Thị trường đầu tiên tại Đông Nam Á "minh oan" cho Daihatsu và Toyota sau vụ bê bối an toàn

16:08 | 25/12/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Chính quyền Indonesia đã xác nhận khả năng an toàn của ô tô Daihatsu sau vụ bê bối và chấp nhận việc nối lại các chuyến hàng đến quốc gia này.

Indonesia là quốc gia đầu tiên minh oan cho Daihatsu về vụ bê bối an toàn. Daihatsu cho biết họ sẽ tiếp tục đàm phán với các cơ quan quản lý ở các nước châu Á khác để tiếp tục xuất khẩu.

Tại thị trường quê nhà, hãng sản xuất ô tô có trụ sở tại Osaka dự kiến ​​sẽ tạm dừng sản xuất tại tất cả các nhà máy trong nước. Một số nguồn tin rằng việc tạm dừng sản xuất dự kiến ​​sẽ tiếp tục cho đến cuối tháng 1.

Tại Indonesia, Daihatsu là thương hiệu bán chạy số 2, chỉ đứng sau thương hiệu mẹ Toyota. Vì tầm ảnh hưởng của 2 hãng xe này mà chính quyền Indonesia tập trung giải quyết sự việc rất nhanh để tránh gây tổn thất lâu dài cho thị trường xe trong nước.

Vào ngày 20/12 vừa qua, Toyota thông báo Daihatsu đã tạm dừng hoạt động bàn giao và xuất khẩu tất cả các dòng xe của mình.

Động thái này được thực hiện sau một cuộc điều tra độc lập về an toàn phát hiện vấn đề liên quan đến 64 mẫu xe. Trong đó có gần 20 mẫu xe được bán bởi thương hiệu Toyota nhưng dùng công nghệ và khung gầm Daihatsu.

Tại thị trường Indonesia, trong năm 2022 đạt tổng doanh số 977.527 chiếc. Trong đó dẫn đầu là Toyota với doanh số 331.409, tiếp theo là Daihatsu với 202.665 chiếc, Honda với 131.281 chiếc. Vị trí thứ 5 thuộc về Mitsubishi với doanh số 99.051 chiếc.

Trong 10 tháng đầu năm 2023, Daihatsu đạt sản lượng 1,1 triệu ô tô. Trong đó gần 40% là xe xuất khẩu sang nước ngoài. Hãng xe đã bán khoảng 660.000 xe trên toàn thế giới trong khoảng thời gian này, chiếm 7% tổng doanh số toàn cầu Toyota.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Toyota, Daihatsu

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe