Vẻ đẹp lộng lẫy của chiếc Lamborghini Miura 1971 sau khi bị lãng quên hơn 4 thập kỷ ở "nhà kho"

10:10 | 10/08/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Một chiếc Lamborghini Miura P400S 1971 đặc biệt được cất giữ trong nhà kho tại California Bay Area trong hơn 4 thập kỷ sẽ được bán đấu giá vào cuối tháng này với mức giá dự kiến từ 1.8 ~ 2.2 triệu USD.

Chiếc Lamborghini Miura này lần đầu tiên thuộc sở hữu của một sinh viên người Iran 19 tuổi đang theo học tại đại học California, Berkeley sau khi bố mẹ cô nhận xe tại nhà máy Lamborghini. 

Sau khi tốt nghiệp đại học, cô tới Mỹ để làm việc và vẫn giữ lại chiếc xe để di chuyển thay vì bán nó đi theo lời của ba mẹ.

Tuy nhiên, chiếc xe chỉ tiếp tục được sử dụng trong 2 sau đó. Bởi vì một vụ va chạm giao thông khiến phần đầu xe bị hư hại. Vì vậy mà chiếc Lamborghini Miura này đã được mua lại bởi một cửa hàng tại San Mateo.

Ban đầu, người mua này định sửa chữa mui xe của chiếc xe này bằng nhôm dạng vỏ sò. Tuy nhiên, không hiểu vì bất cứ lý do gì mà việc sửa chữa đã không diễn ra. Thay vào đó, chiếc xe đã bị lãng quên ở trong nhà kho hơn 4 thập kỷ qua.

Chiếc Lamborghini Miura 1971 này sau đó đã được chủ sở hữu hiện tại mua lại vào năm 2019. Người chủ này đã mời một nhóm chuyên gia để sửa lại nó. Phải mất tới 8 tháng mới có thể hoàn tất được những thiệt hại gây ra trong vụ va chạm năm đó.

Lớp sơn nguyên bản của chiếc xe đã được lột bỏ để lộ ra lớp kim loại trơ trọi. Tuy trải qua thời gian dài không sử dụng nhưng những chi tiết nội thất với tone màu chủ đạo là xanh lam vẫn được bảo dưỡng tốt.

1313
1414

Ở một số vị trí khác, bình xăng của chiếc xe đã được tháo ra và bảo dưỡng trong khi bộ hòa khí Weber được giữ nguyên bản và ống góp nhiên liệu đã được khôi phục. 

1212

Ngoài ra, các máy bơm cũng được xây dựng lại, đồng thời lắp đặt các ống làm mát bằng nhôm và hệ thống phanh mới.

1616
1717
1515

Chiếc Lamborghini Miura này đang được bán với số quãng đường di chuyển dưới 16.000 dặm (tương đương 25.000 km) và dự kiến sẽ có giá từ 1.8 ~ 2.2 triệu USD.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Lamborghini Miura

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe