Lộ diện mẫu SUV sẽ thay thế Volkswagen Tiguan đang bán tại Việt Nam

06:07 | 18/03/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Với việc Volkswagen đang "Trung Quốc hóa" dải sản phẩm của hãng tại thị trường Việt Nam cũng như một vài thị trường khác trong khu vực thì không có gì quá ngạc nhiện nếu như VW Tiguan được thay thế bằng mẫu xe dưới đây.

Volkswagen Tayron là một SUV 7 chỗ cho gia đình, đồng thời được xem xét là "ứng cử viên" sáng giá để thế chỗ cho Tiguan Allspace trên thị trường toàn cầu. Thiết kế của chiếc xe này mới đây đã được hé lộ qua một số hình ảnh thực tế và ảnh chính thức vừa được dùng để đăng ký bản quyền ở Trung Quốc.

Trước kia, Volkswagen Tayron chỉ được bán riêng tại Trung Quốc, nhưng thế hệ thứ hai của mẫu SUV này được tiết lộ qua hình ảnh được công bố cho thấy rằng đó là một mẫu xe mang tính toàn cầu, nhằm mục đích thay thế Tiguan Allspace ở các thị trường nơi mẫu xe này được bán, bao gồm Úc và Việt Nam.

VW Tayron có gì khác biệt so với VW Tiguan?

Dựa vào dữ liệu từ Cổng thông tin Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin Trung Quốc, kích thước của Volkswagen Tayron là 4.735 mm chiều dài, 1.859 mm chiều rộng và 1.682 mm chiều cao.

So sánh với Tiguan Allspace, Tayron dài hơn 1 mm, rộng hơn 20 mm và thấp hơn 6 mm, trong khi chiều dài cơ sở giữa hai mẫu xe là như nhau, ở mức 2.791 mm. Còn khi so sánh với Tiguan tiêu chuẩn thì Tayron lại dài hơn 197 mm, rộng hơn 17 mm và cao hơn 43 mm.

Về động cơ, Volkswagen Tayron được trang bị mặc định động cơ xăng tăng áp 2.0L, đi kèm với hộp số ly hợp kép tự động 7 cấp, cung cấp hai mức công suất là 201 và 268 mã lực. Đồng thời, cũng có thông tin về việc xuất hiện các phiên bản hybrid 1.5L với công suất 129 hoặc 148 mã lực, có khả năng di chuyển thuần điện lên đến 100 km.

Dự kiến, Volkswagen Tayron thế hệ mới sẽ được ra mắt vào cuối năm 2024 và bán ra thị trường quốc tế vào năm 2025.

Với việc Volkswagen hiện đang bán mẫu Tiguan Allspace tại Việt Nam và có xu hướng nhập khẩu các mẫu xe mới từ Trung Quốc vào năm 2024 như Teramont, Teramont X và Viloran, việc Tayron - một sản phẩm từ Trung Quốc, có khả năng trở thành sự thay thế cho Tiguan Allspace tại Việt Nam trong tương lai không phải là điều nằm ngoài dự đoán.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: volkswagen tiguan, SUV

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe