So sánh Mazda 3 thế hệ mới vs Mazda 3 đời cũ

15:36 | 22/10/2022 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Kể từ 5 năm sau khi ra mắt vào thời điểm 2014, cuối cùng Mazda 3 cũng đã tung ra thế hệ mới với nhiều thay đổi mới lạ.

Ở phiên bản mới nhất, nổi bật với vẻ bề ngoài tinh tế hơn Mazda 3 còn thiết kế một không gian nội thất cao cấp, đã tạo nên những rung động cực kỳ mạnh mẽ cho người dùng về mặt cảm xúc.

Ngoại thất

Bắt đầu với sự thay đổi lớn nhất khi Mazda đã chuyển đổi hoàn toàn sang thiết kế 5 cửa. Đồng thời, trụ C mang thiết kế mới cũng được làm chắc chắn hơn trước.

Ngoài bản Sport & Hatchback thì bản sedan cũng nhận được cập nhật lớn với một ngoại hình hiện đại hơn hẳn. Đặc biệt là hệ thống đèn LED hiện đại mà thế hệ trước không có.

Có thể nhận thấy rằng, Mazda 3 mới trông đẹp mà mạnh mẽ hơn. Từng đường nét được làm chau chuốt và tỉ mỉ hơn. Mazda mang đến một sự tinh tế hơn cho mẫu xe này.

Về kích thước, so với mẫu xe cũ Mazda 3 có chiều dài cơ sở dài hơn 25 mm.

Chiều dài tổng thể tăng thêm 190 mm. Điều này đồng nghĩa với việc Mazda 3 có thêm không gian ở bên trong so với thế hệ trước tương đối lớn.

Chiều rộng của Mazda3 mới vẫn giữ nguyên 1.795 mm. Tuy nhiên, bản Sportback đã hạ đường viền mui thấp hơn trước.

Bản sedan giữ nguyên chiều cao 1.440 mm trong khi bản năm cửa có chiều cao 1.435 mm. Như vậy, chiều cao đã lệch 30 mm so với thế hệ trước.

Nội thất

Bên trong Mazda 3 mới là một sự cải tiến hoàn toàn so với thế hệ trước. Cách bố trí cũng tương tự được tuân theo thiết kế mới.

Hệ thống màn hình thông tin giải trí được đặt sâu hơn trong bảng điều khiển. Vô lăng được thiết kế thu gọn lại. Cụm đồng hồ được nâng cấp với màn hình có độ phân giải cao, không còn là màn hình analog như trước.

Ở thế hệ mới, màn hình giải trí trung tâm đã hỗ trợ kết nối Apple CarPlay & Android Auto. Hệ thống sẵn sàng kết nối điện thoại thông minh của người dùng.

Ngoài ra, tính năng hiển thị thông tin trên kính lái cũng sẽ giúp lái xe cập nhật thông số nhanh nhạy hơn.

Trang bị an toàn

Mazda 3 thế hệ mới trang bị nhiều túi khí hơn thế hệ trước. Trong xe có tất cả 7 túi khí, bao gồm vị trí phía trước, túi khí bên, túi khí rèm và túi khí đầu gối người lái.

Trong phiên bản cao nhất nhất, Mazda3 trang bị thêm camera 360 độ cho phép người lái quan sát mọi thứ xung quanh.

Về khả năng hỗ trợ người lái, biến thể cao cấp trang bị tính năng giám sát điểm mù, cảnh báo giao thông cắt ngang phía sau và hỗ trợ giữ làn đường. 

Vào thời điểm vừa ra mắt, Mazda3 là mẫu xe đầu tiên trong phân khúc trang bị tính năng kiểm soát hành trình thích ứng.

Hệ thống vận hành

Về động cơ vận hành, Mazda3 tùy chọn động cơ SkyActiv-G 2.0L và 1.5L. Kết hợp với khối động cơ là hộp số 6 AT và chế độ lái Thể thao, mang đến cho người dùng trải nghiệm lái tuyệt vời với hiệu suất cực đại lần lượt 151 Hp và lực kéo 200 Nm.

Tại thị trường Việt Nam, Mazda hiện đang phân phối 2 biến thể sedan & hatchback với giá niêm yết từ 669 đến 789 triệu đồng.

Mazda 3 đang cạnh tranh với Kia K3 và Honda Civic.

>> Xem thêm: So sánh Mazda 3 vs Kia K3: Xe nào tốt hơn?

>> Xem thêm: So sánh Mazda 3 vs Honda Civic: Xe nào tốt hơn?

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: mazda 3

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe