Xe điện Trung Quốc kém an toàn? Đây là câu trả lời!

17:08 | 17/03/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Hai mẫu xe điện BYD Seal và Dolphin vừa được xứng danh là biểu tượng cho mẫu ô tô điện an toàn nhất trên Thế Giới. Điều chú ý là những mẫu xe này xếp trên các đối thủ đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản và Mỹ.

Trong bối cảnh nhiều người vẫn còn nghi ngờ về độ an toàn của xe hơi Trung Quốc, phần lớn do hậu quả từ những kết quả kiểm tra va chạm không mấy khả quan vào đầu những năm 2000 và kể cả kết quả gần đây như chiếc MG 5 chỉ nhận được đánh giá 0 trong bài kiểm tra ANCAP của Úc.

Tuy nhiên, một nghiên cứu mới từ Compare the Market Úc đã làm sáng tỏ tình hình. Theo nghiên cứu, BYD Seal và Dolphin không những củng cố niềm tin về xe hơi Trung Quốc mà còn được xếp hạng là hai trong số những chiếc xe an toàn nhất toàn cầu.

Trong đó, Seal đứng đầu và Dolphin đứng thứ hai, cùng với Kia Sportage, Mitsubishi Outlander và Tesla Model Y lần lượt đứng ở vị trí 3,4,5.

Adrian Taylor - Giám đốc điều hành mảng Bảo hiểm chung của Compare the Market chia sẻ: “BYD Seal và Dolphin đã thể hiện khả năng an toàn cao dựa trên tiêu chuẩn kiểm tra khắt khe nhất của năm 2023 từ các cơ quan an toàn Úc - Châu Á và Châu Âu, bên cạnh đó là hệ thống hỗ trợ an toàn chuẩn mực toàn cầu.

Trong quá trình nghiên cứu, các chuyên gia bảo hiểm xe hơi đã xem xét 32 mẫu xe có sẵn ở hầu hết sáu thị trường trên khắp thế giới dựa trên sáu tiêu chí dữ liệu.

BYD Seal và BYD Dolphin đang là những mẫu xe an toàn bậc nhất dựa trên điểm số đánh giá
BYD Seal và BYD Dolphin đang là những mẫu xe an toàn bậc nhất dựa trên điểm số đánh giá

Để nhận được đánh giá an toàn tổng thể, các đánh giá của ba cơ quan riêng biệt được phân tích theo Chương trình Đánh giá Xe Mới Toàn cầu (Global NCAP), bên cạnh việc xem xét sự sẵn có của các hệ thống hỗ trợ an toàn quan trọng trên từng mẫu xe.

BYD Seal và Dolphin mặc dù không có mặt ở mọi thị trường như Bắc Mỹ nhưng vẫn chiếm lĩnh vị trí cao nhờ được kiểm tra bằng tiêu chuẩn an toàn mới nhất.

Cả hai mẫu xe đều đạt được 5 sao trong bản kiểm tra ANCAP và Euro NCAP 2023, với các trang bị tiêu chuẩn như camera 360°, hỗ trợ làn đường và AEB, chứng minh sự cam kết của BYD trong việc sản xuất xe an toàn cho người tiêu dùng trên toàn cầu.

Kết quả nghiên cứu này không chỉ góp phần xóa bỏ mọi nghi ngờ về độ an toàn của xe hơi Trung Quốc mà còn nâng cao vị thế của BYD trên trường quốc tế, đồng thời khẳng định cam kết của hãng trong việc phát triển xe hơi đáng tin cậy và an toàn cho mọi người.​

Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Link gốc

Từ khóa: ô tô điện, xe điện

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe