Toyota Innova 2023 ra mắt: Nâng cấp toàn diện, tham vọng lấy lại ánh hào quang

09:38 | 22/11/2022 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Ngày 21/11, Toyota Indonesia đã chính thức giới thiệu Toyota Innova 2023 đời mới với những nâng cấp lớn từ công nghệ, thiết kế và khung gầm.

Sau nhiền lần lộ diện một cách bí ẩn, Toyota Innova đã chính thức lộ diện với 3 phiên bản cùng tùy chọn động cơ xăng hoặc hybrid.

Thiết kế Toyota Innova 2023

Về mặt thiết kế, dựa vào những hình ảnh rò rỉ trước đó thì người đọc đã phần nào quan sát được tổng thể chiếc MPV mới. Toyota Innova là sự kết hợp hoàn hảo khi xen lẫn thiết kế của Corolla Cross, Veloz Cross và phần nào đó của Land Cruiser LC300. Nhờ vậy mà trông Innova thế hệ mới ấn tượng, sang và hiện đại hơn nhiều.

Phần đầu xe, Innova 2023 nổi bật với cụm đèn chiếu sáng thiết kế mới, góc cạnh hơn. Đèn định vị thanh mảnh được đặt ẩn sâu bên trong. Bộ lưới tản nhiệt thiết kế hình lục giác cỡ lớn viền mạ chrome bắt mắt. Cản trước cũng được làm lại cứng cáp hơn với hốc gió mở rộng.

Đường nét SUV trên Innova 2023 càng được thể hiện rõ hơn ở phần hông xe với vòm bánh xe mở rộng tạo hình cơ bắp. Ở phía sau, đèn hậu LED nằm ngang nối liền bằng một dải chrome. Cản sau cũng được làm dày dặn hơn trước.

Thông số kích thước Toyota Innova 2023
Dài x Rộng x Cao (mm) 4.755 x 1.850 x 1.795
Chiều dài cơ sở (mm) 2.850
Khoảng sáng gầm xe (mm) 185

Như vậy ở thế hệ mới, chiều dài và rộng của Innova đều tăng 20 mm so với thế hệ cũ. Trục cơ sở cũng tăng tới 100 mm và khoảng sáng gầm xe tăng khoảng 7 mm.

Nội thất và trang bị Toyota Innova 2023

Nhờ khung gầm mới nên không gian nội thất của Toyota Innova 2023 đã thay đổi hoàn toàn giao diện. Thiết kế táp-lô tối giản và hiện đại hơn, kết hợp giữa các mặt phẳng theo phương ngang và những đường thẳng nằm dọc, khác biệt nhiều so với thiết kế đường cong ở phiên bản hiện hành.

Bảng điều khiển trung tâm giờ đây được đẩy lên cao hơn, nằm trong thiết kế hợp nhất và liền mạch với màn hình trung tâm. Màn hình thông tin giải trí 10 inch kết nối điện thoại thông minh giải trí 10 inch trên 2 bản cao cấp.

Bên cạnh là bảng đồng hồ kỹ thuật số giống Corolla Cross, còn bên dưới là phanh tay điện tử.

Trên 2 bản cao cấp của Innova 2023 được trang bị cửa sổ trời toàn cảnh, kéo dài từ hàng ghế trước xuống tận hàng ghế thứ 3. Toàn bộ ghế bọc da 2 tone màu kết hợp với những chi tiết mạ crom ở ốp cửa.

Bộ vành hợp kim 18 inch trên bản Q, bản V là 17 inch và bản G dùng vành 16 inch. Trên 2 bản cao cấp có thêm màn hình giải trí 10 inch cho hành khách hàng ghế thứ 2.

Một số trang bị khác trên Toyota Innova 2023 bao gồm: 7 túi khí, ghế thông gió và bàn sạc điện thoại không dây.

Động cơ Toyota Innova 2023

Toyota Innova 2023 có 2 tùy chọn động cơ. Trong đó, động cơ xăng 2.0 với công nghệ VVT-i có công suất 171 Hp và momen xoắn 204 Nm. Còn phiên bản hybrid kết hợp động cơ xăng 2.0 và một động cơ điện. Tổng công suất sản sinh là 260 Hp và momen xoắn 298 Nm.

Tất cả các phiên bản đều trang bị phanh tay điện tử và hỗ trợ giữ phanh tự động. Tất cả phiên bản đều trang bị phanh tay điện tử và hỗ trợ giữ phanh tự động. Đặc biệt, mẫu MPV thế hệ mới phát triển trên nền tảng TNGA (GA-C) dạng thân liền khối thay cho kết cấu khung thang rời như hiện nay vì vậy Innova sẽ sử dụng hệ dẫn động cầu trước thay cho cầu sau.

An toàn Toyota Innova 2023

Mẫu MPV nhà Toyota trang bị gói an toàn Toyota Safety Sense 3.0 với các tính năng nổi bật như:

  • Hỗ trợ giữ làn đường
  • Điều khiển hành trình thích ứng
  • Hệ thống phanh đĩa cả 4 bánh
  • Phân bổ lực phanh điện tử

Nhận định

Với việc được giới thiệu tại Đông Nam Á và lắp ráp ở Indonesia, khả năng cao Innova sẽ ra mắt tại Việt Nam trong năm sau. Khi mà thế hệ hiện hành của Toyota Innova đã mất dần sức hút và không còn đủ sức cạnh tranh với nhóm MPV giá rẻ.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Toyota Innova

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe