VinFast VF Wild lăn bánh cực ngầu tại CES 2024, "đập tan" tin đồn xe mô hình

21:20 | 13/01/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Đoạn video VinFast VF Wild lăn bánh trong khuôn viên Triển lãm CES 2024 vừa lộ diện khiến cộng đồng mạng "dậy sóng" và mong ngày bản thương mại trình làng.

Mới đây VinFast VF Wild vừa được Tạp chí phong cách sống Úc EFTM trao “Giải thưởng xuất sắc nhất CES 2024” do Ban biên tập EFTM bình chọn.

Tạp chí cho biết VinFast VF Wild là một mẫu xe ý tưởng tuyệt vời. Mẫu xe này không “điên rồ” như Tesla Cybertruck và mang tới hình dung gần hơn về tương lai của xe điện.

Tạp chí nhận định VF Wild có thể bán rất chạy nếu được đưa tới thị trường Úc. Một số sản phẩm nổi bật khác được trao giải là Mercedes CLA, Honda 0 Series Saloon và LG Transparent OLED T…

Thông tin về VinFast VF Wild

VF Wild, một mẫu bán tải cỡ trung của VinFast, có chiều dài tổng thể 5.324 mm và chiều rộng 1.997 mm.

Ngoại thất của xe pha trộn giữa đường cong mềm mại và các góc cạnh gấp khúc. Đầu xe nổi bật với cụm đèn hình cánh chim đặc trưng của VinFast. Phần mui xe được thiết kế vuốt nhẹ về phía sau, cùng với đường dập nổi trên hai bên hông và vòm bánh xe màu đen nổi bật.

Mẫu concept VF Wild là kết quả của sự hợp tác giữa VinFast và GoMotiv, một công ty thiết kế ô tô đến từ Australia. Quá trình nghiên cứu và phát triển đã mất hơn 8.000 giờ với sự tham gia của nhiều nhà thiết kế hàng đầu.

Đại diện VinFast chia sẻ: "VF Wild được cảm hứng từ hình ảnh chiếc áo choàng của siêu anh hùng bay trong gió, mang theo ngôn ngữ thiết kế 'Sức mạnh của Dòng chảy' được tạo ra riêng cho mẫu bán tải điện này".

Nội thất của VF Wild bao gồm nhiều chi tiết cao cấp, với ghế bọc da màu nâu và các điểm nhấn màu xám. Xe được trang bị hai màn hình trung tâm cỡ lớn, một màn hình nhỏ sau vô lăng, và gương chiếu hậu dùng camera hiển thị hình ảnh trên màn hình. Mẫu xe này cũng có cửa sổ trời toàn cảnh.

Phần thùng hàng phía sau có khả năng mở rộng linh hoạt, nhờ tính năng gập tự động của kính chắn gió và hàng ghế sau, tăng chiều dài khoang chứa từ 1.524 mm lên đến 2.438 mm. Đây là một trong những kích thước dài nhất trong phân khúc, mang lại không gian rộng rãi cho người dùng.

Bà Trần Mai Hoa, Phó Tổng giám đốc Kinh doanh, Marketing VinFast toàn cầu, khẳng định: "VF Wild là minh chứng cho mục tiêu của VinFast trong việc tạo ra những dòng xe điện chất lượng cao, bền vững và phổ biến toàn cầu".

Mẫu xe này là bước tiến của thương hiệu trong việc thâm nhập vào thị trường bán tải điện đang phát triển mạnh mẽ trên toàn thế giới.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Vinfast

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe