CEO VinFast: "Chúng tôi vẫn còn nhiều điều phải chứng minh trên đất Mỹ"

21:22 | 08/03/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Thương hiệu xe điện VinFast của Việt Nam hiện vẫn đang gặp nhiều thách thức tại thị trường Mỹ trong bối cảnh cảnh tranh gay gắt cũng như nhu cầu giảm.

Mới đây, VinFast đã ra thông báo giảm giá thuê xe điện hàng tháng đối với mẫu xe điện VF 8 chỉ còn 399 USD/tháng (9,4 triệu VND) thay vì 599 USD/tháng (14 triệu VND) như trước đây để tạo ra một lợi thế nho nhỏ so với các mẫu xe điện đối thủ.

Lễ bàn giao những chiếc xe điện VinFast VF 8 đầu tiên cho khách hàng tại Mỹ
Lễ bàn giao những chiếc xe điện VinFast VF 8 đầu tiên cho khách hàng tại Mỹ

Quyết định này diễn ra trong bối cảnh các đổi thủ tại Mỹ của VinFast như Tesla hay Ford đã giảm giá để thu hút khách hàng cũng như thúc đẩy doanh số, trong khi Lucid dự báo sản lượng năm 2023 sẽ thấp hơn dự kiến sau khi nhận về lượng đơn đặt hàng giảm.

Mặc dù vậy, trong bài phỏng vấn mới đây với CNBC, CEO của VinFast - bà Lê Thị Thu Thủy vẫn lạc quan về nhu cầu dài hạn đối với xe điện tại thị trường xe hơi khó tính bậc nhất thế giới này.

CEO VinFast - bà Lê Thị Thu Thủy
CEO VinFast - bà Lê Thị Thu Thủy

"Tôi nghĩ mọi người đều đồng ý rằng toàn ngành công nghiệp ô tô thế giới đang chuyển dần từ xe động cơ đốt trong sang xe điện.

Và nếu bạn có cùng quan điểm đó, hãy xem xét về vấn đề luật pháp ở tất cả các quốc gia khác nhau và tưởng tượng rằng sắp tới sẽ có bao nhiêu lượng phương tiện chạy điện xuất hiện trên đường phố trong nhưng năm tới. Có thể nói rằng sẽ có rất nhiều "sân chơi" cho các nhà sản xuất xe điện".

Bà Thủy cũng nói thêm rằng VinFast đang tham gia thị trường xe điện "với những cách tiếp cận rõ ràng" như cung cấp sản phẩm cất lượng cao cùng khả năng dễ tiếp cận mà không hề cắt giảm các quy định, tiêu chuẩn an toàn.

 
 

Ngày 1/3 tháng vừa qua, sau quá trình hoàn tất cả thủ tục cần thiết, những chiếc xe điện VinFast VF 8 đầu tiên đã được giao tới khách hàng Mỹ. Đây là một cột mốc đáng nhớ dành cho một thương hiệu xe điện của Việt Nam trong quá trình vươn ra "biển lớn".

Hiện tại, ô tô điện của VinFast chưa đủ điều kiện để nhận khoản hỗ trợ 7.500 USD/xe (IRA) tại Mỹ vì xe được sản xuất tại Việt Nam chứ không phải nội địa nước này. Điều này phần nào sẽ ảnh hưởng tới doanh số của hãng khi mức giá bán chưa thực sự hấp với người tiêu dùng.

 
 

Tuy nhiên, điều này cũng sẽ sớm được cải thiện khi các nhà máy của VinFast tại khu vực Bắc Carolina đang được thúc đẩy để những chiếc xe của hãng có thể đủ điều kiện hưởng lợi ích về thuế theo IRA.

Bà Thủy cho biết, công ty đang trong giai đoạn cuối cùng để xin giấy phép xây dựng cho nhà máy tại Bắc Carolina và dự kiến sẽ bắt đầu sản xuất xe điện tại Mỹ từ năm 2024.

Theo: CNBC

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe