Toyota cho phép người mua dùng...ngô, đậu nành để thanh toán tiền mua xe mới

14:05 | 11/08/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Mới đây, Toyota chi nhánh tại Brazil đã đồng ý một hình thức thanh toán kiểu mới. Thay vì phải thanh toán bằng tiền mặt, khách hàng sẽ sử dụng nông sản của mình sẵn có để mua chiếc xe mà mình yêu thích.

Đây không phải là lần đầu tiên hình thức trao đổi hàng hóa này được áp dụng nhưng có thể nói Toyota là thương hiệu duy nhất chấp thuận hình thức này, bởi giá trị của một chiếc xe khá chênh lệch với giá trị của nông sản.

Chương trình thanh toán này có tên gọi "Toyota Barter" cho phép khách hàng có thể sử dụng đậu nành và ngô để đổi lấy một trong những dòng xe này của Toyota là: Hilux, Fortuner hoặc Corolla Cross.

Theo đó, mức giá của đậu nành và ngô được tính theo giá thị trường vào thời điểm mua, từ đó quy ra tổng trọng lượng mà khách hàng cần phải trả cho đại lý.

Mục đích của chương trình này nhằm thu hút nhiều đối tượng khách hàng Brazil biết đến Toyota, tập trung chủ yếu vào những người kinh doanh và sản xuất nông nghiệp. Một phần để giúp đỡ những hộ kinh doanh còn gặp nhiều khó khăn, mặt khác khuyến khích tình hình phát triển nông nghiệp tại quốc gia này.

Kế hoạch của chương trình này đã có từ năm 2019 nhưng đến thời điểm hiện tại mới có thể triển khai và áp dụng rộng rãi trên quốc gia. Jose Luis Rincon Bruno - giám đốc kinh doanh của Toyota chi nhánh Brazil cho biết. Chương trình này góp phần không nhỏ vào việc đẩy mạnh sản xuất nông nghiệp cũng như đóng góp vào nền kinh tế của Brazil.

Hiện tại, mô hình này đang được áp dụng tại một số bang có nền nông nghiệp phát triển như là Bahia, Mato Grosso, Goias, Minas Gerai,.. Bên cạnh đó, những bang lớn như Sao Paulo, Parana,... cũng sẽ sớm được triển khai chương trình này trong thời gian tới.  

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Toyota

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe