Taxi Xanh của VinFast lập thành tích không tưởng dù mới 'chập chững' tham gia thị trường

14:20 | 18/03/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Vừa ra mắt thị trường được 7 tháng, Xanh SM đã làm nên hiện tượng trên thị trường gọi xe công nghệ Việt Nam.

Chỉ trong 7 tháng hoạt động, Xanh SM đã nhanh chóng trở thành tên tuổi đáng gờm trên thị trường gọi xe công nghệ tại Việt Nam.

Hãng taxi đã vươn lên vị trí thứ 2, chỉ sau Grab và vượt qua các đối thủ lâu năm như Be và Gojek.

Sự ra đời của Công Ty Cổ Phần Di chuyển Xanh và Thông minh (GSM) vào tháng 3/2023. Dưới sự hậu thuẫn của Chủ tịch Vingroup - Phạm Nhật Vượng đã mang lại làn gió mới cho thị trường với dịch vụ gọi xe điện đầu tiên tại Việt Nam.

Dù mới chỉ "chân ướt chân ráo" gia nhập thị trường, Xanh SM đã tạo ra một làn sóng mới mẻ, khiến nhiều người đặt câu hỏi về khả năng cạnh tranh của mình.

Tuy nhiên, với sự mở rộng quy mô nhanh chóng và chiến lược đầu tư mạnh mẽ, công ty đã chứng minh được tiềm năng vượt trội của mình.

Đến quý IV/2023, theo báo cáo của Modor Intelligence, Xanh SM chiếm hơn 18% thị phần doanh thu, gấp 2-3 lần so với các đối thủ khác.

Thành công này được ví như "hiện tượng TikTok Shop" trong lĩnh vực gọi xe, khi Xanh SM chi hàng nghìn tỷ đồng để cạnh tranh với các đối thủ và nâng vốn điều lệ từ 3.000 tỷ đồng lên gần 6.200 tỷ đồng.

Mục tiêu ban đầu là khai thác 10.000 ôtô điện trong năm 2023, nhưng với việc ra mắt thêm nhiều dịch vụ và đưa xe máy điện VinFast vào phục vụ, Xanh SM đã mở rộng đáng kể quy mô hoạt động.

Đến cuối năm 2023, Xanh SM sở hữu đội xe gồm 17.000 ôtô và 15.000 xe máy điện VinFast với gần 40.000 nhân sự.

Không chỉ phủ sóng tại 35 tỉnh thành trên cả nước, Xanh SM còn mở rộng hoạt động sang Lào và bày tỏ mong muốn đầu tư 900 triệu USD vào Indonesia, coi đây là thị trường tiềm năng.

Sự tự chủ về nguồn cung phương tiện và bắt kịp xu hướng di chuyển xanh giúp Xanh SM tạo lợi thế về hình ảnh và khả năng cạnh tranh.

Hơn nữa, Xanh SM đã thu hút được lực lượng tài xế nhờ chính sách lương, thưởng cạnh tranh và hệ thống cước phí ổn định, thấp hơn các ứng dụng công nghệ khác..

Công ty cũng ký kết thỏa thuận mua 200.000 xe máy điện và 30.000 ôtô điện từ VinFast, khẳng định vị thế là khách hàng lớn nhất của nhà sản xuất xe điện này.

Với việc đã phục vụ hơn 40 triệu lượt hành khách chỉ sau gần một năm hoạt động, hãng Taxi Việt vẫn tham vọng mở rộng ra toàn cầu.

Xanh SM không chỉ là hiện tượng mới trên thị trường gọi xe Việt Nam mà còn hướng tới sự phát triển bền vững trong tương lai, đồng hành cùng xu hướng di chuyển xanh và tối ưu hoá trải nghiệm di chuyển cho người dùng.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: taxi Xanh SM

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe