Bất ngờ với giá rao bán của SUV cỡ lớn VinFast VF9 sau một năm lăn bánh

09:16 | 17/03/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Sau 1 năm lăn bánh, không khó để tìm thấy những chiếc VinFast VF9 đang được rao bán trên thị trường. Đáng chú ý, những chiếc xe này được rao bán với số ODO khá thấp với mức giá khá mềm so với mua xe mới.

VinFast VF9 đã chính thức gia nhập phân khúc SUV Full-Size từ tháng 3/2023. Với thiết kế đẳng cấp và hiện đại, VF9 đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của người tiêu dùng, đặc biệt là những ai đam mê xe SUV kích thước lớn.

Hiện tại, thị trường xe cũ đang chứng kiến sự xuất hiện ngày càng nhiều của VinFast VF9 với mức giá rẻ hơn đáng kể so với khi mua mới. Điều này mở ra cơ hội cho những khách hàng muốn sở hữu một chiếc SUV Full-Size đẳng cấp với chi phí hợp lý hơn.

Theo tìm hiểu, một chiếc VF9 mới đây đang được rao bán với mức giá chỉ loanh quanh 1,1 tỷ đồng. Đáng chú ý, chiếc xe mới chạy khoảng 1 vạn kilomet, các trang bị nội - ngoại thất còn như mới.

Đối chiếu mức giá trên với giá lăn bánh lúc mua mới khoảng 1,4 tỷ đồng với VinFast VF9 Plus (nếu có voucher), người dùng đã chấp nhận mức lỗ khoảng 300 triệu đồng. 

Đáng chú ý, với những người không có voucher mua nhà, giá lăn bánh của VinFast VF9 Plus sẽ lên tới hơn 1,6 tỷ đồng như giá công bố của nhà sản xuất. Như vậy, mức lỗ của VinFast VF9 Plus đã lên tới 500 triệu đồng. Đây được xem là mức khấu hao khá lớn đối với một mẫu xe mới chỉ qua 1 năm sử dụng.

Đánh giá nhanh VinFast VF9 2023

VinFast VF9 được định vị trong phân khúc SUV Full-Size với kích thước dài 5.120 mm, rộng 2.000 mm và cao 1.721 mm. Xe sở hữu vẻ ngoại hình vạm vỡ, mạnh mẽ cùng hệ thống đèn pha LED Matrix tiên tiến, có khả năng thích ứng linh hoạt với mọi điều kiện ánh sáng.

VF9 tự hào với bộ mâm 21 inch độc đáo và cửa xe dạng ẩn, giúp tối ưu hoá khả năng giảm cản gió.

Đặc biệt, chiếc SUV còn nổi bật với tính năng cửa hít - một trang bị hiếm có ở phân khúc xe trên 1 tỷ đồng tại Việt Nam.

Nội thất của VinFast VF9 là sự kết hợp hoàn hảo giữa sang trọng và công nghệ, với màn hình trung tâm cỡ lớn 15,4 inch, tích hợp hệ thống trợ lý ảo Vivi.

Xe còn trang bị hàng loạt tiện nghi cao cấp như sạc không dây, điều hoà tự động, và cửa sổ trời toàn cảnh, mang lại trải nghiệm đỉnh cao cho hành khách.

Không chỉ vậy, VinFast VF9 Plus còn đi kèm với ghế thương gia ở hàng thứ 2, có khả năng chỉnh điện và 5 chế độ massage, tạo nên sự khác biệt không thể tìm thấy ở bất kỳ dòng xe cùng tầm giá nào khác.

Về sức mạnh, động cơ điện của VF9 sản sinh công suất tối đa 402 mã lực và mô men xoắn cực đại 640 Nm, cùng với hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian, đảm bảo khả năng tăng tốc ấn tượng từ 0-100 km/h chỉ trong 6,5 giây.

VinFast VF9 cung cấp hai phiên bản pin: phiên bản tiêu chuẩn với phạm vi di chuyển lên đến 485 km. Ở phiên bản nâng cao, chiếc xe có khả năng di chuyển tới 680 km sau mỗi lần sạc đầy, đáp ứng mọi nhu cầu di chuyển.

Về an toàn, VF9 đáp ứng tiêu chuẩn 5 sao từ Euro NCAP, NHTSA và ASEAN NCAP. Mẫu xe trang bị tới 11 túi khí và một loạt công nghệ hỗ trợ lái xe nâng cao, bao gồm hỗ trợ di chuyển trong tắc đường, hỗ trợ lái xe đường cao tốc, tự động chuyển làn, hỗ trợ đỗ xe an toàn phần và triệu tập xe thông minh.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: VinFast VF9

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe