Siêu phẩm mui trần Ferrari Roma Spider ra mắt khách Việt, giá bán từ 20 tỷ đồng

10:04 | 17/07/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Ferrari Roma Spider chính thức ra mắt thị trường Việt Nam, mang theo biểu tượng mới cho lối sống Nuova Dolce Vita.

Mới đây, mẫu xe Ferrari Roma Spider đã chính thức được giới thiệu tại thị trường Việt Nam bởi Supreme Auto - nhà nhập khẩu và phân phối Ferrari tại Việt Nam.

Đây là một sự kiện đáng chú ý trong làng ô tô Việt, khi một biểu tượng của sự tinh tế và công nghệ hiện đại đã chính thức góp mặt.

Thiết kế tinh tế và độc đáo

Được thiết kế bởi Trung tâm Thiết kế Ferrari dưới sự dẫn dắt của Flavio Manzoni, Ferrari Roma Spider hướng tới việc đưa ý tưởng “La Nuova Dolce Vita” vượt ra khỏi giới hạn không gian thành phố chật hẹp, mang lại trải nghiệm lái xe tinh tế và thoải mái giữa thiên nhiên thoáng đãng.

Chiếc xe spider 2+2 này sử dụng mui mềm bằng một loại vải đặc biệt, không chỉ bảo toàn mà còn nhấn mạnh tỷ lệ hoàn hảo của một chiếc coupe nguyên bản, mà không làm thay đổi dáng vẻ tao nhã của xe.

Thiết kế đường viền mui xe vuốt xuống trên chiếc coupe được chỉnh sửa để kết hợp với mui mềm, giúp nó có thể gập xuống sau lưng ghế sau khi mở mui.

Trên Ferrari Roma Spider, các yếu tố kiểu dáng ban đầu đã trở thành một dải màu thân xe chạy dọc theo đường viền mui xe, ngăn cách cánh lướt gió chủ động bằng sợi carbon với mui xe và kính chắn gió sau, tạo nên một nắp đậy sau lưng ghế tích hợp liền mạch.

Ngoại thất đầy ấn tượng

Ngoại thất của Ferrari Roma Spider tập trung vào thiết kế gọn gàng và sự cộng sinh tuyệt đối giữa các yếu tố khác nhau.

Tỷ lệ hài hòa và các mảng tạo khối nhẹ nhàng, thanh lịch rất phù hợp với truyền thống GT đặt động cơ phía trước của Ferrari.

Nắp khoang động cơ dài phía trước làm hai bên thân xe trở nên thon hơn, mang lại hiệu ứng mượt mà cùng dáng vẻ năng động. Mặt trước xe tối giản như thể được khắc ra từ một khối kim loại, tạo hiệu ứng mũi cá mập.

Hai đầu lưới tản nhiệt nối liền với cụm đèn trước LED toàn phần, mang đến cho phần đầu xe một nét đặc biệt riêng. Đèn lái ban ngày được thiết kế thành một dải sáng ngang trên cụm đèn, gợi liên tưởng đến cấu trúc bên dưới lớp thân vỏ – một bộ khung vững chắc bao quanh chiếc xe.

Phần đuôi xe được thiết kế gọn và xuôi về phía sau, kết thúc bằng một đường gờ tinh tế và góc cạnh.

Đây là điểm nhấn đặc trưng của Ferrari từ những năm 1950 và 60, tạo nên một hình khối thấp và nhỏ gọn ôm lấy trục sau. Phần cản sau nổi bật với kiểu thanh ngang hiện đại và thanh thoát.

Công nghệ tiên tiến giúp cụm đèn hậu có kích thước gọn hơn, mang đến thiết kế tối giản và mang tính biểu tượng. Bộ khuếch tán khí động học nhỏ gọn tích hợp vào cản xe và hệ thống ống xả hoàn thiện phần sau của xe.

Cabin sang trọng và hiện đại

Thiết kế cabin Ferrari Roma Spider tạo ra bố cục gần như đối xứng, phân bổ hợp lý và tự nhiên cả về không gian và các chức năng.

Các đường nét tạo hình tổng thể sử dụng ngôn ngữ điêu khắc để diễn đạt cảm giác liên tục về kết cấu giữa tất cả các phân khu trong cabin.

Công nghệ được thừa hưởng từ Ferrari Roma bao gồm cụm đồng hồ kỹ thuật số được tích hợp và bảo vệ bởi một hộc chống chói kéo dài ra từ bảng điều khiển.

Hành khách có màn hình hiển thị tùy chọn cho phép họ chia sẻ thông tin lái xe. Màn hình trung tâm 8,4 inch đặt nổi trên cụm điều khiển trung tâm hiển thị các chức năng thông tin giải trí và điều hòa khí hậu.

Bộ điều khiển hộp số F1 nổi tiếng được gắn một tấm ốp kim loại với thiết kế hiện đại, là trung tâm của cụm điều khiển, giúp người lái tiếp cận và quan sát dễ dàng hơn.

Động cơ mạnh mẽ

Ferrari Roma Spider được trang bị động cơ V8 tăng áp, dung tích 3.855 cc, sản sinh công suất 620 cv tại 7.500 vòng/phút, tương đương 161 cv/l, với mô-men xoắn đạt mức 80% ở 1900 vòng/phút.

Hộp số 8 cấp ly hợp kép, từng ra mắt trên SF90 Stradale, đã được cải tiến với tỷ số truyền dài hơn và cách thiết lập số lùi tối ưu hóa kích thước hộp số và cách lắp đặt.

Tại Việt Nam, Ferrari Roma Spider được áp dụng chương trình bảo dưỡng kéo dài 7 năm, đảm bảo sự yên tâm và trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Ferrari Roma Spider không chỉ là một chiếc xe, mà còn là biểu tượng của sự tinh tế, công nghệ và phong cách sống đỉnh cao.

Theo ehoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: Ferrari Roma Spider

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe