Vốn hóa VinFast gần chạm mốc 200 tỷ USD, nhăm nhe vị trí của Toyota

09:56 | 29/08/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Kết thúc phiên giao dịch 28/8, cổ phiếu VFS của VinFast đóng cửa với mức giá 82.35 USD/cp, tăng 19.75% so với phiên giao dịch trước đó.

Khối lượng khớp lệnh trong phiên giao dịch mới nhất đạt ở mức hơn 12.6 triệu cổ phiếu, nâng giá trị vốn hóa của VinFast lên hơn 191 tỷ USD, giữ vững vị trí số 3 trong danh sách các công ty sản xuất ô tô có vốn hóa lớn nhất toàn cầu (sau Tesla và Toyota).

Kết thúc phiên giao dịch 28/8, cổ phiếu VFS của VinFast đóng cửa với mức giá 82.35 USD/ cp, tăng 19.75% so với phiên giao dịch trước đó.

Với 191 tỷ USD vốn hóa, VinFast bỏ xa hàng loạt các tên tuổi lớn trong ngành công nghiệp ô tô như Porsche, BYD, Mercedes, BMW, Volkswagen, Stellantis, Ferrari,...

Hãng xe điện Việt Nam liên tục phả hơi nóng vào vị trí thứ 2 vốn đang thuộc về ông lớn Nhật Bản Toyota. Nếu tiếp tục duy trì sự tăng trưởng hiện tại, rất có thể VinFast sẽ đạt được vị trí này trong thời gian ngắn sắp tới.

Tính từ khi ra mắt thị trường, cổ phiếu VFS đã tăng đến 688%. VFS đang không ngừng tỏa ra sức nóng trên thị trường chứng khoán Mỹ.

Mặc dù mức định giá cao là điều bình thường đối với các công ty ứng dụng công nghệ mới nhưng việc vốn hóa VinFast vượt mốc 200 tỷ USD chỉ sau 10 ngày giao dịch vẫn là cú đạp ga ấn tượng - Tờ Bloomberg nhận định.

Nếu so sánh với các công ty dẫn đầu ngành xe điện, Tesla mất hơn 3.600 phiên giao dịch để đạt mốc này và Nvidia mất tới 7.700 phiên.

Vốn hóa các công ty sản xuất ô tô lớn trên Thế Giới (cập nhật ngày 27/8)

Song song với việc cổ phiếu tăng đều, tài sản của Chủ tịch Phạm Nhật Vượng cũng tăng liên tục. Theo cập nhật của Forbes vào sáng ngày 29/8 (theo giờ Việt Nam), tài sản của ông vừa tăng thêm 10.2 tỷ USD lên mức 66 tỷ USD, xếp thứ hạng số 16 trong danh sách người giàu nhất hành tinh.

Ở tầm châu lục, Chủ tịch Vin Group đứng ở vị trí thứ 2 trong danh sách người giàu nhất châu Á, đứng sau tỷ phú Mukesh Ambani (94,7 tỷ USD).

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Vinfast

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe