Vụ bé 5 tuổi bị bỏ quên trên xe: Khởi tố thêm tài xế và 2 cô giáo

14:08 | 01/06/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Thái Bình vừa ra quyết định bổ sung khởi tố vụ án hình sự "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng" xảy ra tại xã Phú Xuân, thành phố Thái Bình.

Vụ án liên quan đến sự việc đáng tiếc khi bé T.G.H (sinh năm 2019, học trường Mầm non Hồng Nhung cơ sở 2) tử vong do bị bỏ quên trên xe đưa đón.

Cụ thể, cơ quan công an đã quyết định khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với ông Nguyễn Văn Lâm (sinh năm 1965) về tội "Vô ý làm chết người" theo quy định tại Điều 128 Bộ luật hình sự.

Đồng thời, hai cô giáo Nguyễn Thị Phương (sinh năm 1966) và Đoàn Thị Nhâm (sinh năm 1998) cũng bị khởi tố và nhận lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú về tội "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng" theo quy định tại Điều 360 Bộ luật hình sự.

Các quyết định và lệnh trên đã được Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Thái Bình phê chuẩn.

Trước đó, vào ngày 29/5, bé T.G.H đã được đưa đến trường cùng các em học sinh khác.

Tuy nhiên, khi đến trường, bé H đã bị bỏ quên trên xe từ sáng đến 17h chiều và tử vong. Công an thành phố Thái Bình đã nhanh chóng tiến hành điều tra và khám nghiệm tử thi.

Theo nhận định ban đầu, cháu bé đã ở trên xe trong một khoảng thời gian dài dưới thời tiết nắng nóng, dạ dày không có thức ăn, sức lực suy kiệt, kết hợp với không gian hẹp nên dẫn đến suy hô hấp.

Ngày 30/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Thái Bình đã ra quyết định khởi tố bị can và tạm giam đối với cô Phương Quỳnh Anh, người phụ trách đưa đón trẻ, về tội "Vô ý làm chết người".

Hiện tại, vụ án đang được lãnh đạo Công an tỉnh tập trung chỉ đạo điều tra và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Đây là một sự việc đau lòng, nhắc nhở về trách nhiệm và sự cẩn trọng cần thiết trong công tác chăm sóc và bảo vệ trẻ em, đặc biệt trong các hoạt động đưa đón học sinh hàng ngày.

Vụ việc này không chỉ là một bài học xót xa cho những người trực tiếp liên quan mà còn là lời cảnh tỉnh cho các bậc phụ huynh và những người làm công tác giáo dục về tầm quan trọng của việc đảm bảo an toàn cho trẻ em trong mọi hoàn cảnh.

Công tác điều tra đang được tiến hành khẩn trương để làm rõ trách nhiệm của các bên liên quan và đưa ra các biện pháp xử lý nghiêm minh nhằm ngăn chặn những sự cố tương tự trong tương lai.

Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe