Toyota Land Cruiser 1998 vẫn chứng tỏ sức hút sau gần 30 năm lăn bánh

09:45 | 19/07/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Toyota Land Cruiser sau gần 3 thập kỷ vẫn giữ vững độ bền bỉ và giá trị mà nhiều mẫu xe mơ ước.

Toyota Land Cruiser từ lâu đã nổi tiếng với độ bền bỉ đáng kinh ngạc. Trên khắp thế giới, không khó để bắt gặp những chiếc Land Cruiser có tuổi đời lên đến 15 – 20 năm vẫn được sử dụng hàng ngày.

Chính nhờ sự bền bỉ này mà Land Cruiser luôn lọt top những mẫu xe giữ giá tốt nhất. Gần đây, một chiếc Land Cruiser hơn 26 năm tuổi đã được đấu giá thành công trên trang Cars & Bids (Mỹ) với mức giá lên tới 78.500 USD, tương đương gần 2 tỷ VNĐ.

Chiếc Toyota Land Cruiser này thuộc thế hệ J100, sản xuất năm 1998. Xe có ngoại thất màu đồng ánh kim (Desert Bronze Metallic) và chỉ trải qua một đời chủ duy nhất. Dù đã gần 3 thập kỷ nhưng tình trạng của chiếc SUV này vẫn còn khá mới, thậm chí không có dấu hiệu bị trầy xước.

Nội thất của chiếc Land Cruiser được bọc da màu be kem sang trọng. Các chi tiết như cần số, đồng hồ lái, đài radio và nhiều bộ phận khác trên mặt taplo vẫn giữ được độ mới tốt. Tuy nhiên, ghế ngồi đã xuất hiện nhiều nếp nhăn do tác động của thời gian.

Dưới nắp ca-pô của chiếc Land Cruiser 1998 là khối động cơ V8 4.7L, sản sinh công suất 233 mã lực và mô-men xoắn 434 Nm.

Mặc dù những con số này có vẻ khiêm tốn so với các mẫu xe hiện đại như Land Cruiser Prado 2024, trang bị động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng 2.4 lít tăng áp, sản sinh công suất 331 mã lực và mô-men xoắn cực đại 631 Nm nhưng đối với một chiếc xe đã qua 26 năm, hiệu suất như vậy vẫn rất ấn tượng.

Tại Mỹ, dòng Land Cruiser 300 đã ngừng phân phối từ vài năm trước và chưa xác định được thời điểm quay trở lại thị trường.

Hiện Toyota Mỹ chỉ phân phối dòng Land Cruiser 250, hay còn được biết đến với tên gọi Land Cruiser Prado. Xe có giá khởi điểm 55.950 USD (1,4 tỷ đồng) cho phiên bản 1958 và 74.950 USD (1,89 tỷ đồng) cho phiên bản First Edition.

Việc chiếc Land Cruiser hơn 26 năm tuổi được đấu giá thành công với mức giá 78.500 USD không chỉ chứng minh độ bền bỉ và giá trị vượt thời gian của dòng xe này mà còn là một minh chứng cho uy tín và chất lượng của Toyota.

Đây cũng là lý do vì sao Toyota Land Cruiser luôn được các tín đồ xe hơi tin tưởng và lựa chọn, bất chấp sự ra đời của nhiều mẫu xe mới hiện đại hơn.

Trong thời đại mà công nghệ và thiết kế xe hơi phát triển không ngừng, những chiếc xe như Toyota Land Cruiser vẫn giữ vững vị thế của mình.

Đây không chỉ là phương tiện di chuyển mà còn là biểu tượng của sự bền bỉ, đáng tin cậy và giá trị lâu dài. Với những ai yêu thích sự mạnh mẽ và bền bỉ, Land Cruiser chắc chắn vẫn là một lựa chọn hàng đầu.

Theo ehoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: toyota land cruiser

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe