Điểm danh những mẫu xe được khách Việt ưa chuộng nhất trong từng phân khúc

15:33 | 19/10/2022 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Sau 9 tháng đầu năm 2022, thị trường ô tô Việt khi nhiều mẫu xe chính thức ngừng bán. Đồng thời đây cũng là thời điểm nhiều mẫu xe mới vào thị trường Việt khiến thị trường giữ được nhịp sôi động trong quãng thời gian khôi phục kinh tế.

Mặc dù bổ sung thêm nhiều mẫu xe nổi bật như Hyundai Creta, Toyota Veloz Cross,... nhưng các sản phẩm nổi bật trong phân khúc ít có sự xáo trộn. Cụ thể như sau:

Phân khúc Mẫu xe bán chạy Doanh số lũy kế 2022 (xe) Thị phần trong phân khúc
Hatchback cỡ A VinFast Fadil 10.661 43%
Sedan cỡ B Toyota Vios 16.583 30%
Sedan cỡ C Kia K3 9.042 41%
Sedan cỡ D Toyota Camry 3.329 57%
MPV cỡ trung Mitsubishi Xpander 16.113 47%
Crossover cỡ A Kia Sonet 7.284 58%
Crossover cỡ B Kia Seltos 9.879 49%
Crossover cỡ B+ Toyota Corolla Cross 14.487 92%
Crossover cỡ C Mazda CX-5 9.970 35%
Crossover cỡ D Hyundai SantaFe 7.705 54%
SUV Toyota Fortuner 5.697 54%
Bán tải Ford Ranger 9.634 65%

1. Hatchback cỡ A

Ở phân khúc xe đô thị hạng A, mặc dù VinFast Fadil đã chính thức ngừng phân phối tại các đại lý nhưng với doanh số đã đạt được vẫn giúp cho mẫu xe đứng đầu phân khúc.

Đứng ngay phía sau mà mẫu xe đến từ Hàn Quốc Hyundai Grand i10 với doanh số 7.864 xe. Từ nay đến cuối năm là khoảng thời gian thích hợp để Grand i10 vượt qua cái bóng của Fadil để trở thành mẫu xe bán chạy nhất phân khúc.

2. Sedan cỡ B

Trong phân khúc sedan cỡ B không có nhiều sự thay đổi. 3 gương mặt nổi bật trong phân khúc này vẫn là Toyota Vios, Hyundai Accent và Honda City. Doanh số của cả 3 xe đều theo đuổi sát sao và luôn thay đổi vị trí theo từng tháng.

3. Sedan cỡ C

Ở nhóm sedan cỡ C, hai cái tên chiếm ưu thế trong phân khúc vẫn là Kia K3 và Mazda 3. Trong đó, K3 đang có lợi thế khi doanh số nhiều hơn tới 2.000 xe so với Mazda3.

4. Sedan cỡ D

Mặc dù có sự góp mặt của gương mặt mới Kia K5 nhưng Toyota Camry vẫn chiếm lĩnh phân khúc với thị phần 57%.

5. MPV cỡ trung

Trong phân khúc MPV cỡ trung, Mitsubishi Xpander vẫn là gương mặt không đối thủ. Mặc dù Toyota tung tới 2 mẫu xe là Avanza & Veloz nhưng vẫn không đủ sức mạnh để bén mảng tới vị trí mà Xpander đang đứng.

6. Crossover cỡ A

Ở phân khúc xe gầm cao cỡ A, mặc dù dẫn đầu nhưng Kia Sonet vẫn đang bị Toyita Raize bám đuổi phía sau vô cùng gay gắt. Vị trí dẫn đầu có thể tráo đổi bất cứ lúc nào.

7. Crossover cỡ B

Tương tự như trên, Kia Seltos cũng đang gặp đối thủ cực kỳ mạnh. Mặc dù mới ra mắt thị trường Việt nhưng doanh số của Hyundai Creta luôn nằm trong TOP bán chạy. Điều này khiến khả năng giữ vị trí đứng đầu của Seltos không hề dễ dàng.

8. Crossover cỡ B+

Trong phân khúc này, thị phần của Toyota Corolla Cross chiếm tới 92%. Một điều dễ hiểu là trong phân khúc này hiện mới chỉ có Mazda CX-30 là đối thủ. Trong khi đó, CX-30 lại không được lòng người tiêu dùng Việt còn Corolla Cross ghi điểm với động cơ hybrid cùng trang bị công nghệ hiện đại.

9. Crossover cỡ C

Nhóm xe gầm cao hạng C là sự cạnh tranh gay gắt giữa Mazda CX-5 và Hyundai Tucson. Cả hai đều sở hữu những thế mạnh riêng và luôn là hai mẫu xe bán chạy nhất phân khúc trong suốt thời gian dài.

10. Crossover cỡ D

Mặc dù có một thời gian dài gián đoạn vì không đủ xe để bán nhưng doanh số của Hyundai SantaFe vẫn lấn át 2 đối thủ Kia Sorento và Mazda CX-8 khi chiếm thị phần tới 54% trong phân khúc.

11. SUV

Toyota Fortuner là gương mặt đại diện cho toàn phân khúc SUV tại Việt Nam. Với những nâng cấp đáng giá trong thế hệ mới, Fortuner vẫn là sự lựa chọn đáng tin cậy trong phân khúc.

12. Bán tải

Ở phân khúc bán tải, Ford Ranger vẫn thể hiện ưu thế độc tôn khi chiếm thị phần tới 65%. Mới đây, sự xuất hiện của phiên bản mới càng giúp cho mẫu xe thêm phần phong độ, bất chấp tình trạng mẫu xe được các đại lý bán kiểu "bia kèm lạc".

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe