Nissan Armada - Mẫu SUV mới mang hình bóng Range Rover

17:52 | 28/08/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Mới đây Nissan đã tổ chức cuộc họp nội bộ với các đại lý ở Bắc Mỹ, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã giới thiệu kế hoạch ra mắt nhiều mẫu xe mới. Đáng chú ý nhất phải kể tới Nissan Armada với sự lột xác như "xe sang".

Nissan Armada thế hệ thứ 2 đã được ra mắt tại Triển lãm Ô tô Chicago 2016. Thế hệ tiếp theo của mẫu xe này đã sẵn sàng ra mắt người tiêu dùng trong thời gian tới.

Trước hết, Nissan Armada làm mới hệ thống chiếu sáng bao gồm đèn pha và đèn hậu. Kế đó bên trong không gian nội thất cũng được nâng cấp với màn hình lớn hơn cũng như bổ sung thêm hệ thống hỗ trợ lái xe và công nghệ an toàn. Một số nguồn tin cho rằng Nissan Armada mới giống như Range Rover.

Nissan Bắc Mỹ đã thông báo tới các đại lý rằng thế hệ mới của Armada trang bị động cơ V6 tăng áp kép, cho công suất 424 Hp thông qua hộp số tự động 9 cấp.

Điều này sẽ là một sự thay đổi lớn khi các mẫu xe hiện tại trang bị động cơ V8 5.6L hút khí tự nhiên cho công suất 400 Hp.

Khả năng kéo của Armada thế hệ mới chưa được đề cập đến nhưng khả năng cao con số thực tế cao hơn đáng kể so với mức 560 ở thế hệ hiện tại.

Việc chuyển sang sử dụng động cơ V6 tăng áp kép của Nissan sẽ lặp lại sự việc tương tự mà Toyota đã thực hiện với Land Cruiser 300 và người anh em Lexus. Cả 2 đều loại bỏ động cơ V8 hút khí tự nhiên sang động cơ V6 tăng áp kép.

Nissan Armada 2023

Hiện tại vẫn chưa biết khi nào Nissan có ý định trình làng mẫu SUV này tại thị trường Mỹ. Cách đây không lâu có báo cáo cho rằng mẫu xe sẽ được ra mắt vào cuối năm 2023.

Trong khuôn khổ cuộc họp, Nissan hứa hẹn tới 3.000 đại lý sẽ giới thiệu nhiều mẫu xe mới trong vòng 7 năm tới. 3 gương mặt gần nhất là Armada, Kicks và Murano.

Bên cạnh đó, hãng xe Nhật Bản lên lịch cho X-Trail ra mắt vào nửa sau năm 2026. Đồng thời bổ sung thêm phiên bản điện hóa với công nghệ e-Power.

Nissan còn cho biết sẽ giới thiệu tới 3 mẫu xe điện mới. Một trong số đó là Nissan Leaf. 2 mẫu xe còn lại chưa được tiết lộ.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Nissan Armada

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe