MPV giá rẻ, tiết kiệm xăng nhà Suzuki lần đầu vượt mặt Toyota

10:50 | 18/03/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Trong cuộc đua doanh số tháng 2, sức hút của những mẫu xe nhà Toyota giảm mạnh đã giúp Suzuki có cơ hội vượt lên dẫn trước, xóa bỏ định kiến "bán ế" trên thị trường.

Thị trường ô tô Việt Nam đã chứng kiến những biến động đáng chú ý trong 2 tháng đầu năm 2024, với sự sụt giảm tổng thể 24% so với cùng kỳ năm trước.

Đặc biệt là ở trong phân khúc xe đa dụng (MPV) giá dưới một tỷ đồng. Mặc dù Mitsubishi Xpander vẫn giữ vững ngôi vương với gần 2.000 xe được bán ra, sức hút của các mẫu xe Toyota lại giảm mạnh.

Đây chính là một trong những bước đệm giúp Suzuki chiếm lĩnh thị trường với mức tăng trưởng ấn tượng.

Suzuki ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ với hai mẫu xe Ertiga và XL7, nhờ nguồn cung ổn định và các chương trình giảm giá hấp dẫn.

Doanh số bán ra của Ertiga tăng hơn 5 lần so với cùng kỳ năm 2023, đạt 465 xe và XL7 tăng 48% với 669 xe được bán ra.

Sự thành công của Suzuki trái ngược hoàn toàn với tình hình của Toyota, khi mà mẫu Avanza chỉ bán được 212 chiếc. Còn Toyota Veloz giảm đến 74% với 399 chiếc được bán ra trong cùng kỳ.

Đại diện của Toyota giải thích rằng, nguồn cung cho các mẫu xe lắp ráp trong nước như Avanza hay Veloz vẫn ổn định, nhưng nhu cầu giảm có thể do nhiều khách hàng đã chọn mua xe trước năm 2024 để hưởng ưu đãi trước bạ.

Trong khi đó, Suzuki với hai mẫu Ertiga và XL7 đã bán tổng cộng 1.134 xe, vượt qua Toyota - hãng có 3 mẫu là Avanza, Veloz, Innova với tổng doanh số 755 xe.

Trong phân khúc MPV dưới 1 tỷ đồng, Kia Carens ghi nhận sự thành công khi lọt vào top 3 xe bán chạy nhất phân khúc MPV, nhờ nguồn cung sẵn và những ưu đãi lớn trước Tết.

Điều này đồng thời diễn ra khi Hyundai Stargazer chứng kiến sự giảm doanh số, một phần do việc chưa có sẵn nguồn cung xe mới 2024 và các đại lý đang xả kho các xe VIN 2023.

Hyundai dự kiến sẽ giới thiệu Stargazer X, biến thể cao cấp hơn với phong cách SUV vào khoảng quý II năm nay.

Hyundai Stargazer X ra mắt thị trường Indonesia

Trong cuộc đua mảng MPV cỡ trung, Hyundai Custin đã chiếm ưu thế với doanh số gấp hơn 2 lần so với Toyota Innova, thể hiện sự chuyển mình mạnh mẽ của thương hiệu Hàn Quốc trên thị trường Việt Nam.

Thị trường ô tô Việt Nam 2 tháng đầu năm 2024 rõ ràng đã chứng kiến nhiều thay đổi đáng kể, với sự đảo chiều của Suzuki so với Toyota cùng với sự vững vàng của Mitsubishi Xpander.

Điều này không chỉ phản ánh xu hướng tiêu dùng mà còn cho thấy sự cạnh tranh khốc liệt giữa các hãng xe trên thị trường.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe