VinFast hoãn kế hoạch vận hành nhà máy xe điện tại Mỹ đến năm 2025

10:09 | 13/03/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Nhà sản xuất ô tô điện VinFast cho biết sẽ lùi kế hoạch bắt đầu hoạt động của nhà máy sản xuất xe điện tại Hoa Kỳ cho đến năm 2025 với lý do chậm trễ về thủ tục.

Đơn vị của Tập đoàn VinGroup JSC đã đánh dấu kế hoạch xây dựng nhà máy EV trị giá 4 tỷ USD ở Bắc Carolina. Tổng diện tích khu vực nhà máy rộng 712 ha (~ 1.759 mẫu Anh).

VinFast công bố kế hoạch vào tháng 3 năm ngoái và dự tính mục tiêu vận hành vào tháng 7 năm 2024.

 
 

"Chúng tôi cần thêm thời gian để hoàn thành các thủ tục hành chính" - VinFast đã cho biết trong tuyên bố về sự chậm trễ. Trong đó không nêu rõ thời điểm nhà máy dự kiến bắt đầu hoạt động vào khi nào trong năm 2025.

Sau khi cơ sở này lắp ráp những chiếc xe điện của VinFast, khách hàng có thể được hưởng các ưu đãi theo điều khoản của Đạo luật Giảm lạm phát do Tổng thống Mỹ Joe Biden ký ban hành.

 
 

Tháng trước, VinFast đã được cấp phép từ chính quyền địa phương để khởi công xây dựng. Tuy nhiên, nhà sản xuất xe điện Việt Nam vẫn cần giấy phép đến từ Bộ Tư lệnh Công binh Lục quân Mỹ (U.S. Army Corps of Engineers) để giảm thiểu thiệt hại đối với chất lượng nước và vùng đất ngập nước.

 
 

Giai đoạn 1 của nhà máy bao gồm chi phí vốn xây dựng 1.4 tỷ USD. Dự kiến tạo ra hơn 7.000 việc làm và sản xuất 150.000 xe mỗi năm.

Để mở rộng thương hiệu và tiếp cận các nguồn lực ở các bang, VinFast đã nộp các giấy tờ cần thiết với SEC để ra mắt công chúng và tổ chức IPO trên thị trường Mỹ.

 
 

Nhà sản xuất đã bắt đầu đợt bán hàng đầu tiên tại Mỹ vào tuần trước. Ngay ngày đầu tiên, 45 chiếc VinFast VF8 City Edition đã được giao tới tay khách hàng tại California.

Doanh thu năm 2022 của công ty là 14.9 nghìn tỷ đồng (~ 631 triệu USD), giảm khoảng 6.9% so với năm 2021.

Theo www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn - Link gốc

Từ khóa: Vinfast

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe