Toyota Supra - "Huyền thoại” nhân kỷ niệm 35 năm với số lượng sản xuất giới hạn

11:20 | 10/08/2021 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Hãng cung cấp 2 tuỳ chọn động cơ cho phiên bản Toyota Supra đặc biệt này. Một bản 4 xylanh và một bản 6 xylanh, mỗi bản chỉ sản xuất giới hạn 35 chiếc.

Chiếc Supra thế hệ mới nhất chỉ vừa xuất hiện được khoảng 2 năm rưỡi trở lại đây. Và giờ đây, đón chào thêm một phiên bản hoàn toàn mới nữa khi Toyota giới thiệu Phiên bản Đặc biệt Kỷ niệm 35 năm - 3 thập kỷ rưỡi kể từ khi Supra trở thành một chiếc xe thể thao độc lập đầu tiên. Nguyên mẫu ban đầu của nó là một phiên bản Celica từ năm 1978 đến năm 1986.

Mặc dù không có bất kỳ nâng cấp cơ học nào, JDM Supra phiên bản giới hạn này vẫn nhận được một loạt các tinh chỉnh về hình ảnh ngoại thất. Nó sử dụng động cơ SZ-R 4 xylanh và RZ 6 xylanh thẳng hàng mạnh mẽ hơn, cả hai đều sử dụng chung bộ la-zăng hợp kim rèn 19 inch được hoàn thiện bằng màu đen mờ. Bên trong, tất cả các xe đều có điểm nhấn bằng carbon trên bảng điều khiển phía trước ghế hành khách.

Mẫu xe này có giá khởi điểm từ 6.535.000 yên (khoảng 1,35 tỷ đồng), phiên bản đặc biệt dựa trên SZ-R 4 xylanh có kẹp phanh màu đỏ và sơn đen mờ trên nắp gương bên. Hãng cung cấp 5 tuỳ chọn màu ngoại thất khác nhau, bao gồm cả màu vàng Lightning, trong khi nội thất có ghế bọc da Alcantara và bàn đạp thể thao.

Biến thể RZ mạnh mẽ hơn với 6 xylanh có giá từ 7.835.000 yên (khoảng 1,63 tỷ đồng) và đi kèm với động cơ lớn hơn, đồng thời bổ sung thêm ghế bọc da và sạc không dây. Phiên bản này là sự kết hợp hoàn thiện bên ngoài màu xám Matte Storm Grey với ghế hoàn toàn màu đỏ với mức độ trang trí thấp hơn.

Toyota sẽ chỉ sản xuất 35 chiếc cho mỗi phiên bản và họ sẽ tổ chức một cuộc xổ số vào ngày 7/9 để dành một trong những chiếc Supra đặc biệt cho những người mua may mắn nhất.

Phiên bản kỷ niệm lần thứ 35 sau A91-CF của Bắc Mỹ và Phiên bản đường đua Jarama của Châu Âu, nhưng đây không phải là lần đầu tiên JDM-spec Supra được cải tiến đặc biệt. Quay lại tháng 4/2020, hãng xe đến từ đất nước Mặt trời mọc đã cho ra mắt phiên bản Supra RZ Horizon Blue Edition với công suất mạnh hơn, hệ thống treo được điều chỉnh lại và cải thiện độ cứng của thân xe.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: toyota supra

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe