Đây là ngoại hình của Kia EV3, SUV cỡ nhỏ giá 30.000 USD

16:58 | 11/12/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Phiên bản thương mại của KIA EV3 Concept dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2024.

KIA đang dần mở rộng dòng sản phẩm của thương hiệu để mang đến nhiều sự lựa chọn về xe điện hơn và phục vụ nhiều đối tượng trên thị trường hơn.

Sau khi ra mắt KIA EV5 tại Trung Quốc, KIA hiện đang chuẩn bị trình làng mẫu EV3 cỡ nhỏ vào năm tới. Trước đó, bản concept của mẫu xe này đã được giới thiệu tại Triển lãm Ô tô LosAngeles 2023.

Những bức ảnh được hé lộ gần đây nhất cho thấy phiên bản thương mại phần lớn sẽ giữ kiểu dáng đến từ tương lai và sắc sảo của mẫu concept. Theo suy đoán, những tinh chỉnh của mẫu xe này tập trung vào khu vực đồ họa đèn LED, gương mở rộng và lựa chọn vật liệu trang trí.

Mẫu concept KIA EV3 có khoang nội thất khá tối giản nhưng mang theo hướng tương lai khi sử dụng vật liệu trang trí có nguồn gốc từ thực vật và cấu trúc sợi tự nhiên.

Mặc dù tính bền vững là yếu tố then chốt đối với xe điện hiện đại nhưng một số yếu tố sẽ được tinh chỉnh cho phiên bản sản xuất. Ví dụ như thiết kế vô lăng theo lối truyền thống , bảng điều khiển trung tâm và bảng điều khiển cũng có sự tinh chỉnh nhằm đáp ứng sở thích của nhiều khách hàng.

Thiết kế nội thất và công nghệ

Buồng lái kỹ thuật số của KIA EV3 có thể được mượn từ người anh em EV5 với màn hình kép 12,3 inch tích hợp vào bảng điều khiển duy nhất. Hệ thống thông tin giải trí dự kiến sẽ có thể hỗ trợ cập nhật qua mạng OTA và bổ sung các dịch vụ theo yêu cầu của chủ xe.

Ngoài ra EV3 sẽ kế thừa phiên bản mới nhất của bộ ADAS của KIA, được gọi là AutoMode, cho phép khả năng lái bán tự động trong các điều kiện cụ thể.

Tùy chọn nền tảng và hệ thống truyền động

EV3 phát triển trên nền tảng E-GMP đang được sử dụng rộng rãi trên nhiều dòng xe điện của Hyundai và KIA.

Không giống như EV6 và EV9 sử dụng kiến ​​trúc pin 800V, chiếc SUV cỡ nhỏ dự kiến ​​sẽ chia sẻ hệ thống 400V giá cả phải chăng hơn cùng với EV4 và EV5. Các tùy chọn pin cho EV3 có thể bao gồm loại 58 kWh và 77,4 kWh.

Ngoài ra KIA cũng đã xác nhận sẽ cung cấp biến thể GT có công suất cao hơn cùng với khung gầm thể thao hơn. Đặc biệt hơn KIA EV3 GT có thể nhận được những cải tiến như bộ bodykit sửa đổi cùng những điểm nhấn riêng để thể hiện đặc tính thể thao của phiên bản này.

Giá bán khởi điểm của EV3 khoảng 30.000 USD tại Mỹ. Hiện tại KIA có những mục tiêu đầy tham vọng, hướng tới doanh số hàng năm là 1 triệu xe điện vào năm 2026 và tăng lên 1,6 triệu chiếc vào năm 2030.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: KIA EV3

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe