Toyota khiến người tiêu dùng Indonesia hoài nghi về kết quả đánh giá an toàn khi va chạm

13:51 | 10/04/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Kết quả sau vụ va chạm của chiếc Toyota Calya tại Indonesia khiến người tiêu dùng hoài nghi về kết quả đánh giá an toàn đã công bố trước đó.

Vào ngày 8 tháng 4 năm 2024 vừa qua, một vụ tai nạn đáng tiếc đã xảy ra trên cao tốc Jakarta-Merak tại Km 72 khi một chiếc Toyota Calya mang biển số B 1375 RKM đâm vào dải phân cách đường, gây ra thiệt hại nặng nề cho phương tiện.

Theo đoạn video được đăng tải, chiếc xe bị hỏng nặng ở phần đầu sau cú va chạm mạnh. Báo cáo ban đầu cho biết, chiếc Toyota Calya này đang di chuyển với tốc độ cao hướng về Merak trước khi tài xế mất kiểm soát do ngủ gật, cuối cùng lao thẳng vào dải phân cách.

Hậu quả, tài xế đã bị thương và nhanh chóng được chuyển đến bệnh viện để cấp cứu. Hình ảnh từ hiện trường cho thấy mức độ hỏng hóc nghiêm trọng của xe, với phần đầu và bên trái xe bị biến dạng mạnh.

Vụ tai nạn đã làm dấy lên nhiều câu hỏi trên mạng xã hội về kết quả kiểm định an toàn của Toyota Calya.

Năm 2016, ASEAN NCAP - tổ chức đánh giá an toàn xe hàng đầu khu vực đã tiến hành kiểm định độ an toàn của Toyota Calya và Daihatsu Sigra.

Kết quả, Calya đạt được 12,93 điểm trong tổng số 16 điểm cho sự bảo vệ hành khách người lớn và 73% độ tuân thủ bảo vệ hành khách trẻ em, với đánh giá 4 sao cho cả hai hạng mục.

Ngoài ra, Toyota Calya được trang bị các tính năng an toàn như túi khí kép, hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), và ghế trẻ em ISOFIX.

Một tính năng đáng chú ý khác được kiểm định bởi ASEAN NCAP là bộ nhớ nhắc nhở sử dụng dây an toàn cho phía tài xế.

Tuy nhiên, chiếc xe này không được trang bị Hệ thống kiểm soát ổn định điện tử (ESC), một điểm trừ trong hệ thống an toàn tổng thể.

Vụ tai nạn không chỉ nhấn mạnh tầm quan trọng của việc giữ tập trung khi lái xe mà còn là một lời nhắc nhở về giá trị của các tính năng an toàn trên xe hơi.​

Vụ tai nạn nghiêm trọng liên quan đến chiếc Toyota Calya trên cao tốc Jakarta-Merak không chỉ là một sự kiện đáng tiếc mà còn mở ra một cuộc thảo luận sâu rộng về tiêu chuẩn an toàn của phương tiện di chuyển trên đường.

Toyota Calya - mẫu MPV nhà Toyota đang phân phối tại Indonesia
Toyota Calya - mẫu MPV nhà Toyota đang phân phối tại Indonesia

Mặc dù Toyota Calya đã đạt được kết quả tốt trong các bài kiểm định an toàn từ ASEAN NCAP, vụ tai nạn này là một lời nhắc nhở rằng không có phương tiện nào là hoàn hảo.

Sự an toàn không chỉ phụ thuộc vào các tính năng được trang bị trên xe mà còn cả vào ý thức và trách nhiệm của người lái khi tham gia giao thông.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe