SUV gầm cao Mitsubishi Xforce ấn định ngày ra mắt: Seltos, Creta thêm 'đối cứng'?

18:38 | 12/12/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Mitsubishi Xforce sẽ ra mắt ngay trong tuần thứ 2 của tháng 1/2024 tại Hà Nội. Xe được bán bằng hình thức nhập khẩu hoàn toàn từ Indonesia.

Sau một năm gần như yên ắng khi chỉ có mỗi Xpander thêm bản nâng cấp, Mitsubishi sẽ khuấy động thị trường đầu 2024 bằng chiếc Xforce, niềm hy vọng mới của hãng này tại Việt Nam. 

Mẫu xe sẽ chính thức ra mắt vào ngày 10/01/2024 với 4 phiên bản. Ngay ở phiên bản Tiêu chuẩn, mẫu xe đã sở hữu các trang bị như:

  • Vành hợp kim 17 inch
  • Phanh tay điện tử
  • Camera lùi
  • Hệ thống kiểm soát vào cua chủ động AYC.

Ở những bản cao hơn, vành loại 18 inch. Hai bản cao nhất lắp đồng hồ kỹ thuật số 8 inch, màn hình giải trí 12,3 inch cảm ứng, sạc không dây.

Đối với phiên bản cao cấp nhất sẽ được bổ sung gói công nghệ hỗ trợ lái ADAS với những tính năng như:

  • Kiểm soát hành trình thích ứng
  • Cảnh báo và giảm thiểu va chạm trước
  • Đèn pha tự động
  • Nhắc nhở xe phía trước di chuyển
  • Cảnh báo điểm mù với cảnh báo cắt ngang phía sau

Ở các bản thấp hơn cũng được trang bị gói ADAS nhưng số lượng tính năng bị hạn chế hơn.

Mitsubishi Xforce có thiết kế ngoại thất thể thao và trẻ trung, kế thừa những đặc điểm nổi bật nhất của mẫu xe Xpander.

Phần đầu xe được thiết kế khá bắt mắt, kết hợp hài hòa giữa bộ lưới tản nhiệt dạng ô vuông với cụm đèn LED chiếu sáng phía trước dạng T-shape cùng đèn LED định vị ban ngày hình chữ L.

Đèn chiếu sáng phía sau cũng được thiết kế đồng bộ với phần phía trước. Hông xe nổi bật bởi những đường gân chạy dọc thân xe, kèm theo bộ la-zăng phay xước 2 tông màu ấn tượng.

Khoảng sáng gầm xe Xforce 2024 lên đến 222mm, cao nhất phân khúc SUV-B hiện nay. Các đối thủ như KIA Seltos chỉ có khoảng sáng gầm xe 190mm và Hyundai Creta 200mm.

Điều này giúp cho Xforce có thể dễ dàng đỗ xe ở vỉa hè mà gầm không bị chạm. Đặc biệt là khả năng lội nước của tân binh nhà Mitsubishi lên đến 40 cm.

Tất cả các phiên bản của Mitsubishi Xforce đều trang bị động cơ 1.5 MIVEC, 4 xi-lanh, công suất 105 mã lực và mô-men xoắn 141 Nm, hộp số CVT và hệ dẫn động cầu trước. Nút chọn các chế độ lái như bình thường, sỏi đá, bùn lầy, trơn trượt chỉ có trên hai bản cao nhất.

Phía đại lý cho biết, Mitsubishi Xforce có giá dự kiến 650-750 triệu đồng, thuộc tầm trung của phân khúc B-SUV. Mức giá này cao hơn Kia Seltos (599-724 triệu đồng) và Hyundai Creta (636-740 triệu đồng), nhưng rẻ hơn Honda HR-V (699-871 triệu đồng) hay Toyota Yaris Cross (730-838 triệu đồng).

Xforce là mẫu xe SUV hạng B được phát triển dành riêng cho thị trường Đông Nam Á. Xe được Mitsubishi Motors đặt nhiều kỳ vọng trong chiến lược tập trung vào thị trường ASEAN, giúp hãng mở rộng thị phần và san sẻ doanh số của Xpander.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: mitsubishi xforce

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe