TOP 5 xe 4 chỗ giá rẻ bán chạy nhất thị trường Việt 2022

14:58 | 23/11/2022 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Thiết kế nhỏ gọn, di chuyển linh hoạt, giá cả phải chăng là những gì mà người tiêu dùng nghĩ đến khi nhắc về xe 4 chỗ. Tuy nhiên, không phải mẫu xe 4 chỗ nào ra mắt cũng được ưa chuộng. Cùng điểm danh 5 xe 4 chỗ giá rẻ được ưa chuộng nhất thị trường Việt Nam 2022.

So với các dòng xe đa dụng, dòng xe 4 chỗ vẫn đang chiếm thị phần không nhỏ trong thị trường xe hơi Việt. Bởi dòng xe cơ bản này đều đáp ứng được nhu cầu sử dụng đa mục đích.

Hiện tại, phân khúc xe 4 chỗ đang có khá nhiều lựa chọn. Cùng điểm qua TOP 5 xe 4 chỗ giá rẻ bán chạy nhất hiện nay.

Ưu điểm của dòng xe 4 chỗ 

Nhìn chung, tất cả mọi người đều có thể sở hữu một chiếc xe hơi 4 chỗ bởi mẫu xe sở hữu những ưu điểm sau đây:

Giá bán hấp dẫn

Tại thị trường Việt Nam, xe 4 chỗ đang là dòng xe rẻ nhất. Các dòng xe hạng A với các trang bị tiêu chuẩn ở mức độ vừa phải, phù hợp để thay thế các phương tiện thô sơ, các dòng xe mô tô cao cấp.

Với khoảng giá từ 300 - 500 triệu, hiện đang có khá nhiều dòng xe đến từ các thương hiệu nổi tiếng như VinFast, Kia, Hyundai hay Mitsubishi,...

Di chuyển linh hoạt trong thành phố

So với những dòng xe 5 chỗ hay 7 chỗ thì những chiếc sedan 4 chỗ có ưu thế vượt trội về khả năng di chuyển linh hoạt trong phố. 

xe-4-cho-03

Mức tiêu hao nhiên liệu thấp

Xe 4 chỗ có kích thước nhỏ nên trọng lượng xe không quá lớn. Vì vậy nên mức tiêu hao nhiên liệu khá tiết kiệm. Đồng thời, lượng khí thải cũng ít hơn so với những dòng xe cỡ lớn khác.

TOP 7 xe 4 chỗ giá rẻ bán chạy nhất thị trường Việt Nam

VinFast Fadil

VinFast Fadil là một trong những gương mặt tiêu biểu của dòng xe hơi 4 chỗ tại thị trường Việt Nam hiện nay. Tuy đã chính thức ngừng sản xuất nhưng doanh số của Fadil trong năm 2022 vẫn đang dẫn đầu phân khúc xe 4 chỗ với con số bán ra lên tới 10.661 xe.

Giá bán xe VinFast Fadil

Phiên bản Giá niêm yết (triệu đồng)
Fadil Base  342.5
Fadil Plus 373.1
Fadil Premium 409.1

Vinfast Fadil 2022 sở hữu thân hình nhỏ gọn, dễ dàng di chuyển trong đô thị với các số đo tổng thể là 3676 x 1632 x 1495 mm.

Nội thất xe VinFast Fadil được trang bị màn hình trung tâm 7 inch, vô lăng 3 chấu bọc da tích hợp các nút điều chỉnh âm thanh, đàm thoại rảnh tay, cụm đồng hồ truyền thống kết hợp màn hình kĩ thuật số ở giữa, xe cũng có kết nối Bluetooth, AM/FM cùng dàn âm thanh 6 loa...

VinFast Fadil được trang bị khối động cơ xăng dung tích 1.4 lít, với kiểu sắp xếp 4 xi-lanh thẳng hàng cho công suất tối đa là 98 mã lực tại 6200 vòng/phút và momen xoắn cực đại 128 Nm tại 4400 vòng/phút.

Ưu điểm Nhược điểm
  • Khung gầm chắc chắn
  • Vô lăng phản hồi tốt
  • Động cơ 1.4L tăng tốc khi đi phố
  • Hệ thống an toàn vượt trội
  • Trụ chữ A hơi lớn
  • Thiếu một số trang bị như hộc ly ghế sau, bọc da phanh tay

>> Xem thêm: Bảng giá các mẫu xe 4 chỗ tại Việt Nam 2022

Hyundai Grand i10

Hyundai Grand i10 hiện đang là cái tên đầy sức nặng trong phân khúc hạng A sau khi Fadil rời khỏi. Hiện tại mẫu xe đang được lắp ráp và phân phối trong nước với hai biến thể sedan & hatchback.

Doanh số Hyundai Grand i10 trong tháng 10 lần lượt đạt 973 xe. Lũy kế doanh số 10 tháng trong năm 2022 đạt 8.837 xe.

Giá bán xe Hyundai Grand i10

Phiên bản Giá niêm yết (triệu đồng) Doanh số 2022
Hatchback 1.2 MT Tiêu chuẩn 360 8.837
Hatchback 1.2 MT 405
Hatchback1.2 AT 435
Sedan 1.2 MT Tiêu chuẩn 380
Sedan 1.2 MT 425
Sedan 1.2 AT 455

Ở thế hệ mới, Hyundai Grand i10 sở hữu ngoại thất đậm chất thể thao với các đường gân dập nổi chạy dọc theo nắp capo và mui xe. Sự khác biệt giữa 2 biến thể Sedan và Hatchback vẫn còn hiện diện trên bộ lưới tản nhiệt của xe.

Hyundai i10 bản sedan sở hữu bộ lưới tản nhiệt "vỏ sò" độc đáo phối lưới bên trong. Còn bản hatchback đã thay thế bộ lưới bên trong tản nhiệt thành các thanh ngang sơn đen thể thao hơn.

Đáng chú ý, i10 hiện đang là mẫu xe có không gian bên trong khoang lái rộng nhất phân khúc. Đó là lý do vì sao Hyundai i10 là lựa chọn tối ưu nhất khi chọn xe thương mại vận tải (grab, taxi).

Ngoài ra, Hyundai Grand i10 trang bị đầy đủ tiện ích tối thiểu cho một chiếc xe hạng A, như cửa gió điều hòa, cổng sạc USB, nhiều hốc chứa đồ,...

Ưu điểm Nhược điểm
  • Thiết kế trẻ trung, hiện đại, cá tính
  • Khoang nội thất rộng rãi nhất phân khúc
  • Nhiều trang bị nổi bật
  • Bộ tính năng an toàn khiêm tốn

>> Xem thêm: Các loại xe ô tô giá rẻ nên mua nhất 2023

Kia Morning

Kia Morning là một trong những mẫu xe nổi bật nhất trong phân khúc hatchback hạng A. Tuy doanh số của mẫu xe này không còn được như những năm trước nhưng nhà sản xuất Hàn Quốc vẫn cập nhật phiên bản mới vào thị trường Việt Nam.

 Đó là bản GT-Line hướng đến phong cách trẻ trung, thể thao và bản X-Line hướng đến phong cách hầm hố. Sự thay đổi này giúp Kia Morning nổi bật hơn khi đứng cạnh các đối thủ cùng phân khúc.

Trong 10 tháng năm 2022 đã có 3.744 chiếc Kia Morning được giao đến tay khách hàng.

Giá bán xe Kia Morning

Phiên bản Giá niêm yết (triệu đồng) Doanh số 2022
KIA Morning MT 389 3.744
KIA Morning AT 414
KIA Morning Premium 449
KIA Morning GT-Line 469
KIA Morning X-Line 474

Kia Morning thế hệ mới nhất mang ngoại hình khá bắt mắt và lôi cuốn. Cản trước được mở rộng với thiết kế góc cạnh kết hợp đèn sương mù cỡ lớn có hình dáng hầm hố.

Tuy không có thiết kế cầu kỳ nhưng bên trong Morning vẫn hiện đại. Các chi tiết trên bảng taplo có màu tối xen kẽ màu bạc nhẹ nhàng, tạo cảm giác trang nhã, hài hòa.

Mặc dù có kích thước nhỏ gọn nhưng Morning xứng đáng đạt điểm cộng trong việc làm cho không gian cabin rộng rãi hơn so với thực tế. Và tính thực dụng cũng được đề cao hơn.

Kia Morning trang bị động cơ xăng Kappa 1.25L sản sinh công suất 86 Hp và momen xoắn 120 Nm. Kết hợp với khối động cơ là hộp số tự động 4 cấp

Ưu điểm Nhược điểm
  • Thiết kế trẻ trung, thể thao
  • Nội thất cho cảm giác cao cấp
  • Trang bị an toàn có cân bằng điện tử và khởi hành ngang dốc
  • Khả năng tăng tốc yếu

>> Xem thêm:  TOP xe 5 chỗ gầm cao tốt nhất 2022

Toyota Raize

Sau khi Wigo ngừng nhập khẩu vào thị trường Việt Nam, Toyota mang đến gương mặt mới trong phân khúc mẫu xe gầm cao đô thị A+. Đó chính là Toyota Raize. Mẫu xe đang được phân phối với 1 phiên bản động cơ duy nhất và 2 phiên bản màu sắc khác nhau. 

Giá bán xe Toyota Raize

Phiên bản Giá niêm yết (triệu đồng) Doanh số 2022

Toyota Raize

(Đỏ, đen)

547 5.580

Toyota Raize

(Trắng Đen, Xanh Ngọc Lam - Đen, Đỏ - Đen, Vàng - Đen, Trắng ngọc trai)

555

Toyota Raize mang một diện mạo mới khá bắt mắt và khác biệt khi so với hầu hết dàn sản phẩm của Toyota tại Việt Nam. Raize mang đến hình ảnh dịu dàng nhưng vẫn toát lên vẻ lịch sự và trưởng thành.

Tuy sở hữu mức giá khá phải chăng nhưng Raize vẫn hoàn thiện đầy đủ các tính năng hữu ích và thường chỉ thấy ở trên những phân khúc cao hơn như tựa đầu 3 vị trí, màn hình thông tin giải trí 9 inch,...

Đi cùng với những trang bị được đánh giá cao, Toyota Raize còn sử hữu thiết kế tổng thể nội thất khá đẹp mắt và cao cấp. Đặc biệt là ở khu vực điều khiển nhìn khá hiện đại và bắt mắt.

Bên cạnh đó, nhà thiết kế cũng bố trí cụm điều hòa khá gọn gàng. Đồng thời dời bệ cần số lên cao hơn. Hệ thống khung gầm của Toyota Raize dựa trên nền tảng DNGA của Daihatsu. Tuy hệ thống treo còn hơi cứng khi di chuyển trong phố nhưng điều này giúp xe vững chắc hơn khi chạy tốc độ cao.

Ưu điểm Nhược điểm
  • Thiết kế nhỏ gọn, năng động
  • Trang bị công nghệ hiện đại
  • Tính đa dụng cao
  • Cần cải thiện bộ phận giảm xóc

>> Xem thêm: Các mẫu xe ô tô điện giá rẻ, đẹp đáng mua nhất 2022

Kia Sonet

Cùng thuộc phân khúc mini SUV hạng A+, Kia Sonet & Raize đều sở hữu nhiều điểm chung. Tuy nhiên, Kia Sonet theo đuổi phong cách thể thao và có phần trẻ trung hơn.

Giá bán xe Kia Sonet

Phiên bản Giá niêm yết (triệu đồng) Doanh số 2022
1.5 MT 524 8.336
1.5 Deluxe 564
1.5 Luxury 594
1.5 Premium 634

Điểm nhấn của Kia Sonet là ngoại hình đầy cơ bắp với những đường gân dập nổi ở nắp ca-pô, cản trước/ sau sử dụng lớp nhựa bạc đúng chất SUV đầy cứng cáp. Bên cạnh đó, mẫu xe còn sở hữu hệ thống đèn LED - trang bị mà ít mẫu xe nhỏ nào có.

Sự năng động của Kia Sonet còn thể hiện ở không gian nội thất với màn hình giải trí đặt nổi, nối liền với cụm đồng hồ tương đồng với Sorento & Seltos.

Đồng thời, Kia Sonet cũng thuyết phục người dùng bởi những tiện ích ấn tượng trong tầm giá như: sưởi/ sấy ghế trước, sạc không dây, cửa sổ trời, đồng hồ kỹ thuật số đa thông tin.

Ưu điểm Nhược điểm
  • Thiết kế cơ bắp, hiện đại
  • Nhiều tiện nghi
  • Tiện kiệm nhiên liệu
  • Phiên bản cao cấp có giá bán cao

>> Xem thêm: Top 5 xe đô thị cỡ nhỏ đáng mua nhất 

Trên đây là 5 mẫu xe 4 chỗ giá rẻ bán chạy nhất thị trường Việt năm 2022. Tùy theo mức kinh phí và nhu cầu sử dụng, hy vọng sẽ giúp cho bạn đọc tìm ra mẫu xe ưng ý nhất.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: xe 4 chỗ

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe