Mercedes sắp có xe điện mạnh 1.000 mã lực chỉ để "lật đổ" Porsche Taycan?

09:38 | 18/03/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Việc sắp ra mắt một mẫu sedan điện hiệu suất cao như một lời tuyên chiến của Mercedes đối với thương hiệu "đồng hương" là Porsche với mẫu xe Taycan.

Porsche Taycan hiện được biết đến là "ông vua" trong phân khúc sedan điện hiệu suất cao. Thậm chí, giới hạn sức mạnh hệ truyền động của mẫu xe này mới đây đã được nâng từ 750 lên mức 1.092 mã lực với phiên bản Taycan Tubro GT mới ra mắt cách đây vài ngày.

Từ khi ra mắt thị trường từ năm 2020 đến nay, Porsche Taycan vẫn "một mình một ngựa" trong phân khúc sedan điện hiệu suất cao khi không có những đối thủ thực sự xứng tầm xuất hiện. Nhưng Porsche gọi, Mercedes trả lời, những hình ảnh rò rì mới nhất về chiếc sedan điện 4 cửa hiệu suất cao của hãng xe Đức cũng đã dần lộ diện.

Theo dự đoán từ chuyên trang Motor1 của Mỹ, chiếc xe điện hiệu suất cao mới này sẽ có tên là Mercedes-AMG GT EV, được phát triển dựa trên nguyên mẫu ý tưởng Vision AMG từng thu hút rất nhiều sự chú ý của giới yêu xe toàn cầu vào năm 2022.

Theo đó, dù nó được bao phủ bởi một lớp ngụy trang dày đặc nhưng vẫn có thể thấy rõ được kiểu dáng thể thao được tối ưu về mặt khí động học. Dường như đây chưa phải là phiên bản sản xuất thương mại bởi một số bộ phận như đèn pha và đèn hậu vẫn là tạm thời, trong khi cánh gió phía sau đã "lên kệ" khi có khả năng đóng mở linh hoạt.

Nền tảng xe điện mới, khả năng vận hành đỉnh cao

Một số thông tin cho rằng, chiếc sedan điện hiệu suất cao của Mercedes sẽ là chiếc xe đầu tiên được phát triển dựa trên nền tảng AMG.EA hoàn toàn mới, được thiết kế dành riêng cho những chiếc AMG điện hiệu suất cao. Điều này hứa hẹn một trải nghiệm lái đỉnh cao, được tối ưu cả và sức mạnh và khả năng nhanh nhẹn.

Ngoài ra, theo một báo cáo trước đây, AMG GT EV dự kiện sẽ được trang bị tới 4 động cơ điện mang thương hiệu Yasa (Anh Quốc) cùng bộ pin hiệu suất cao với thiết kế mỏng của công ty Sila Nanotechnologists (Mỹ).

Mức công suất được đồn đoán đạt mức 1.000 mã lực, mạnh hơn đáng kể so với "người anh em" Mercedes-AMG GT 4-door 63 S 4MATIC+ E Performance với động cơ plug-in hybrid (PHEV) hiện đang có công suất tối đa 832 mã lực.

Bao giờ Mercedes-AMG GT EV ra mắt?

Dự kiến, phiên bản thương mại của Mercedes-AMG GT EV sẽ được giới thiệu lần đầu trong năm 2025, được coi như phiên bản chạy điện của mẫu AMG GT 4 cửa chạy xăng được ra mắt từ năm 2018 và mới đây cũng đã được nâng cấp lên phiên bản mới của năm 2024.

Cả 2 phiên bản này nhiều khả năng sẽ được mở bán song song để phù hợp với từng nhu cầu khác nhau của người tiêu dùng.

Cuối cùng, AMG GT EV cũng chưa phải là tên gọi chính thức mà mới ở dạng đồn đoán. Thông tin này sẽ được hãng xe Đức tiết lộ trong khoảng từ nay tới khi nó chính thức được giới thiệu vào năm 2025.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe