Xe điện Trung Quốc dùng camera làm gương chiếu hậu chính thức giao xe tới tay khách hàng

10:53 | 11/12/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Mẫu xe điện Trung Quốc Avatr 12 chính thức bắt đầu giao hàng tại 40 thành phố trên khắp quốc gia. Kể từ khi ra mắt vào tháng 11, mẫu xe này đã nhận về hơn 20.000 đơn đặt hàng.

Avatr 12 từng gây ấn tượng mạnh tại Đức ở Triển lãm IAA Mobility 2023. Mẫu xe là sản phẩm của Avatr - một công ty được thành lập bởi liên minh giữa Changan, Huawei và CATL.

Avatr 12 gây ấn tượng bởi kiểu dáng độc đáo, gợi nhớ đến Porsche Panamera với thân hình tựa như chiếc sedan hạng sang bề thế nhưng phần mui lại vuốt cong dần về phía đuôi và có cửa khoang hành lý kích thước lớn.

Chiếc xe điện này dài 5.020 mm, rộng 1.999 mm và cao 1.460 mm, với chiều dài cơ sở đạt 3.020 mm. So với Panamera thế hệ mới nhất hiện nay, Avatr 12 ngắn hơn 29 mm, rộng hơn 62 mm và thấp hơn 37 mm.

Avatr 12 được thiết kế với một số bộ phận ẩn mình trong thân xe khi không cần đến và sẽ “mở ra” khi sử dụng, chẳng hạn như tay nắm cửa và cả cánh lướt gió khí động học ở phía đuôi xe.

Ở hai bên hông là cặp camera quan sát thay cho gương chiếu hậu truyền thống. Phía trong xe cũng có camera dùng để hiển thị hình ảnh ở sau xe. Đặc biệt Avatr 12 không có cửa sổ sau.

Bên trong không gian nội thất, Avatr 12 thể hiện sự kết hợp hài hòa giữa ngôn ngữ tối giản và vật liệu chất lượng cao. Trên khu vực bảng táp-lô nổi bật với một màn hình cảm ứng nổi, được đặt tương đối thấp với một hàng nút vật lý bên dưới.

Các trang bị tiện ích bên trong xe trải dài, mang theo sự hiện đại như tới từ tương lai như: 

  • Mui kính toàn cảnh có thể tăng/giảm độ sáng bằng cơ chế điện sắc
  • Hệ thống đèn viền nội thất thay đổi phù hợp với cảm xúc người ngồi trong xe
  • Hệ thống tạo hương thơm với 3 mùi hương lấy cảm hứng từ thiên nhiên…
  • Toàn bộ nội thất bọc da Nappa
  • Dàn âm thanh lên tới 27 loa
  • Trang bị bộ hỗ trợ lái Huawei Advanced Driving System 2.0 với 29 cảm biến tiên tiến, trong đó có 3 LiDAR.

Avatr 12 phát triển dựa trên nền tảng CHN do Changan, Huawei và CATL phát triển. Kiến trúc EP1 dùng pin 94,5 kWh và mang đến 2 lựa chọn về hệ thống truyền động.

Thứ nhất là phiên bản dẫn động cầu sau dùng 1 mô-tơ điện có công suất 313 Hp. Thứ hai là phiên bản dẫn động 4 bánh, với 2 mô-tơ điện gắn tại cả 2 trục bánh xe, mang lại tổng công suất 578 Hp.

Hiện tại mẫu xe điện Trung Quốc Avatr 12 chính thức bắt đầu giao hàng tại 40 thành phố trên khắp quốc gia. Kể từ khi ra mắt vào tháng 11, mẫu xe này đã nhận về hơn 20.000 đơn đặt hàng.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe