Trung Quốc vượt Đức để trở thành nhà xuất khẩu ô tô lớn thứ 2 Thế Giới

10:37 | 18/01/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Trung Quốc đã xuất khẩu 3.11 triệu xe ô tô trong năm 2022, trở thành nhà xuất khẩu ô tô lớn thứ 2 Thế Giới.

Trung Quốc đã tăng mức xuất khẩu ô tô trong năm 2022 lên 54% so với năm 2021. Điều này đủ để đưa đất nước lên vị trí thứ 2 trên toàn cầu về xuất khẩu ô tô.

Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc báo cáo. Đất nước của họ đã xuất khẩu 3.11 triệu xe ra nước ngoài vào năm 2022. Con số này nhiều hơn đáng kể so với Đức - quốc gia đứng ở vị trí thứ 2 trong năm 2021.

Trong năm nay, Đức chỉ bán được 2.61 triệu xe trên thị trường quốc tế. Mặc dù con số này tăng 10% nhưng vẫn không đủ để Đức giữ được vị trí số 2 về xuất khẩu ô tô.

Trung Quốc hiện đang bám sát Nhật Bản - quốc gia đang ở vị trí đứng đầu. Mặc dù chưa có kết quả cả năm của Nhật Bản nhưng theo số liệu 11 tháng đầu năm đã được công bố, quốc gia này đã xuất khẩu hơn 3.2 triệu xe ra nước ngoài trong năm qua.

Tuy nhiên, Nhật Bản dự kiến sẽ xuất khẩu ít xe hơn so với năm 2021. Theo số liệu đã công bố trước đó, vào năm 2021 Nhật Bản đã xuất khẩu 3.82 triệu xe.

Các nhà phân tích nói với South China Morning Post cho rằng: Lượng xe xuất khẩu của Trung Quốc đang tăng nhanh và số lượng xe xuất khẩu của Nhật Bản đang bị thu hẹp.

Điều này có thể giúp Trung Quốc trở thành nhà xuất khẩu ô tô lớn nhất Thế Giới trong tương lai không xa.

Citic Securities dự đoán rằng Trung Quốc có thể xuất khẩu tới 5.5 triệu xe vào năm 2030. Trong đó có tới 2.5 triệu xe là xe điện.

Điều này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho những nỗ lực của Trung Quốc nhằm giới thiệu các phương tiện của mình tới các thị trường Châu Á, cũng như ở các quốc gia đang phát triển.

Hiện tại, Trung Quốc đang dẫn đầu về doanh số bán xe điện. BYD đã trở thành nhà sản xuất xe điện lớn nhất Thế Giới vào quý 2 năm 2022, vượt qua Tesla. Những mẫu xe của BYD hiện đang được bán ở Na Uy, Singapore, Brazil và Ấn Độ.

Các nhà sản xuất Trung Quốc đã chiếm thị phần lớn trong thị trường nội địa. Trung Quốc có khoảng 200 nhà sản xuất xe điện. Số lượng xe điện được sản xuất trong nước chiếm tới 85% trong năm 2022.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe