4 dòng xe Audi mui trần đáng sở hữu nhất năm 2022

10:25 | 28/09/2022 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Audi mui trần là dòng xe được giới yêu xe yêu thích nhất bởi sự phá cách và độc đáo. Dưới đây là 4 dòng xe làm mưa làm gió tại thị trường xe hơi hiện nay.

Audi là một trong những thương hiệu hạng sang thành công nhất tính đến thời điểm hiện tại. Hiện nay, Audi đang sản xuất rất nhiều sản phẩm, dòng xe và mẫu xe khác nhau. Nhằm hướng đến nhóm khách hàng trẻ tuổi, những chiếc xe mui trần hạng sang của Audi đã ra đời.

Ưu điểm của dòng xe Audi mui trần phải kể đến như:

  • Tầm nhìn rộng rãi, không bị hạn chế
  • Không gian ra vào xe thoải mái
  • Không khí trong lành, thoáng đãng và mát mẻ

Dưới đây là 4 mẫu xe Audi mui trần đang phân phối trên thị trường tính đến thời điểm hiện tại:

Audi R8 Spyder

Ưu điểm Nhược điểm
  • Kiểu dáng bắt mắt
  • Cabin sang trọng
  • Hệ thống truyền động V10 mạnh mẽ
  • Mức tiêu hao nhiên liệu cao
  • Không gian hành lý nhỏ
  • Khả năng xử lý chưa sắc nét như mong đợi

Tổng quan về Audi R8 Spyder

Audi R8 Spyder được xem là một trong những mẫu xe hàng đầu của Audi trang bị động cơ V10 mạnh hơn 600 mã lực. Mẫu xe có nhiều điểm chung với Lamborghini Huracan nhưng R8 Spyder lại có kiểu dáng thanh lịch hơn.

So sánh về cảm giác lái, Audi R8 Spyder có phần kém cạnh so với Huracan nhưng đây lại là mẫu xe mà nhiều người mua đang tìm kiếm một chiếc siêu xe mà họ có thể di chuyển được hàng ngày.

Không gian nội thất tối giản khi tất cả các chức năng thông tin giải trí được xử lý thông qua cụm đồng hồ kỹ thuật số. Tuy nhiên, chúng vẫn đảm bảo sự thoải mái và cao cấp xứng đáng với số tiền mà người dùng bỏ ra.

Thiết kế ngoại hình 

Thiết kế mặt trước của Audi R8 Spyder với bộ lưới tản nhiệt hình tổ ong rộng lớn kết hợp 3 khe hở đặt ở dưới nắp capo. Kết hợp với bộ lưới tản nhiệt là 2 hốc gió có thiết kế khá sắc sảo.

Đầu xe là sự kết hợp hoàn hảo giữa các đường nét thẳng và cong trông chiếc xe trở nên vừa thể thao vừa sang trọng. Cụm đèn pha của Audi R8 Spyder sở hữu công nghệ Full LED tiêu chuẩn cùng các tùy chọn công nghệ đèn hiện đại tích hợp trong từng vị trí.

Ở phía sau, Audi R8 Spyder thế hệ mới được tinh chỉnh với 2 khe thoát nhiệt được nối liền và trải ngang đuôi xe. Bên cạnh đó, bộ khuếch tán gió cũng được làm mới. Cụm ống xả 2 bên được đổi thành hình oval để phù hợp với xe.

Không gian nội thất 

Audi R8 Spyder có không gian nội thất rộng rãi, thoải mái và không kém phần sang trọng. Hệ thống ghế ngồi của Audi R8 rất được chú trọng khi bọc da cao cấp hoàn toàn, thiết kế vừa vặn ôm sát người ngồi.

Bảng điều khiển trung tâm có thiết kế khá đơn giản nhưng vẫn đảm bảo sự tiện dụng. Ở R8, thay vì màn hình trung tâm nhà sản xuất lại sử dụng màn hình hiển thị công cụ với kích thước lên tới 12.3 inch.

Vô lăng 3 chấu thể thao bọc da cao cấp vô cùng sang trọng, mang đến cảm giác chân thực cho người lái. Bảng công cụ phía trước cũng sở hữu nhiều phím bấm chức năng tích hợp ở trên phía tay lái. Phía sau vô lăng là cụm đồng hồ hiển thị thông tin và thông số của xe.

Động cơ và hiệu suất 

Động cơ V10 của Audi R8 Spyder mang đến cho người lái những cảm xúc tuyệt vời. Hệ động cơ V10 kèm theo dung tích 5.2L hút khí tự nhiên sản sinh công suất tối đa 532 Hp. Momen xoắn của Audi R8 đạt cực đại 540 Nm. Kết hợp với khối động cơ là hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp trên công nghệ khóa vi sai cầu sau.

Mẫu xe mui trần R8 Spyder mang khả năng tăng tốc ấn tượng từ 0-100 km/h chỉ trong vòng 3.8s. Hộp số của Audi R8 nổi tiếng với tính năng sang số nhanh và mượt mà, tăng tốc mạnh mà không có độ trễ. Công nghệ này vừa tạo ra cảm giác thể thao nhưng cũng khá nhẹ nhàng khi vận hành trên công suất lớn.

Các tính năng hỗ trợ người lái và an toàn 

Audi R8 đáp ứng đủ tiêu chuẩn cho người dùng về trang bị an toàn như: đầy đủ túi khí, hệ thống kiểm soát ổn định, hệ thống chống bó cứng phanh, cảm biến hỗ trợ đỗ xe.

Audi S5 Convertible

Ưu điểm Nhược điểm
  • Động cơ V6 tăng áp kép mạnh mẽ, di chuyển mượt mà
  • Không gian nội thất trang bị độc đáo
  • Bộ phanh ấn tượng
  • Không gian hàng ghế thứ 2 hẹp

Tổng quan về Audi S5 Convertible

Audi S5 Convertible là dòng xe thể thao hạng sang sở hữu thiết kế cá tính, cuốn hút mang phong cách mạnh mẽ và trẻ trung. Mọi chiếc S5 đều được trang bị động cơ V6 tăng áp 349 Hp với hộp số tự động 8 cấp. Đây được xem là một bước nhảy vọt đáng kể so với động cơ tăng áp của A5.

Hệ dẫn động bốn bánh Quattro của Audi là trang bị tiêu chuẩn và cặp kẹp phanh 6 piston. Nhờ vậy mà S5 Convertible được xem là một trong những dòng xe chiến lược của hãng xe sang Audi.

Thiết kế ngoại hình 

Audi S5 Convertible có ngoại hình bắt mắt theo phong cách thể thao và cá tính. Audi S5 với đặc điểm nhận dạng điển hình là mảnh bạc hình chữ H ở vị trí nối liền giữa 2 ống khí và vệt chữ H trên hai gương chiếu hậu.

Audi S5 Convertible cũng có nhiều cải tiến về thiết kế giúp dòng xe này đạt hiệu suất khí động học cực tốt. Toàn bộ phần cản trước của xe được thiết kế với các góc cạnh 3 chiều. Phần nắp capo được thiết kế dựa theo hình vỏ sò, kết hợp các đường gân dập nổi kéo dài thân xe.

Không gian nội thất 

Khoang nội thất của Audi S5 Convertible được thiết kế theo phong cách hiện đại, tối giản nhưng không kém phần sang trọng. Dòng xe này sử dụng toàn bộ vật liệu cao cấp như nhựa mềm, da Nappa cao cấp, viền nhôm mạ crom sắc nét,...

Ghế ngồi của dòng xe Audi S5 rộng rãi, được bọc da cao cấp mang đến cho người dùng cảm giác thoải mái trong suốt hành trình. Khoang lái được thiết kế tối giản nhưng vẫn đầy đủ trang bị tiện nghi của một chiếc xe sang.

Một ưu điểm nổi trội hơn hẳn của Audi S5 Convertible chính là khoang hành lý được thiết kế khá rộng rãi, giúp người dùng có thể để đồ thoải mái.

Động cơ và hiệu suất 

Tất cả các phiên bản của S5 Convertible đều đi kèm với cùng một động cơ V6 tăng áp cho công suất 349 Hp. Kết hợp với khối động cơ là hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động tất cả các bánh toàn thời gian.

Với khối động cơ mạnh mẽ, Audi S5 có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 4.7s trước khi đạt tốc độ tối đa 250 km/h. Ngoài mang đến một hiệu suất vượt trội, Audi S5 sẽ mang đến trải nghiệm âm thanh sống động thông qua bộ ống xả kép.

Các tính năng hỗ trợ người lái và an toàn

Audi S5 Convertible được trang bị đầy đủ đảm bảo an toàn như:

  • Hệ thống chống bó cứng phanh
  • Hệ thống kiểm soát ổn định
  • Túi khí va chạm phía trước, túi khí tác động bên, túi khí trên cao, túi khí đầu gối
  • Hệ thống an ninh

Audi TT Roadster

Ưu điểm Nhược điểm
  • Nội thất thiết kế sang trọng
  • Khả năng xử lý nhạy bén
  • Tiết kiệm nhiên liệu so với các dòng xe thể thao
  • Hàng ghế sau nhỏ
  • Còn ít các tính năng hỗ trợ người lái

Tổng quan về Audi TT Roadster

Audi  TT Roadster sở hữu ngoại hình thể thao, phong cách, trang bị tiện nghi, nội thất hiện đại cùng khối động cơ vô cùng mạnh mẽ. Mặc dù Audi TT không có nhiều lợi thế về hiệu suất khi so sánh với các đối thủ như Porsche cùng phân khúc.

Tuy vậy, Audi TT Roadster vẫn là một trong những siêu xe mui trần đáng sở hữu bởi khả năng tăng tốc và xử lý hoàn hảo. Đây cũng là mẫu siêu xe mà người dùng có thể di chuyển hàng ngày.

Thiết kế ngoại hình 

Về ngoại hình tổng thể, Audi TT Roadster giống phiên bản thu nhỏ của Audi R8. Phần đầu xe, chiếc xe nổi bật với hệ thống đèn pha tùy chọn LED hoặc LED Matrix. Bộ lưới tản nhiệt trang bị cho mẫu xe thiết kế theo hình đa giác cỡ lớn trang trí dạng tổ ong.

Bên cạnh đó là những đường viền nhỏ mạ crom và khe hút gió kích thước lớn cũng làm cho mẫu xe thêm phần thu hút. Dọc bên hông xe, Audi TT Roadster nổi bật với các đường line chạy dọc thân xe và nắp capo. 

Chiếc xe trang bị lazang đa chấu kích thước tùy chọn 18 và 19 inch. Đuôi xe được thiết kế đẹp mắt với những đường cong uốn lượn. Cánh gió của xe có thể mở bằng nút bấm để tạo nên sự khác biệt.

Không gian nội thất 

Khoang nội thất của Audi TT Roadster sử dụng ngôn ngữ thiết kế tối giản nhưng vẫn đảm bảo sự sang trọng, hiện đại của một chiếc siêu xe. Audi đã sử dụng các vật liệu cao cấp cho nội thất của mẫu xe này như da Nappa cao cấp, nhựa mềm, viền nhôm mạ crom sắc nét.

Không giống như các dòng xe khác, Audi TT Roadster lại không được trang bị màn hình thông tin giải trí ở chính giữa bảng điều khiển. Thay vào đó, tất cả các tính năng thông tin giải trí được tích hợp vào cụm đồng hồ kỹ thuật số kích thước 12.3 inch.

Hệ thống được điều khiển bằng nút xoay trên bảng điều khiển trung tâm hoặc là các nút trên vô lăng. Ghế Audi TT được bọc da Nappa cao cấp tiêu chuẩn. Khu vực ghế trước có chức năng sưởi và chỉnh điện.

Động cơ và hiệu suất 

Dưới nắp capo của Audi TT Roadster là động cơ 4 xylanh 2.0L cho công suất 228 Hp và momen xoắn 350 Nm. Khả năng tăng tốc của xe từ 0-100 km/h trong vòng 5.2s. 

Theo công bố của nhà sản xuất đưa ra thì mức tiêu hao nhiên liệu của Audi TT cực kỳ ấn tượng. Thông số chỉ hết khoảng 6.8L/ 100 km. Đặc biệt là lượng khí xả CO2 chỉ ở mức 159 g/km giúp cải thiện và bảo vệ môi trường.

Các tính năng hỗ trợ người lái và an toàn

Audi TT được đánh giá cao về khả năng đảm bảo an toàn cho người dùng khi trang bị những hệ thống hiện đại như:

  • Hỗ trợ đỗ xe trước sau
  • Hiển thị cảnh báo áp suất lốp
  • Kiểm soát hành trình
  • Chống bó cứng phanh
  • Phân bổ lực phanh điện tử
  • Cân bằng điện tử
  • Giám sát điểm mù tiêu chuẩn

Audi A5 Convertible

Ưu điểm Nhược điểm
  • Hệ thống truyền động bốn bánh toàn thời gian Quattro được đánh giá cao
  • Không gian khoang hành lý rộng rãi
  • Không có tùy chọn hộp số tay
  • Khu vực ghế trước hẹp

Tổng quan về Audi A5

Audi A5 Convertible là mẫu xe hai cửa bốn chỗ ngồi có thiết kế khá thanh lịch cùng sức chứa khoang hành lý lớn. Tất cả các phiên bản của Audi A5 đều trang bị hệ dẫn động 4 bánh tiêu chuẩn. 

Khối động cơ cho công suất 261 Hp kết hợp hộp số tự động 7 cấp sẽ mang đến trải nghiệm lái xe khá giải trí. Mặc dù khoang cabin không có một số tiện nghi như mong đợi nhưng với không gian khoang hành lý đủ rộng cũng là lý do chính để A5 Convertible trở thành một sự lựa chọn thực tế trong đời sống.

Thiết kế ngoại hình 

Phần đầu xe của Audi A5 Convertible được sử dụng ngôn ngữ thiết kế mới hoàn toàn. Điểm ấn tượng nhất là bộ lưới tản nhiệt lục giác đầy góc cạnh. Cụm đèn pha và khe hút gió trên cản trước có kích thước lớn hơn hẳn thế hệ cũ.

Phía trên nắp ca-pô là những đường gân dập nổi mới đậm chất thể thao. So với những dòng xe A4, Audi A5 Convertible thế hệ mới mang thiết kế ấn tượng, mạnh mẽ hơn nhiều.

Hai bên hông xe với những đường dập nổi rõ nét làm tăng thêm tính thẩm mỹ. Chiếc xe được tối ưu hóa khí động học để đạt được hệ số cản không khí cực thấp 0.25 cd.

Phía sau xe, bộ mui của xe được đổi thành xốp mềm thay vì mui cứng. Tốc độ đóng mở của bộ mui này chỉ trong vòng 15s và xếp gọn trong 18s ở tốc độ tối đa từ 50 km trở xuống.

Không gian nội thất 

Bảng taplo của Audi A5 Convertible vẫn có các tùy chọn như đèn chiếu sáng thông minh, bảng đồng hồ kỹ thuật số Virtual Cockpit qua màn hình hiển thị đa thông tin 12.3 inch.

Vô lăng của xe là loại 3 chấu bọc da tinh tế. Toàn bộ ghế ngồi của A5 cũng được bọc da với tông màu nhã nhặn. Khoang hành lý với thể tích 380L cho người dùng thoải mái trữ đồ. Ngoài ra, cốp xe mui trần có thể mở tự động với điều khiển bằng tay là tùy chọn.

Động cơ và hiệu suất 

Audi mui trần A5 phiên bản mới có động cơ 4 xy-lanh và động cơ V6 TDI. Dung tích xe là 3.0 lít, công suất tối đa 252 mã lực kết hợp với hộp số sàn 6 cấp hoặc là hệ thống ly hợp kép 7 cấp.

Trong đó, động cơ V6 TDI với dung tích 3.0 lít có công suất tối đa là 268 mã lực và V6 tăng áp sẽ kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp.

Các tính năng hỗ trợ người lái và an toàn trên 

 Audi A5 Convertible được trang bị các rất nhiều các tính năng an toàn. Cụ thể:

  • Hệ thống Brake Assist (BA) giúp hỗ trợ lực phanh xe khẩn cấp.
  • Hệ thống cân bằng điện tử, giúp xe chống trượt ASR.
  • Sở hữu phanh tay điện tử và cả cảm biến áp suất lốp.
  • Hệ thống túi khí an toàn đặc trưng của hãng Audi.
  • Hệ thống điều khiển hành trình và giới hạn tốc độ chạy xe.
  • Hệ thống hỗ trợ quá trình đỗ xe và camera lùi.

>> Xem thêm: Bảng giá xe Audi tháng 9/2022

Trên đây là 4 mẫu xe Audi mui trần đang được yêu thích nhất hiện nay. Tuy không có nhiều thế mạnh về hiệu suất so với các dòng siêu xe chung phân khúc nhưng Audi vẫn được yêu thích bởi tính ứng dụng cao và có thể sử dụng hàng ngày để di chuyển một cách dễ dàng.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Audi mui trần

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe