Ô tô điện Lumin Mini EV giá quy đổi 137 triệu sẽ tạo ra "hiện tượng" tại Đông Nam Á?

11:34 | 16/03/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Theo thông tin từ nhà sản xuất, Lumin Mini EV sẽ có mặt tại Băng Cốc (Thái Lan) để trưng bày tại Triển lãm Ô tô Thái Lan 2024 diễn ra từ ngày 37/3 - 7/4 tới.

Được biết đến là một trong những thương hiệu ô tô mới nổi của Trung Quốc, Changan đang hướng đến các thị trường trong khu vực Đông Nam Á, bắt đầu từ Thái Lan từ khuôn khổ trên lãm Motor Expo 2023 diễn ra tại Băng Cốc vào năm ngoái với 2 mẫu xe điện là Deepal S07 (SUV) và Deepal L07 (sedan).

Bước sang năm nay, hãng xe Trung Quốc tiếp tục có thêm kế hoạch ra mắt mẫu xe mới tại thị trường Đông Nam Á này, với một mẫu xe điện mini có tên là Lumin Mini EV - 3 cửa, 4 chỗ có kích thước tương tự Wuling AIR EV.

Lumin Mini EV có kích thước tổng thể là 3.270 mm dài, 1.700 mm rộng và 1.54 5mm cao, với chiều dài cơ sở là 1.980 mm.

Thiết kế của Lumin Mini EV được chú trọng vào vẻ ngoài thân thiện và đáng yêu với phần đầu xe tạo hình giống khuôn mặt người đang mỉm cười. Grille được thiết kế kín đáo, trung tâm là logo Lumin. Đèn pha và đèn hậu dạng tròn, giống như mắt, với "mi" được thiết kế độc đáo, tạo nên cá tính cho xe.

Phần cản trước lớn với khe hút gió giống như miệng cười, cùng với thiết kế thân xe tròn và mượt, tay nắm cửa tích hợp mượt mà vào thân xe và mái xe dạng lơ lửng với cột A, B, và C màu đen. Bánh xe được thiết kế với hoa văn giống như cánh hoa, màu sắc tương phản, kích thước 14 inch.

Nội thất của Lumin Mini EV được trang bị cho 4 hành khách với ghế bọc vải hai tông màu phù hợp với màu sắc bên ngoài. Bảng điều khiển trung tâm bao gồm màn hình hiển thị thông tin lái xe 7 inch và màn hình giải trí 10.25 inch hỗ trợ kết nối smartphone, điều khiển bằng giọng nói và Bluetooth, cập nhật qua OTA. Các nút điều khiển bao gồm nút chuyển đổi số hình tròn, nút chọn chế độ lái ECO và Sport, và công tắc điều khiển cửa sổ.

Lumin Mini EV hỗ trợ kết nối 4G để điều khiển từ xa qua ứng dụng di động, có hai cổng USB và hệ thống điều hòa với chức năng sưởi. Xe được phát triển trên nền tảng Changan EPA0, với hai phiên bản động cơ điện cho lựa chọn: một mô-tơ 30 kW (khoảng 40 mã lực) và một mô-tơ 35 kW (khoảng 47 mã lực), đạt tốc độ từ 0-50 km/h trong khoảng 6.1 đến 6.5 giây, tốc độ tối đa 101 km/h.

Pin LFP của xe có ba kích cỡ, tùy theo phiên bản, cho phép quãng đường đi được từ 155km đến 301km sau một lần sạc. Về an toàn, xe được trang bị túi khí đôi phía trước, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HHC, chống bó cứng phanh ABS, trợ lực lái điện EPS, phân phối lực phanh điện tử EBD, camera lùi và cảm biến đỗ xe.

Với 7 màu sắc pastel đẹp mắt cho lựa chọn và mức giá cả hợp lý, Lumin Mini EV hứa hẹn sẽ là một lựa chọn thu hút cho người tiêu dùng Thái Lan khi nó được giới thiệu tại Motor Show lần thứ 45.

Tại thị trường quê nhà Trung Quốc, Lumin Mini EV hiện đang được bán với mức giá dao động 39.900 - 59.900 nhân dân tệ, tương đương 137 - 206 triệu đồng tùy từng phiên bản.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Lumin Mini EV

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe