VinFast VF5 chứng tỏ độ an toàn sau khi bị xe bồn và xe tải va chạm liên tiếp

08:15 | 25/02/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Mới đây, một vụ va chạm gây xôn xao trên cộng đồng mạng khi chiếc VinFast VF5 bị đâm 2 lần tiên tiếp trên cao tốc. Đáng chú ý, chiếc xe chỉ biến dạng phần đuôi và toàn bộ hành khách trên xe vẫn được an toàn.

Cụ thể, chiếc VinFast VF5 đang di chuyển trên đường thì bị một chiếc xe bồn đi từ phía sau đâm ngang hông khiến xe xoay ngang, hư hỏng toàn bộ khu vực bên lái.

Không lâu sau đó, do không thể di chuyển nên chiếc VF 5 phải dừng ở làn ngoài cùng của làn đường và bị một chiếc xe tải 2,5T khác di chuyển tới và tông trực diện vào đuôi. Hậu quả là phần đuôi biến dạng đồng thời chiếc xe tải bị lật ngang trên đường.

Đáng mừng, hành khách ngồi trên xe VF 5 vẫn an toàn. Tuy nhiên, một người ngồi trên xe tải 2,5T đã bị gãy chân.

Cú va chạm khiến người dùng khen ngợi thân vỏ và khung gầm VinFast khá cứng cáp và an toàn. Một số bình luận hài hước cho rằng VF5 "cân" cả 2 xe tải.

Đánh giá nhanh VinFast VF5

VinFast VF5 được định vị trong phân khúc crossover hạng A với kích thước vượt trội hơn hẳn mẫu xe Fadil đã khai tử trước đó.

Kích thước và khung gầm

VF5 sở hữu kích thước dài x rộng x cao là 3.965 x 1.720 x 1.580 mm, chiều dài cơ sở 2.513 mm. Với kích thước này, VF5 ngang hàng với Raize và nhỏ hơn Sonet trong cùng phân khúc

VF 5 mang trên mình khung gầm liền khối và hệ thống treo MacPherson ở phía trước cùng treo sau Dầm xoắn, đem lại trải nghiệm lái êm ái tối ưu trong đô thị.

Đặc biệt, hệ thống phanh đĩa trước và sau của VF 5 Plus là một ưu điểm nổi trội so với các đối thủ như Raize và Sonet, thường chỉ trang bị phanh tang trống phía sau.

Thiết kế ngoại thất

Phần đầu của VF 5 nổi bật với thiết kế hiện đại, tối giản, đặc trưng của VinFast, từ nắp ca-pô dập nổi đến mặt ca-lăng kín, phản ánh tính năng điện của xe.

Logo VinFast được tô điểm bởi hai dải crom hình cánh chim, tạo điểm nhấn ấn tượng.

Ở phía sau, đuôi xe VF 5 tiếp tục với phong cách gọn gàng và đơn giản. Cụm đèn hậu đặt thấp và được tô điểm bằng đường viền mỏng dọc theo chiều ngang xe. Cản sau và cánh gió phối hợp tông màu với nóc xe, tạo nên một vẻ ngoài hài hòa và tinh tế.

Trang bị nội thất

Khoang lái của VinFast VF 5 được thiết kế với phong cách tối giản hiện đại, nổi bật với hai màn hình điện tử trên bảng táp-lô và giảm thiểu số lượng nút bấm vật lý.

Vô lăng 3 chấu dạng D-Cut thể thao, có thể chỉnh cơ hai hướng, tích hợp các nút điều khiển cho Menu, Âm lượng, Đàm thoại rảnh tay và Cruise Control, mang lại sự tiện nghi và dễ dàng trong quá trình sử dụng.

VF 5 trang bị hệ thống điều hòa tự động một vùng, bổ sung tính năng lọc bụi mịn PM2.5 và điều khiển bằng giọng nói qua trợ lý ảo. Điều này không chỉ tăng cường sự tiện lợi mà còn nâng cao chất lượng không khí bên trong xe.

Các cửa gió được thiết kế gọn gàng, và phần điều khiển hộp số dưới dạng núm xoay, một thiết kế độc đáo khi không có số P truyền thống, yêu cầu người lái chuyển về N và sử dụng phanh tay để đỗ xe.

Tuy nhiên, VF 5 lại không được trang bị một số tiện ích như khay để cốc hay cổng sạc điện thoại, bệ tỳ tay phía trước - những trang bị phổ biến trên các mẫu xe khác như Raize và Sonet, điều này có thể khiến một số người dùng cảm thấy thiếu tiện nghi.

Bên cạnh đó, VF 5 Plus gây ấn tượng mạnh mẽ với các tính năng thông minh và công nghệ tiên tiến như tự động chẩn đoán lỗi, trợ lý ảo tiếng Việt, cập nhật phần mềm từ xa, cảnh báo xâm nhập xe trái phép, tiện ích giải trí gia đình và văn phòng, cùng bộ lưu trữ hồ sơ người lái.

Động cơ

Về hiệu suất, VF 5 Plus được trang bị một mô-tơ điện mạnh mẽ với công suất 134 mã lực và mô-men xoắn 135 Nm, cùng bộ pin lithium có dung lượng 37,23 kWh, cho phép di chuyển hơn 300 km sau mỗi lần sạc đầy.

Thời gian sạc pin cũng rất nhanh, chỉ mất khoảng 30 phút để đạt 70% dung lượng pin.

Công nghệ an toàn

Về an toàn, VF 5 Plus vượt trội với hệ thống hỗ trợ lái ADAS bao gồm kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, cảnh báo điểm mù, cảnh báo mở cửa, cảm biến lùi và camera lùi, hỗ trợ phanh khẩn cấp - một gói tính năng mà hai đối thủ không có.

Ngoài ra, xe còn được trang bị các công nghệ an toàn cơ bản như ABS/EBD/BA, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, giám sát áp suất lốp và móc ghế ISOFIX, đảm bảo sự an toàn tối đa cho hành khách.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: VinFast VF5

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe