Tổng thống Indonesia đăng tải video thăm nhà máy VinFast, trực tiếp cầm lái VF9

08:02 | 14/01/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Mới đây, Tổng thống Indonesia Joko Widodo đến thăm nhà máy VinFast tại Hải Phòng, bày tỏ ấn tượng trước quy mô và chất lượng các dòng xe nhà máy sản xuất.

Trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước đến Việt Nam, Tổng thống Indonesia Joko Widodo đã dành thời gian vào chiều ngày 13/1 để thăm Tổ hợp Nhà máy sản xuất ô tô và xe máy điện VinFast tại Hải Phòng.

Tại đây, ông đã có dịp trực tiếp lái thử một chiếc ô tô điện cao cấp của thương hiệu Việt Nam. Trước đó, trong buổi gặp tại Hà Nội với Thủ tướng Việt Nam, Tổng thống Indonesia đã thảo luận với các doanh nghiệp hai nước, bao gồm cả VinFast và GSM, về các dự án hợp tác sản xuất và kinh doanh.

Kênh YouTube của Tổng thống Indonesia, Joko Widodo cũng đã đăng tải một video ghi lại chuyến thăm nhà máy VinFast. Video truyền tải thông điệp cảm hứng về việc ông đã thăm VinFast, một biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô đang phát triển nhanh chóng của Việt Nam.

Ông nhấn mạnh rằng VinFast sẽ đầu tư vào Indonesia trong thời gian sớm nhất, hướng tới mục tiêu xây dựng hệ sinh thái xe điện và kết nối nó với ngành công nghiệp pin.

Tổng thống Widodo đã từng khẳng định rằng hệ sinh thái khổng lồ này sẽ sớm được xây dựng, và Chủ tịch VinFast cũng bày tỏ sự quyết tâm trong việc sớm khởi công xây dựng nhà máy tại Indonesia.

Mối quan hệ giữa VinFast và Indonesia trong việc xây dựng nhà máy sản xuất xe điện là một phần trong kế hoạch mở rộng quốc tế của VinFast, nhằm mục tiêu không chỉ phát triển thương hiệu tại thị trường nội địa Việt Nam mà còn vươn ra thị trường quốc tế.

Động thái này từ VinFast không chỉ góp phần củng cố vị thế của hãng trong ngành công nghiệp ô tô toàn cầu, mà còn thể hiện sự hợp tác chặt chẽ và tiềm năng hợp tác kinh tế giữa Việt Nam và Indonesia.

Xây dựng nhà máy tại Indonesia không chỉ giúp VinFast tiếp cận với thị trường rộng lớn tại đây, mà còn tận dụng được lợi thế về nguồn nguyên liệu như lithium, quan trọng trong việc sản xuất pin xe điện.

Đồng thời, việc này cũng góp phần tăng cường quan hệ song phương giữa hai quốc gia, thông qua việc tạo ra việc làm, chuyển giao công nghệ và tăng cường giao thương.

Sự hỗ trợ và quan tâm từ phía chính phủ Indonesia, như thể hiện qua chuyến thăm của Tổng thống Joko Widodo đến nhà máy VinFast, cho thấy mức độ ưu tiên và sự khích lệ đối với các dự án đầu tư nước ngoài, đặc biệt là trong lĩnh vực công nghệ cao và bền vững.

Đây có thể là bước đệm quan trọng cho VinFast trong việc mở rộng thị trường, cũng như củng cố vị thế của Indonesia như một trung tâm sản xuất ô tô và công nghệ cao trong khu vực.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe