Tesla Model Y giúp cảnh sát tuần tra tiết kiệm 80.000 USD trong suốt chu kỳ nhiệm vụ

15:13 | 07/02/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Theo ước tính, chiếc Tesla Model Y sẽ tiết kiệm cho cảnh sát khu vực hơn 80.000 USD ( tương đương 1.8 tỷ đồng) trong suốt chu kỳ nhiệm vụ 10 năm.

Cảnh Sát trưởng của Somerset ở Wisconsin đã giải thích chi tiết lý do tại sao Sở Cảnh sát của Ông quyết định sử dụng xe tuần tra Tesla Model Y chạy bằng điện.

Trên thế giới, đã có rất nhiều Sở Cảnh Sát nhận ra rằng xe điện là giải pháp hoàn hảo để giảm chi phí vận hành và tác động từ môi trường đến các phương tiện tuần tra của họ.

 
 

Sở Cảnh Sát Somerset đã lựa chọn Tesla Model Y. Joel Trepczyk - Giám đốc Sở Somerset PD đã giải thích chi tiết lý do đằng sau việc mua Tesla Model Y.

Anh đã nói rõ những lợi ích chính của Model Y trong một cuộc phỏng vấn với Police 1 News:

- Không cần thay nhớt

- Bộ phanh có thể tái sinh

- Tuổi đời bộ pin đạt 500.000 dặm

- Hệ thống truyền lực/ động cơ đảm bảo 1.000.000 dặm

- Hệ thống truyền động và pin được bảo hành 5 năm hoặc 125.000 dặm

- Xe do Mỹ sản xuất

- Xếp hạng thử nghiệm va chạm cao nhất

- Hiệu suất vượt trội

- Tuổi thọ xe dài

 
 

Chi phí để tậu một chiếc Model Y rơi vào khoảng 60.000 USD. Mặc dù họ đã có những trợ cấp để mua xe, nhưng Trepczyk tin rằng Somerset PD sẽ tiết tiệm được hơn 80.000 USD trong vòng 10 năm nhờ những lợi ích này đối với chi phí vận hành.

Cảnh sát trưởng nói rằng, cho đến nay các sĩ quan vẫn thích Model Y và thường chọn chiếc xe này hơn những chiếc xe tuần tra khác.

 
 

Với phạm vi hoạt động hơn 300 dặm, khoảng cách đi lại không phải là vấn đề. Hầu hết các sĩ quan của sở cảnh sát di chuyển trung bình từ 30-60 dặm mỗi ca. Bộ đã lắp đặt một trạm sạc Tesla Wall Connector tại trạm để phương tiện được sạc nhanh chóng khi cần thiết.

Somerset PD không phải là sở cảnh sát đầu tiên nhận thấy xe EV là một giải pháp tiết kiệm đối với phương tiện tuần tra.

Ngay cả khi giá bán cao hơn nhưng với chi phí vận hành rẻ hơn nhiều thì EV vẫn là sự lựa chọn hoàn hảo.

Một sở cảnh sát đã mua Model 3 và nhận thấy rằng sự khác biệt về giá so với chiếc xe Ford thông thường mà họ mua. Những chiếc xe được mua để tuần tra của cảnh sát có thể được thanh toán trong vòng 6-18 tháng tùy thuộc vào việc sử dụng.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: tesla model y

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe