Bổ mắt với "hàng nóng" Toyota Starlet 1984 của ông Đặng Lê Nguyên Vũ

09:03 | 16/03/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Đây là một trong những dịp hiếm hoi "qua" Vũ cầm lái chiếc xe JDM hàng thửa của mình dạo phố.

Sau vài lần bị bắt gặp xuống phố cùng nhiều chiếc siêu xe đắt đỏ trong 3 tháng đầu năm 2024, mới đây, ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã chọn lựa 1 chiếc xe JDM (xe nội địa Nhật) để đồng hành cùng với mình trong sáng hôm nay, ngày 15 tháng 3 năm 2024.

Cùng với Toyota Supra, Mitsubishi Lancer Evolution, Honda S2000 hay Nissan GT-R, Toyota Starlet là một trong những mẫu xe biểu tượng của “văn hóa JDM” tại Nhật Bản.

Starlet là mẫu xe ô tô cỡ nhỏ do Toyota sản xuất từ ​​trong giai đoạn 1973 - 1999. Tại Nhật Bản, nó chỉ dành riêng cho các đại lý Toyota Corolla Store. Đây là chiếc xe subcompact đầu tiên của một nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cung cấp biến thể hiệu suất cao.

Toyota Starlet của "qua" Vũ có gid đặc biệt

Chiếc Toyota Starlet của "qua" Đặng Lê Nguyên Vũ thuộc thế hệ dòng xe thứ 3, được sản xuất 1984 - 1989. Kích thước tổng thể DxRxC lần lượt của xe là  3.680 x 1.525 x 1.370 (mm), những con số này còn hạn chế hơn một mẫu xe đô thị phổ thông là Hyundai Gran i10.

Một đặc trong những điểm nhấn của dòng xe thế hệ này là bộ gương chiếu hậu nằm trên tai xe gần nắp capo, chứ không nằm ở cột A như xe ngày nay. Mặc dù đã có tuổi đời 40 năm, chiếc JDM này vẫn có nước sơn ngoại thất khá mới, cho thấy xe đã được bảo dưỡng rất kỹ.

Xe hatchback ba cửa và năm cửa đã được cung cấp, đồng thời xe van ba cửa dành cho mục đích thương mại cũng có mặt ở nhiều thị trường. Động cơ 12 van 1E và 2E thay thế động cơ dòng K cũ. Dòng sản phẩm mở rộng của Nhật Bản bao gồm Standard, CD-L, DX, DX-A, Soleil, Soleil-L, XL, XL-Lissé, SE, Si, Si Limited, Ri, Turbo R và Turbo S, mặc dù chỉ có một Phiên bản lít chỉ có sẵn để xuất khẩu.

Động cơ được trang bị cho các mẫu xe tăng áp là loại 2E-TELU và được lắp đặt công nghệ treo chủ động của Toyota có tên là TEMS . Ri và Turbo R là những mẫu xe có trọng lượng nhẹ được thiết kế cho môn đua xe thể thao.

Đối với thị trường xuất khẩu, dòng Starlet 70 được cung cấp dưới dạng 1.0 Standard, 1.0 DX, 1.0 XL, 1.0 XL Lisse, 1.3 DX, 1.3 XL, 1.3 S và 1.3 SE. Phiên bản xuất khẩu Si Limited về cơ bản là XL hoặc 1.3 S với cánh gió trước và sau, nội thất đen đỏ thể thao, phun xăng đa điểm và màu ngoại thất đặc biệt 2 tông đen-bạc hoặc trắng.

Chiếc Starlet đầu tiên được lắp ráp bên ngoài Nhật Bản là chiếc 1.0 XL sản xuất năm 1985 tại Indonesia. Một năm sau, mẫu 1,3 lít được đưa vào dây chuyền sản xuất tại đó.

Những chiếc Starlets do Indonesia sản xuất chỉ có phiên bản 5 cửa với bộ chế hòa khí, hộp số tay 4 cấp và được cung cấp dưới dạng XL, SE, Lissé và Si Limited.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe