Xe điện bán chạy nhất của Nissan 'tái sinh' với thiết kế bóng bẩy, uyển chuyển?

19:13 | 04/12/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Nissan Leaf thế hế thứ 3 dự kiến sẽ lấy cảm hứng từ chiếc coupe-crossover Chill-Out Concept đã ra mắt vào năm 2021.

Nissan Leaf thế hệ thứ 3 đang trong quá trình phát triển và có những thay đổi đáng kể so với mẫu xe hiện tại. Trên thực tế Leaf sẽ trở thành một chiếc crossover gầm cao khi ra mắt vào cuối năm sau.

Mẫu xe sẽ được sản suất ở một nhà máy tại Anh, nơi đang đảm nhiệm vai trò sản xuất của Qashqai và Juke chạy điện.

Theo nguồn tin từ nhà sản xuất, Leaf thế hệ tiếp theo sẽ có kiểu dáng thấp hơn và đẹp hơn so với Qashqai và Juke. Mẫu xe lấy cảm hứng thiết kế từ Ariya và Chill-Out Concept của thương hiệu được ra mắt vào năm 2021.

Trang tin AutoNews cho biết các nhà thiết kế của Nissan đã kiên quyết tránh việc trùng lặp các chi tiết của Leaf thế hệ thứ nhất và thứ hai.

Trên thực tế việc này khó xảy ra khi mẫu xe mới được xây dựng trên nền tảng CMF-EV với Ariya và Renault Megane E-Tech, thay vì được xây dựng trên nền tảng ô tô đốt như mẫu xe cũ.

Xét về Chill-Out, concept này đặc trưng bởi phần thân bỏng bẩy kết hợp một số đường cong tạo nên đường nét uyển chuyển.

Nó cũng có phần đầu xe nổi bật với đèn pha LED và huy hiệu Nissan phát sáng. Nếu chiếc Nissan mới giống được 50% so với bản Concept thì đó đã là sự cải tiến đáng kể so với mẫu xe hiện tại.

Cung cấp sức mạnh cho Leaf thế hệ mới là loại pin do công ty pin Envision của Trung Quốc sản xuất. Dòng pin này có mật độ năng lượng tăng 30% so với pin của mẫu hiện tại, nhờ vậy mẫu xe sẽ tăng phạm vi di chuyển sau mỗi lần sạc đầy một cách đáng kể.

Nissan Leaf thế hệ thứ hai được hãng xe Nhật Bản giới thiệu tới người tiêu dùng tại quê nhà vào tháng 9 năm 2017. Tiếp theo đó là các thị trường quan trọng như Mỹ, Canada, Châu Âu và các nước Đông Nam Á mà đầu tiên là Trung Quốc, Malaysia.

Leaf được đánh giá là một chiếc xe “ngon, bổ, rẻ” khi sở hữu ngoại hình bắt mắt, hiệu quả, an toàn hơn với mức giá bán xe ô tô dễ chịu. Đó là lý do giúp cho mẫu xe trở thành gương mặt bán chạy nhất trong dải sản phẩm xe điện của thương hiệu này.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Nissan Leaf

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe