Sau sếp Toyota, đến lượt sếp hãng siêu xe Lamborghini lên tiếng về thực trạng xe điện

10:55 | 11/12/2023 - Thế Anh
Theo dõi Auto5 trên
Lamborghini đang bắt đầu bước đột phá vào lĩnh vực điện khí hóa với những mẫu xe hybrid vì hãng cho rằng xe điện vẫn “chưa phù hợp với yêu cầu của khách hàng".

Theo tờ báo chuyên về ô tô Drive (Úc), nhà sản xuất siêu xe đến từ Ý Lamborghini cho biết họ đang chờ đợi cơ hội phát triển ô tô thuần điện cho đến khi chúng không còn gây ảnh hưởng đến "khả năng xử lý và hiệu suất ổn định" của xe.

Francesco Scardaoni, Giám đốc khu vực Châu Á Thái Bình Dương của Lamborghini, cho biết “trọng lượng nặng của pin” trong thế hệ ô tô điện hiện tại có nghĩa là chúng không phù hợp với những chiếc “siêu xe thể thao” mà công ty theo đuổi.

Francesco Scardaoni trong lần giới thiệu xe tại Trung Quốc
Francesco Scardaoni trong lần giới thiệu xe tại Trung Quốc

Hiện tại, Lamborghini đang phát triển một chiếc ô tô điện – dự kiến ra mắt vào năm 2028 – tuy nhiên nó là một chiếc “xe du lịch cỡ lớn với bốn chỗ, không phải là một mẫu siêu xe.

Ông Scardaoni nói với giới truyền thông tại sự kiện ra mắt của siêu xe hybrid Revuelto ở Melbourne (Úc): “Ở thời điểm hiện tại, nếu bạn lái một chiếc ô tô thể thao thuần điện trên đường đua thì hiệu suất sẽ không nhất quán, nghĩa là bạn chạy hai, ba vòng và xe sẽ quá nóng hoặc bắt đầu suy giảm hiệu suất”. 

Cho đến hôm nay, đó là lý do chúng tôi không muốn sử dụng động cơ thuần điện trên những chiếc siêu xe thể thao. Nó không phù hợp với yêu cầu của khách hàng trong khi Lamborghini là một công ty luôn lắng nghe ý kiến của người dùng.

Giám đốc điều hành của Lamborghini tuyên bố thương hiệu này không muốn trở thành người đầu tiên sản xuất ô tô điện, "nhưng chúng tôi muốn trở thành người giỏi nhất".

Ông nói: “Mỗi ngày diễn ra với chúng tôi đều là một ngày nghiên cứu và phát triển, tìm hiểu nhu cầu của khách hàng về ô tô điện”.

Năm nay, hãng xe Ý đã ra mắt mẫu siêu xe plug-in hybrid đầu tiên Revuelto trang bị động cơ V12, cùng mẫu SUV Urus plug-in hybrid. Trong khi đó, phiên bản plug-in hybrid của siêu xe Huracan sẽ ra mắt vào năm 2024.

Lamborghini Urus Hybrid trong quá trình chạy thử
Lamborghini Urus Hybrid trong quá trình chạy thử

Vào tháng 8 năm 2023, Lamborghini đã trình làng mẫu concept Lanzador – một chiếc siêu xe "Ultra GT" gầm cao, hai cửa, bốn chỗ, sẽ đóng vai trò là chiếc xe thuần điện đầu tiên của thương hiệu khi đi vào sản xuất vào năm 2028.

"Chúng tôi quyết định thực hiện bước đi tiếp theo của mình với Lanzador, một chiếc siêu GT. Trong tương lai, hệ truyền động điện sẽ cho phép các nhà sản xuất siêu xe thể thao có được hiệu suất, trọng lượng, khả năng xử lý phù hợp.", Scardaoni nói.

Hiện tại, Lamborghini đang đặt mục tiêu cho chiến lược “hybrid hóa” đội xe để giảm tổng lượng khí thải CO2 xuống 50% vào cuối năm 2025.

Trước đó, Akio Toyoda - người đã rời khỏi vị trí CEO kiêm chủ tịch tập đoàn và hiện đảm nhiệm vị trí chủ tịch hội đồng quản trị của Toyota - từ lâu đã nói rằng ngành công nghiệp ôtô nên phòng ngừa rủi ro bằng cách tiếp tục đầu tư vào dòng xe hybrid xăng-điện cùng những lựa chọn khác ngoài xe điện.

Toyoda cho biết "Mọi người cuối cùng cũng nhận ra thực tế" khi được hỏi về những thách thức với xe điện, gồm cả việc nhu cầu giảm tại Mỹ cũng như cuộc chiến giá xe ở Trung Quốc.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: xe điện, Lamborghini

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe