Xe điện Việt Nam VinFast VF e34 chính thức lăn bánh tại Indonesia

11:55 | 10/04/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Chưa đầy nửa tháng mở bán, những chiếc VinFast VF e34 đầu tiên đã chính thức lăn bánh trên đường phố Indonesia.

Gần 2 tháng sau màn chào sân tại Triển lãm Ô tô quốc tế Indonesia (IIMS) 2024, VinFast chính thức mở bán dòng xe VF e34 tại xứ vạn đảo kể từ ngày 28/3/2024.

Mới đây, hình ảnh chiếc VinFast VF e34 bản thương mại lăn bánh trên phố Indonesia cho thấy động thái tích cực về việc người tiêu dùng tại đây đã có quan tâm nhất định về thương hiệu mới này.

Mức giá niêm yết của mẫu xe điện VF e34 tại thị trường Indonesia là 315.000.000 IDR, khoảng 492 triệu đồng Việt Nam.

Mức giá này chưa bao gồm pin. Đây là một phần trong chiến lược giảm chi phí sở hữu xe điện cho khách hàng.

So với mức giá 710 triệu đồng tại Việt Nam, VF e34 được bán tại Indonesia với giá thấp hơn đáng kể, thể hiện sự cạnh tranh mạnh mẽ của VinFast tại thị trường nước ngoài.

Sự chênh lệch giá bán của mẫu xe điện VinFast VF e34 giữa thị trường Việt Nam và Indonesia có thể được giải thích qua hai yếu tố chính.

  • Thứ nhất, phiên bản VF e34 được bán tại Indonesia đã được nhà sản xuất cắt giảm một số trang bị tiêu chuẩn như ghế nỉ thay vì ghế da, bỏ cảm biến va chạm,...
  • Thứ hai, mức giá bán cũng phản ánh sự hỗ trợ mạnh mẽ từ chính sách của Chính phủ Indonesia đối với xe điện.

Kể từ tháng 12 năm trước, chính phủ đã công bố kế hoạch ưu đãi thuế đối với xe điện, bao gồm cả xe nhập khẩu và xe sản xuất trong nước.

Cụ thể, từ cuối tháng 2/2024, các chính sách mới đã được triển khai, bao gồm loại bỏ thuế tiêu thụ đặc biệt cho xe điện trong năm tài chính 2024 và miễn thuế nhập khẩu cho đến cuối năm 2025. Đồng thời, thuế giá trị gia tăng cũng giảm từ 11% xuống còn 1% cho người mua xe điện trong năm nay.

VF e34 trong lần ra mắt người tiêu dùng Indonesia
VF e34 trong lần ra mắt người tiêu dùng Indonesia

Sự chênh lệch giá đáng kể này là minh chứng cho cam kết của VinFast trong việc làm cho xe điện trở nên dễ dàng tiếp cận hơn với người tiêu dùng.

Đồng thời khẳng định năng lực cạnh tranh của hãng tại Indonesia - quốc gia được mệnh danh là xứ sở vạn đảo, cũng như tại các thị trường trọng điểm khác ở Đông Nam Á.

VinFast Auto giải thích rằng mức giá bán ưu đãi tại Indonesia không chỉ giúp thúc đẩy việc phổ cập phương tiện di chuyển xanh trong khu vực mà còn phản ánh chiến lược mở rộng thị trường mạnh mẽ của hãng.

Bằng cách này, VinFast không chỉ hướng tới việc cung cấp những chiếc xe điện chất lượng với giá cả phải chăng mà còn nhấn mạnh vào việc xây dựng một tương lai di chuyển bền vững hơn cho Đông Nam Á.

Các ưu đãi thuế này được Chính phủ Indonesia đưa ra nhằm mục đích kích thích nhu cầu xe điện trong nước và thu hút đầu tư từ các nhà sản xuất ô tô vào Indonesia.

Nhờ vậy, VF e34 của VinFast có mức giá hợp lý hơn tại thị trường này so với Việt Nam, đồng thời cũng thể hiện cam kết của Indonesia trong việc thúc đẩy một tương lai di chuyển bền vững và thân thiện với môi trường.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: VinFast VF e34

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe