Đối thủ Mazda CX-5 sắp có phiên bản chạy điện, có thể chạy tới 750 km mỗi lần sạc

18:59 | 11/12/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Thế hệ mới của MG HS nhiều khả năng sẽ được bổ sung một phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện, có thể được trang bị viên bị viên pin dung lượng để tăng khả năng di chuyển.

Theo thông tin từ tờ AutoCar, thương hiệu ô tô MG mới đây đã đăng ký bản quyền một mẫu SUV chạy điện mới với tên gọi là eHS. Nhiều khả năng, đây chính là phiên bản chạy điện của mẫu xe MG HS từng bán tại thị trường Việt Nam cách đây khoảng hơn 1 năm.

MG HS là một mẫu crossover được định vị trong phân khúc C, từng cạnh tranh với các mẫu xe đối thủ như Mazda CX-5, Honda CR-V, Mitsubishi Outlander hay Hyundai Tucson

MG HS 2024 sắp về Việt Nam
MG HS 2024 sắp về Việt Nam

Được biết, mẫu CUV này sẽ quay trở lại thị trường Việt Nam vào đầu năm sau với một bản cập nhật giữa dòng đời. Trong khi đó, phiên bản chạy điện MG eHS thuộc thế hệ dòng xe mới, được hãng xe Anh Quốc phát triển độc quyền.

Bản xem trước MG eHS của đội ngũ AutoCar
Bản xem trước MG eHS của đội ngũ AutoCar

Tương tự HS, MG eHS có kích thước tương đương Mazda CX-5 hay Honda CR-V và được coi là “hậu duệ” của mẫu xe điện Marvel R cùng nhà. 

Khác biệt lớn nhất giữa MG eHS và MG Marvel R là xe sẽ xuất hiện tại các thị trường như Úc và có thể là Đông Nam Á trong tương lai.

Thiết kế MG eHS xuất hiện trong ảnh đăng ký bản quyền tại châu Âu cho thấy bộ khung xe khá giống MG5 (sedan) cùng MG3 (hatchback) mới nhất sắp chào sân. Tên gọi xe thực tế đã được dùng cho phiên bản hybrid sạc điện của MG HS.

Có thể thấy thiết kế HS đời mới hiện đại hơn khá nhiều so với đời tiền nhiệm, điển hình là cụm đèn chiếu sáng và đèn hậu LED thanh mảnh hơn.

Theo nhiều tin đồn, MG eHS được hãng xe Anh Quốc phát triển dựa trên khung gầm MSP/Nebula giống mẫu hatchback chạy điện MG4 đã ra mắt trước đây.

Nền tảng này cho phép trang bị cụm pin có dung lượng lên tới 150 kWh, tức cao hơn gấp “đàn anh” Marvel R với chỉ 70 kWh, cho phép chạy 370 km mỗi lần sạc. Nếu không có gì ngạc nhiên, tầm vận hành của MG eHS có thể lên tới 750 km.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Mazda CX-5, mg hs, crossover, cuv

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe