Thương hiệu xe điện bán chạy nhất Trung Quốc hé lộ mẫu SUV điện sang trọng trông giống Land Rover Defender

17:26 | 23/12/2022 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
BYD chuẩn bị tung ra một thương hiệu xe điện hạng sang mới có tên Yangwang. Đáng chú , mẫu xe điện đầu tiên mà thương hiệu ra mắt trông có nét tương đồng với Land Rover Defender.

Chiếc SUV mang thương hiệu Yangwang sẽ được ra mắt tại Trung Quốc vào ngày 5/1 tới. Hiện tại, mẫu xe này vẫn chưa có tên chính thức.

Gần đây, công ty đã công bố những bức ảnh nguyên mẫu của dòng xe này, hé lộ hình dáng hình hộp rất giống Land Rover Defender.

Các đoạn teaser giới thiệu chính thức được đăng tải lên Weibo đã cho thấy những đặc điểm đặc trưng cùng kiểu dáng của mẫu xe này.

Cụm đèn pha LED được thiết kế trông giống như những hoa văn nằm gọn trong đường viền crom của bộ lưới tản nhiệt. Cụm đèn hậu hình chữ L gắn trên cao, dải đèn LED được bố trí trang trí giúp chiếc xe càng thêm nổi bật.

Một số nét đặc trưng riêng trên mẫu SUV sang trọng nhà Yangwang còn nằm ở thiết kế vòm bánh xe vuông vắn cùng bánh xe dự phòng được gắn trên cửa sau.

Kế hoạch sản phẩm và logo của Yangwang được tiết lộ cho thấy thương hiệu Trung Quốc đang tập trung vào điện khí hóa. Mặc dù vẫn không rõ rằng mẫu xe sẽ chỉ giới hạn ở xe điện chạy bằng pin hay cung cấp nhiều tùy chọn động cơ khác.

Chiếc SUV mới này được cho là sẽ có hệ thống truyền động không khí thải với 4 động cơ điện (mỗi động cơ dành riêng cho mỗi bánh xe). Truyền thông Trung Quốc đã đưa tin rằng mẫu xe này có thể lật như xe tăng và một chế độ riêng có thể khiến cho xe nổi được trên mặt nước.

Không giống như những chiếc BYD cung cấp những mẫu xe giá rẻ, Yangwang sẽ định giá các mẫu xe của mình trong khoảng 800.000 ~ 1.500.000 Yên (~ 2.7 - 5 tỷ đồng). Vì vậy, những mẫu xe này có thể so sánh với các sản phẩm cao cấp của BMW & Mercedes.

Mẫu xe từng được bắt gặp khi ngụy trang và chạy thử trên các địa hình khó
Mẫu xe từng được bắt gặp khi ngụy trang và chạy thử trên các địa hình khó

Mẫu xe này dự kiến sẽ ra mắt Trung Quốc vào ngày 5/1/2023. Mặc dù chưa rõ Yangwang có ý định xuất khẩu mẫu xe sang này sang các thị trường khác hay không. Nhưng nếu điều này xảy ra, đối thủ chính của nó chính là Mercedes-Benz EQG sắp ra mắt.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe