Honda Civic RS 2024 phiên bản "nâng cấp" chính thức lộ diện

18:31 | 13/01/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Honda vừa công bố bản prototype mới của Honda Civic RS tại Nhật Bản. Đây là một phiên bản thử nghiệm hứa hẹn cho phiên bản thương mại sắp ra mắt.

Trong khuôn khổ triển lãm Tokyo Auto Salon 2024, Honda trưng bày chiếc Civic phiên bản RS. Đây chính là prototype của phiên bản nâng cấp mới dành cho thị trường của Civic RS, dự kiến sẽ được giới thiệu trong thời gian tới.

Honda Civic RS 2024 bản prototype được trưng bày tại Tokyo Auto Salon.

Chiếc Honda Civic RS 2024 prototype mới được ra mắt với kiểu dáng hatchback. Tuy nhiên, tại thị trường Việt Nam, kiểu dáng hatchback của Civic có phần xa lạ, vì trước đây mẫu xe chỉ xuất hiện trên mẫu Civic Type R. Ở Việt Nam, Civic RS vẫn duy trì kiểu dáng sedan truyền thống.

Mẫu Civic RS 2024 mới có những thay đổi đáng chú ý ở phần đầu xe so với phiên bản hiện đang có mặt trên thị trường. Lưới tản nhiệt kiểu tổ ong được làm lớn hơn, tương tự như trên phiên bản Type R.

Logo RS giờ đây được tích hợp trực tiếp vào trong lưới tản nhiệt. Cản trước cũng được chỉnh sửa, với hốc gió dạng lưới tổ ong thể thao và các chi tiết được thiết kế góc cạnh hơn.

Các chi tiết khác như cụm đèn chiếu sáng LED và bộ mâm 18 inch với nan chữ Y màu đen nhám vẫn được giữ nguyên. Cụm đèn hậu LED trên cấu hình hatchback cũng giống hệt như trên phiên bản hiện đang được bán trên thị trường.

Nội thất của Honda Civic RS 2024 vẫn chưa được công bố, vì phiên bản trưng bày hiện nay chỉ là bản prototype.

Khác biệt với phiên bản RS hiện tại tại Việt Nam, sử dụng hộp số CVT, bản prototype RS tại Nhật được trang bị hộp số sàn 6 cấp.

Honda Civic RS đang phân phối tại Việt Nam

Theo dự đoán của Autoevolution, Civic RS mới có thể được nâng cấp để có hiệu suất mạnh mẽ tương đương với phiên bản Civic Si trước đây. Đó là khối động cơ 1.5L tăng áp cho công suất vượt trên 200 mã lực và mô-men xoắn 260 Nm.

Đối với phiên bản đang được bán ở Việt Nam, xe có công suất 176 mã lực và mô-men xoắn 240 Nm.

Nếu có sự nâng cấp về sức mạnh như vậy, Honda Civic RS sẽ trở nên cạnh tranh hơn với Hyundai Elantra N Line. Đối thủ Hàn Quốc này hiện sử dụng máy 1.6L tăng áp, với công suất 204 mã lực và mô-men xoắn 265 Nm.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: honda civic

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe