lithium-ion 20 kWh cho phép phạm vi hành trình tối đa 180 km. Bổ trợ cho bộ pin là động cơ điện 47 kW (cho công suất 63 Hp). Mặc dù là xe điện mini nhưng mẫu xe này vẫn cho ra công suất cực đại 195 Nm, hơn cả mẫu Mitsubishi Mirage.

Mitsubishi ek X EV có thể dùng sạc nhanh AC hoặc sạc DC thông thường. Một ổ cắm gia dụng thông thường sẽ đầy pin trong khoảng 8 giờ. Nếu sử dụng bộ sạc nhanh, thời gian rút gọn lại chỉ còn 40 phút để đạt mức sạc 80%.

Tiểu Xpander sẽ bố trí pin truyền động dưới tấm sàn, các bộ phận EV được đặt ở vị trí này sẽ không làm giảm sức chứa mà còn đảm bảo không gian chở hàng với tải trọng 350 kg. Dường như tiểu Xpander đang nhắm vào mục tiêu xe chạy dịch vụ khi chính thức ra mắt.

Hiện tại không rõ Mitsubishi có bán ek X EV tại thị trường khác không?

Vào tháng 8 tới, mẫu xe ra mắt dưới dạng sản phẩm trưng bày được lắp ráp tại Indonesia cùng với một chiếc "thương mại" đang phân phối tại Hàn Quốc.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe