VinFast Fadil mất giá bao nhiêu sau 4 năm lăn bánh?

07:07 | 17/03/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Dù đã ngừng sản xuất nhưng người tiêu dùng không khó để tìm kiếm những chiếc VinFast Fadil chạy lướt với mức giá mềm hơn giá ở thời điểm mua mới.

Ở thời kỳ đỉnh cao, VinFast Fadil luôn nằm trong TOP xe bán chạy tại thị trường Việt Nam với doanh số khủng chưa từng có đối với một tân binh.

Chính vì thế, ở thời điểm hiện tại, không khó đã tìm kiếm một chiếc VinFast Fadil trên thị trường xe cũ. Theo khảo sát, với mức giá rao bán trên dưới 300 triệu đồng đã phần nào chứng minh khả năng giữ giá của "bé hạt tiêu" nhà VinFast.

Mới đây, trên một hội nhóm VinFast Fadil Việt Nam, một chiếc Fadil 2020 phiên bản Plus đang được rao bán với mức giá 308 triệu đồng và có thương lượng thêm. Đáng chú ý, chiếc xe mới di chuyển 2 vạn kilomet. Đây được xem là mức di chuyển khá ít đối với 1 chiếc xe đã qua 4 năm sử dụng.

Sở dĩ, VinFast Fadil tạo được sức hút mạnh mẽ đến vậy là bởi chiếc xe này là sự lựa chọn vừa hợp ví tiền người Việt lại được trang bị nhiều tiện ích tốt. 

Ở thời điểm năm 2020, mức giá lăn bánh của phiên bản này rơi vào khoảng 450 triệu đồng (sau khi trừ các ưu đãi). Có thể chiếc xe trong bài còn giảm thêm vì mua đời 2019. Mức khấu hao 150 triệu sau 4 năm sử dụng có thể chứng minh khả năng giữ giá của Fadil khá tốt so với các đối thủ chung phân khúc trên thị trường.

Đánh giá nhanh VinFast Fadil 2019

Kể từ khi ra mắt vào năm 2019, VinFast Fadil đã nhanh chóng trở thành biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô "Made in Vietnam", ghi dấu ấn với doanh số ấn tượng ngay từ những ngày đầu.

Vượt qua các đối thủ sừng sỏ trong phân khúc hạng A như Hyundai Grand i10 và Kia Morning, VinFast Fadil đã nhanh chóng khẳng định được vị thế của mình trên thị trường Việt Nam.

Với trang bị công nghệ vượt trội so với các đối thủ, VinFast Fadil nổi bật với hệ thống chống bó cứng phanh ABS kết hợp EBD, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA, kiểm soát lực kéo TCS, chức năng chống lật và camera lùi.

Ngoài ra, xe còn được trang bị bộ đèn pha Halogen, la-zăng 15 inch đơn sắc, cùng gương chiếu hậu điều chỉnh và gập điện tích hợp báo rẽ, nâng cao sự tiện lợi và an toàn khi sử dụng.

Nội thất và ngoại thất của VinFast Fadil được thiết kế theo hướng tối giản nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ và tiện nghi.

Dù có mức giá 400-500 triệu đồng, xe vẫn sở hữu ghế ngồi bọc da cao cấp, hệ thống khởi động bằng chìa khóa, điều hòa chỉnh cơ và hệ thống âm thanh với radio, MP3, đem lại trải nghiệm vượt trội so với các đối thủ.

Được trang bị khối động cơ xăng 1.4L, VinFast Fadil cung cấp công suất tối đa 98 mã lực và mô-men xoắn cực đại 128 Nm, kết hợp cùng hộp số CVT và dẫn động cầu trước, mang đến khả năng vận hành mạnh mẽ và ổn định.

Mẫu xe được coi là "nhỏ nhưng có võ", phù hợp với nhiều nhóm khách hàng từ gia đình nhỏ đến người thích du lịch, camping, nhờ khả năng linh hoạt và tiện dụng trong mọi hành trình.

Trong phân khúc hạng A, VinFast Fadil sở hữu loạt trang bị vượt trội hơn các đối thủ như: hệ thống chống bó cứng phanh ABS với EBD, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA, kiểm soát lực kéo TCS, chống lật, camera lùi...

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Vinfast Fadil

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe