Tin HOT bóng đá 29/5: Arteta đoạt giải HLV xuất sắc nhất Premier League, thực hư việc Hồng Duy từ chối lên ĐT Việt Nam

11:34 | 29/05/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Arteta chính thức đoạt giải HLV xuất sắc nhất Premier League, thực hư việc Hồng Duy từ chối lên ĐT Việt Nam,... là những tin chính trong bản tin ngày 29/5.

Bóng đá Quốc tế

Arteta chính thức đoạt giải HLV xuất sắc nhất Premier League, bùng nổ tranh cãi

Globe Soccer Awards là một sự kiện thường niên để trao giải cho những cá nhân và tổ chức bóng đá nổi bật trên toàn thế giới, không giới hạn trong một giải đấu cụ thể.

Tại buổi lễ năm nay, Mikel Arteta được công bố là Huấn luyện viên xuất sắc nhất Premier League.

Arteta phát biểu: “Chúng tôi muốn giành chiến thắng, chiến thắng và chiến thắng." Tuy nhiên, giải thưởng này gây tranh cãi khi Arsenal trắng tay mùa giải vừa qua.

Nhiều ý kiến trên mạng xã hội cho rằng giải thưởng này không xứng đáng, cho rằng Pep Guardiola mới là người xứng đáng hơn.

Jurgen Klopp bật khóc trong ngày quay lại Liverpool

Huấn luyện viên Jurgen Klopp của Liverpool đã rơi nước mắt trong buổi lễ tri ân khi vẫy chào tạm biệt người hâm mộ tại Merseyside.

Sau trận đấu cuối cùng của Liverpool với Wolves tại Anfield, Klopp nghỉ ngơi tại Tây Ban Nha cùng vợ Ulla.

Hôm qua, ông trở lại Liverpool tham dự sự kiện "Buổi tối với Jurgen Klopp," nơi ông nói lời chia tay cuối cùng với người hâm mộ.

Klopp đã công bố từ chức vào tháng 1/2024, với Arne Slot là người kế nhiệm. Trong mùa giải cuối, Klopp giành Carabao Cup và chia sẻ những kỷ niệm đáng nhớ tại buổi lễ.

Mbappe hứng chịu 'gạch đá' vì nhận giải thưởng danh giá

Trong buổi lễ trao giải KAFD Globe Soccer European Awards 2024 tại Ý, tiền đạo Kylian Mbappe là tâm điểm chú ý của các chuyên gia và người hâm mộ.

Dù không có một mùa giải quá thành công với PSG, Mbappe vẫn được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất Châu Âu.

Điều này gây tranh cãi khi anh đánh bại các ứng viên nổi bật như Jude Bellingham, Vinicius Jr, Erling Haaland, và Harry Kane. Nhiều người hâm mộ phẫn nộ, cho rằng những cầu thủ khác xứng đáng hơn.

Dù vậy, Mbappe đã ghi 44 bàn và 10 kiến tạo sau 48 trận, đóng góp vào cú ăn ba quốc nội của PSG. Sau 7 năm gắn bó, Mbappe đã nói lời chia tay PSG và tương lai của anh có thể sẽ là Real Madrid, đội bóng mà anh mơ ước từ nhỏ.

Bóng đá Trong nước

Thực hư việc Hồng Duy từ chối lên ĐT Việt Nam vì chuyện riêng

Ngày 27/5, HLV Kim Sang Sik công bố danh sách triệu tập 27 cầu thủ ĐT Việt Nam chuẩn bị cho hai trận còn lại ở Vòng loại 2 World Cup 2026 gặp Philippines và Iraq.

Đáng chú ý, hậu vệ Nguyễn Phong Hồng Duy ban đầu có mặt trong danh sách nhưng đã xin phép không lên tuyển vì bận tổ chức đám cưới.

Tuy nhiên, Hồng Duy đã lên tiếng khẳng định thông tin này là sai sự thật, anh luôn khao khát khoác áo ĐT Việt Nam và sẵn sàng tham gia sau đám cưới. VFF xác nhận việc không triệu tập Hồng Duy do thời gian tập trung ngắn và lo ngại về thể lực.

Từ châu Âu, tài năng Việt kiều Iraq 'bắn tín hiệu' về Việt Nam

Vietnam Football Scout (VFS) - kênh thông tin uy tín về cầu thủ Việt kiều vừa đưa tin về Amez Shwan Mustafa.

Amez - 19 tuổi, cao 1m74, thi đấu ở vị trí tiền đạo, có khả năng chơi tốt vai trò trung phong và lệch cánh. Sinh ra tại Oslo, Na Uy, Amez có bố là người Iraq, mẹ người Việt Nam.

Anh hiện thi đấu cho đội U21 của CLB KFUM-Kameratene Oslo. Gia đình Amez muốn anh thi đấu cho đội tuyển Việt Nam.

Mẹ của Amez đang làm thủ tục xin lại quốc tịch Việt Nam. Nếu nhập tịch thành công, Amez có thể là gương mặt sáng giá cho các đội tuyển U19, U20 và U23 Việt Nam.

Tổng Thư ký VFF Dương Nghiệp Khôi khẳng định VFF luôn chào đón cầu thủ Việt kiều trở về cống hiến cho bóng đá quê hương.

HLV ĐT Thái Lan thừa nhận kém may mắn tại World Cup futsal

Vị trí Á quân tại VCK futsal Châu Á 2024 đã giúp ĐT Thái Lan có vé trực tiếp đến VCK World Cup futsal lần thứ 7 liên tiếp.

Ngày 26/5, lễ bốc thăm chia bảng của VCK World Cup futsal 2024 đã diễn ra. Thái Lan được xếp vào nhóm hạt giống số 2 nhờ hạng 9 thế giới.

Kết quả bốc thăm đưa Thái Lan vào bảng B cùng Brazil, Croatia và Cuba. HLV Miguel Rodrigo cho rằng gặp Croatia và Brazil là thử thách lớn, trong khi Cuba có thể là đối thủ yếu nhất bảng.

Với bảng đấu khó khăn này, mục tiêu đi tiếp với vị trí đội thứ 3 có thành tích tốt nhất sẽ khả thi cho ĐT Thái Lan.

Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: Tin HOT bóng đá, 29/5

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe