Thị trường lao đao, Mercedes "chạy lướt" rao bán đắt ngang xe mới

21:15 | 15/03/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Sau khi Mercedes tung mức ưu đãi lên tới 700 triệu đồng đối với các dòng xe sản xuất 2022, 2023 khiến thị trường xe cũ có sự xáo trộn đáng kể. Điều này khiến các chủ buôn lao đao về bài toán kinh tế.

Tại Việt Nam, thị trường xe cũ đang chứng kiến cú lội ngược dòng từ hãng xe sang Mercedes. Hiện tại, các mẫu xe lướt của Mercedes-Benz được các cửa hàng kinh doanh xe cũ niêm yết với mức giá ngang bằng hoặc thậm chí cao hơn xe mới hàng trăm triệu đồng.

Điều này diễn ra ngay sau khi các nhà sản xuất tiến hành điều chỉnh giảm giá cho các mẫu xe sau một năm 2023 đầy khó khăn, áp dụng ưu đãi cho nhiều phân khúc xe, bao gồm cả những mẫu ôtô hạng sang.

Điển hình, một chiếc Mercedes-Benz E 180 V1 sản xuất năm 2022, đã qua sử dụng với chỉ 1.500 km trên đồng hồ được chào bán với giá 2,150 tỷ đồng trên các sàn giao dịch xe cũ.

Mặc dù được trang bị thêm nhiều tiện ích như cửa hít tự động, rèm che nắng tự động và cốp đóng mở điện, chiếc xe này có giá cao hơn so với giá sau khi giảm của xe mới tại đại lý - 1,888 tỷ đồng, tức là cao hơn khoảng 262 triệu đồng.

Tương tự, Mercedes-Benz C 200 Avantgarde đời 2021 với khoảng 25.000 km cầm lái cũng được rao bán với giá 1,499 tỷ đồng, trong khi giá xe mới sau khi giảm chỉ là 1,388 tỷ, chênh lệch 111 triệu đồng.

Sau Tết Nguyên Đán, các cơ sở kinh doanh xe hạng sang cũng ghi nhận nhiều đợt giảm giá mạnh cho các mẫu xe đời cũ, nhằm đẩy hàng tồn kho và thu hút khách hàng.

Tuy nhiên, việc giảm giá khiến một số chủ cửa hàng rơi vào tình trạng khó xử, giữa việc giảm giá để cạnh tranh nhưng lại không đảm bảo lợi nhuận.

Chia sẻ từ anh Hoàng Lợi, chủ một cơ sở kinh doanh xe sang lướt tại Hà Nội, cho biết dù đã xả kho nhiều xe sang nhưng kết quả bán hàng vẫn chưa khả quan.

Tương tự, anh Bá Thắng, nhân viên tư vấn tại một garage xe sang cũ tại TP.HCM, cũng cho biết đã trải qua hai đợt giảm giá mạnh từ đầu năm nay nhưng vẫn phải đối mặt với thách thức trong việc thu hút khách hàng.

Việc các mẫu xe lướt của Mercedes-Benz được niêm yết với mức giá cao ngất ngưởng, thậm chí vượt qua giá xe mới, phản ánh một phần sự biến động của thị trường xe cũ, cũng như áp lực giữa việc duy trì lợi nhuận và cạnh tranh giá cả trong môi trường kinh doanh hiện nay.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: mercedes

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe